Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Có nên uống Mass trước khi ngủ để tăng cân?

Ngày 08/06/2022
Kích thước chữ

Sữa tăng cân Mass Gainer được xem là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tối ưu cho người gầy, người tập thể thao muốn tăng cân. Tuy nhiên sử dụng như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất? Có nên uống Mass trước khi ngủ? Bài viết dưới đây sẽ giải thích vấn đề cho các bạn.

Khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm Mass phù hợp, điều bạn băn khoăn là cách uống như thế nào và uống vào thời điểm nào là tốt nhất. Dưới đây là những khoảng thời gian bạn nên bổ sung Mass để đạt hiệu quả như mong muốn.

Có nên uống mass trước khi ngủ?

Để giúp cải thiện cân nặng thì bên cạnh 3 bữa chính, bạn cần bổ sung thêm 3 bữa phụ để tăng cân nhanh hơn. Đặc biệt ăn trước khi ngủ sẽ tăng cân nhanh hơn vì cơ thể không hoạt động để tiêu hao năng lượng. 

Thực sự đúng như vậy, ăn một bữa phụ hoặc uống sữa trước khi ngủ rất tốt cho những ai muốn tăng cân vì nó không chỉ cung cấp nhiều calo hơn mà còn giúp cơ thể phục hồi tốt hơn, cơ bắp không mất đi khi bạn ngủ qua đêm. Do đó, uống Mass trước khi ngủ là tốt và cần thiết nếu bạn muốn tăng cân.

Có nên uống Mass trước khi ngủ để tăng cân? 1 Có nên uống mass trước khi ngủ? Thì câu trả lời là CÓ nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng hơn

Lợi ích của uống Mass trước khi ngủ là gì?

Uống sữa tăng cơ trước khi ngủ đảm bảo cung cấp cho bạn nguồn calo dồi dào, đặc biệt là protein. Các axit amin trong protein cũng có tác dụng ngăn ngừa sự mất cơ diễn ra trong một đêm. Protein rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Uống protein trước khi ngủ cũng giúp bổ sung lượng máu mất đi và làm lành các vết thương. 

Ngoài ra, uống Mass trước khi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Phần lớn sự phục hồi của các cơ quan trong cơ thể xảy ra trong khi bạn ngủ? Ban ngày bạn sử dụng cơ bắp để hoạt động và tập luyện, ban đêm cơ thể bạn cần phục hồi và phát triển. Vì vậy uống Mass trước khi ngủ sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Nhược điểm khi uống Mass trước khi ngủ

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người muốn tăng cân và xây dựng cơ bắp. Mặc dù sữa Mass Gainer mang lại nhiều lợi ích cho người gầy nhưng nó cũng có những mặt trái của nó.

Uống Mass trước khi đi ngủ có thể khiến lượng đường trong máu và insulin của bạn tăng đột biến. Điều này làm tăng năng lượng nhanh chóng và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Một nhược điểm khác của việc sử dụng Mass trước khi ngủ là bạn có thể bị tích tụ chất béo không mong muốn. Vì vậy, hãy ăn uống và tính toán lượng calo vừa đủ để tăng cân, không nên nạp quá nhiều calo.

Nên sử dụng Mass vào thời điểm nào?

Buổi sáng thức dậy: Ngay sau khi thức dậy cơ thể bạn đang thiếu năng lượng, do cơ thể đã ngủ liên tục 8 tiếng mà chưa ăn gì. Lúc này bạn cần bổ sung protein và tinh bột để cung cấp năng lượng cho một ngày dài.

Trước khi tập: Việc bổ sung tinh bột và protein từ Mass trước khi tập mang lại nguồn năng lượng để tập luyện hiệu quả. Nhưng nếu bạn có thời gian chuẩn bị một bữa ăn gồm cơm trắng hoặc khoai lang và các loại thịt đỏ thì bạn không cần phải nạp Mass Gainer nữa.

Ngay sau khi tập luyện: Bổ sung dinh dưỡng sau khi tập luyện là thời điểm tốt nhất để cung cấp năng lượng cho cơ bắp bằng protein và tinh bột hấp thụ nhanh. Điều này cho phép cơ thể bạn thúc đẩy bổ sung glycogen và hấp thụ các axit amin vào các tế bào cơ một cách nhanh chóng. 

Trước khi ngủ: Khi bạn ngủ cơ thể bạn sẽ hoàn toàn nghỉ ngơi từ 6 - 8 tiếng. Đó là khoảng thời gian dài mà cơ thể không được nạp dưỡng chất. Vì vậy cần tiêu thụ một lượng lớn protein hấp thụ chậm. Bằng cách này, cơ thể bạn cũng được cung cấp chất dinh dưỡng trong khi ngủ. Nên chọn nguồn protein hấp thụ chậm như Mass Gainer là phù hợp.

Có nên uống Mass trước khi ngủ để tăng cân? 2  Chia Mass uống trong suốt cả ngày giúp cơ thể được nạp năng lượng liên tục

Sữa tăng cân dành cho những đối tượng nào?

Mass Gainer là sữa được tinh chế từ những thành phần giàu chất dinh dưỡng giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào. Vitamin và khoáng chất cùng men tiêu hóa hỗ trợ tăng cân nhanh hơn các loại sữa tăng cân thông thường. Sữa tăng cân Mass có thể sử dụng cho các đối tượng như: 

  • Người bận rộn không thể ăn uống đúng giờ và đầy đủ.
  • Người biếng ăn không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong một ngày. 
  • Người có khả năng hấp thụ dinh dưỡng thấp kém.
  • Người gầy đi tập gym muốn tăng cân, tăng cơ, ít mỡ.

Cách pha sữa Mass thường được áp dụng

Có hai cách pha sữa Mass Gainer phổ biến: 

Pha bằng bình lắc: Bạn chỉ cần đổ một lượng nước vừa đủ với bột sữa Mass Gainer theo hướng dẫn trên bao bì rồi lắc đều cho đến khi tan hết thì sử dụng.

Sử dụng máy xay sinh tố: Bạn hoàn toàn có thể chế biến Mass Gainer thành nhiều loại sinh tố trái cây khác nhau như chuối, dâu, táo,... Bạn cho trái cây yêu thích vào máy xay thêm sữa bột Mass với nước lọc hoặc sữa tươi không đường, thêm đá nếu muốn uống lạnh. Xay hỗn hợp trên cho đến khi tan hết và sử dụng. Cách này vừa làm tan bột hoàn toàn vừa thơm ngon, dễ uống và hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Có nên uống Mass trước khi ngủ để tăng cân? 3 Pha sữa Mass bằng bình lắc hay máy xay sinh tố giúp bột sữa hòa tan hoàn toàn hơn

Tóm lại với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi có nên uống Mass trước khi ngủ? Nếu bạn muốn tăng cân thì việc uống Mass trước khi ngủ là rất hiệu quả trong việc tăng cân. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin