Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, việc sử dụng các nguyên liệu làm đẹp lành tính, an toàn từ thiên nhiên rất được phái đẹp quan tâm. Trong đó, một số loại mặt nạ cam thảo được các chuyên gia đánh giá là có khả năng cải thiện đáng kể khuyết điểm trên làn da do mụn gây ra. Dưới đây là công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay khi cần.

Nhắc đến cam thảo nhiều người nghĩ ngay đến các bài thuốc dân gian điều trị chứng ho và viêm họng. Tuy nhiên, bên cạnh việc hỗ trợ sức khỏe, dược liệu này còn có nhiều công dụng trong làm đẹp nhất là dưỡng da mặt. 

Công dụng của cam thảo đối với làn da thông qua việc đắp mặt nạ

Các loại mặt nạ từ cam thảo nói chung và công thức mặt nạ cam thảo sữa chua nói riêng mang lại nhiều lợi ích cho làn da bạn. Cụ thể:

Làm trắng da

Dùng cam thảo đắp mặt nạ được đánh giá là tốt cho việc làm trắng da vì nó có chứa một số acid và các khoáng chất giúp bạn loại bỏ những vùng da sẫm màu, giúp da sáng mịn hơn. Đều đặn áp dụng các công thức dưỡng trắng da từ bột cam thảo sau vài tháng bạn có thể cải thiện màu da lên một vài tông.

Làm dịu sự rám nắng

Đắp mặt nạ cam thảo giúp làm dịu sự rám nắng ở vùng da sẫm màu xung quanh miệng - khu vực có thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bức xạ tia cực tím dài. Việc sử dụng cam thảo dưỡng da thường xuyên cũng có thể làm dịu sự rám nắng của làn da không được che chắn cẩn thận hay làn da sau khi đi biển.

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả

Mặt nạ cam thảo giúp làm dịu da ở vùng tiếp xúc với nắng thường xuyên

Giảm thiểu nhược điểm trên da

Một lợi thế lớn của việc sử dụng bột cam thảo trong công thức mặt nạ cam thảo sữa chua là làm sáng và đẩy lùi các nhược điểm của da như: Đốm đen, vết thâm do mụn… Đây là lý do tại sao thành phần cam thảo được tìm thấy và sử dụng trong rất nhiều sản phẩm làm trắng da và trị thâm mụn.

Dưỡng ẩm cho da

Da khô thường được coi là xỉn màu và trông rất thiếu sức sống. Rễ của cây cam thảo hoạt động như một nguyên liệu có khả năng chữa lành da cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là đẩy lùi tình trạng da khô và sần sùi. Do đó đắp mặt nạ cam thảo có thể biến đổi làn da khô của bạn thành làn da mượt mà và có độ đàn hồi cao hơn.

Chữa lành các rối loạn về da

Các rối loạn da như: Mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến có thể được điều trị và chữa khỏi một cách hiệu quả với sự giúp đỡ của cam thảo. Điều này có được là nhờ bột cam thảo có tác dụng chống vi khuẩn, chống viêm, giải độc và giúp chữa lành các tình trạng da viêm nhiễm hiệu quả.

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả

Mặt nạ cam thảo giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn trên da

Làm chậm sự lão hóa da

Một lợi ích tuyệt vời nữa của việc sử dụng bột cam thảo và mặt nạ cam thảo sữa chua trong thói quen chăm sóc da là cam thảo sẽ mang đến cho bạn lợi ích chống oxy hóa tuyệt vời. Nhờ đó, các tế bào da của bạn sẽ được bảo vệ an toàn và không bị nguy hại do sự mất cân bằng oxy hóa và các gốc tự do.

Tuy cam thảo dùng đắp mặt nạ được nhiều người đánh giá tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Trước khi muốn sử dụng bột cam thảo để dưỡng da thì cần nhận tư vấn từ chuyên gia, tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy. Đồng thời, dùng đúng liều lượng và đúng hướng dẫn chỉ định.

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua giúp đánh bay thâm mụn

Mặt nạ cam thảo sữa chua khá lành tính, an toàn và phù hợp với hầu hết các loại da. Bên cạnh cam thảo, sữa chua không đường chứa lượng acid lactic dồi dào được đánh giá cao trong việc làm sáng da, giảm thâm mụn. Đồng thời có tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ các bụi bẩn ở trên da hiệu quả, khắc chế sắc tố xỉn màu trên da.

Cách làm:

  • Chuẩn bị cam thảo và sữa chua với lượng vừa đủ cho da mặt theo tỷ lệ 1:1.
  • Trộn đều các nguyên liệu bạn thu được một hỗn hợp sệt có màu vàng nhạt.
  • Rửa sạch mặt và thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp cam thảo sữa chua để da hấp thụ tốt nhất.
  • Thư giãn cơ mặt tối đa, tránh cử động và để yên 15 phút.
  • Rửa sạch mặt lại với nước ấm, cuối cùng vỗ nhẹ lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
  • Thực hiện với tần suất 2 - 3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả

Mặt nạ cam thảo sữa chua giúp đánh bay thâm do mụn gây ra

Trường hợp nào tuyệt đối không được đắp mặt nạ bột cam thảo?

Các trường hợp sau đây tuyệt đối không đắp mặt nạ cam thảo kể cả mặt nạ cam thảo sữa chua:

  • Da nhiều dầu.
  • Bít tắc lỗ chân lông.
  • Tình trạng mụn nặng trên mặt, lan thành vùng rộng lớn.
  • Tình trạng mụn nhọt bị chai cứng, mụn sưng to, mụn mủ.
  • Da có biểu hiện sần sùi do mụn ẩn xuất hiện lâu năm dưới da.
  • Chất da dễ bị kích ứng và vốn dĩ rất nhạy cảm.

Lưu ý khi sử dụng các loại mặt nạ cam thảo

Dù là loại nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng cam thảo đắp mặt nạ.

  • Chọn và sử dụng bột cam thảo nguyên chất, không pha các loại bột tẩy trắng da hay tạp chất khác.
  • Ngay sau lần thực hiện đầu tiên, người dùng sẽ cảm thấy sự trắng sáng, mịn màng của da. Tuy nhiên ở những lần sau, hiệu quả làm đẹp sẽ diễn ra từ từ hơn nên bạn đừng vội bỏ cuộc. Làn da sẽ trở nên trắng sáng rõ rệt nếu bạn kiên trì thực hiện trong khoảng 1 - 2 tháng.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều cam thảo vì có thể gây giảm nồng độ kali trong cơ thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe.
  • Nên thử 1 lượng cam thảo nhỏ pha nước, bôi lên cổ tay để kiểm tra mức độ dị ứng trước khi dùng cho toàn da mặt.
  • Bạn nên hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của da với tia UV sau khi sử dụng mặt nạ cam thảo.

Công thức mặt nạ cam thảo sữa chua đánh bay thâm mụn hiệu quả

Chú ý khi sử dụng mặt nạ cam thảo để tránh ảnh hưởng đến da

Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn thử nghiệm dưỡng da bằng cam thảo hãy bắt đầu với công thức mặt nạ cam thảo sữa chua được chia sẻ trên đây. Liệu pháp này sẽ giúp bạn đánh bay thâm mụn, cải thiện làn da một cách tự nhiên mà không gây tác dụng phụ. Chúc các chị em thành công và sớm có được làn da trắng mịn như mơ ước.

Minh QA

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm