Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau đầu sau khi quan hệ do đâu? Cách chữa đau đầu khi quan hệ

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau đầu sau khi quan hệ có thể xảy ra ở bất cứ hành vi tình dục nào. Đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.

Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu sau khi quan hệ là gì và cách chữa đau đầu khi quan hệ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ở phần dưới bài viết sau nhé.

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu sau khi quan hệ

Bất cứ một loại hình quan hệ tình dục nào khi tạo ra cảm giác lên đỉnh cũng có thể là yếu tố làm khởi phát những cơn đau đầu khi quan hệ tình dục. Ở đa số các trường hợp, các cơn đau đầu khi làm chuyện ấy thường xuất hiện và khỏi ngay sau đó.

Đau đầu sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục1 Đau đầu sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu? 

Trước khi bạn biết cách chữa đau đầu khi quan hệ thì nguyên nhân dẫn đến đau đầu sau khi quan hệ đó là cơ thể ở trong trạng thái bị lo lắng và căng thẳng quá mức. Khi ấy, chức năng co giãn của mạch máu não sẽ bị rối loạn, các cơ ở thành mạch máu bị co cứng. Điều này khiến cho việc cung cấp máu tới não bộ sẽ bị suy giảm và làm xuất hiện các cơn đau đầu. Bên cạnh đó còn phải kể đến những nguyên nhân khác như:

Các túi phồng động mạch trong não: Những túi này có tính chất bẩm sinh. Cũng bởi do thành mạch bị yếu nên chúng bị giãn ra. Một khi bị giãn ra, chúng sẽ gây chảy máu ở dưới màng nhện rất nguy hiểm.

Dị dạng động - tĩnh mạch não: Tình trạng dị dạng động - tĩnh mạch não thường xảy ra khi phần động mạch nối thông trực tiếp với mao mạch mà không có những hệ thống mao mạch. Đoạn tiếp nối này khi tạo thành các búi mạch sẽ phồng to, làm giãn mỏng, khi vỡ ra sẽ gây xuất huyết ở ngay tại chỗ.

Phồng tách động mạch cấp máu cho não do xơ vữa: Tình trạng này có thể gây chảy máu ở trong thành mạch, tạo huyết khối để làm tắc mạch não, xuất huyết ra bên ngoài. 

Đối với những người bị tăng huyết áp, việc gắng sức mỗi khi quan hệ tình dục cũng có thể khiến cho huyết áp bị tăng cao, đau đầu dữ dội và người bệnh sẽ rất dễ bị đột quỵ mỗi khi quan hệ tình dục.

Một số yếu tố nguy cơ dẫn đến đau đầu do quan hệ tình dục như:

  • Đối tượng là nam giới: Đàn ông thường có khuynh hướng gặp phải tình trạng đau đầu sau khi quan hệ.
  • Bệnh nhân đã từng mắc chứng đau nửa đầu trước đây.

Triệu chứng đau đầu do quan hệ tình dục

Bệnh nhân khi đau đầu do quan hệ tình dục sẽ cảm thấy có cảm giác đau âm ỉ tại vùng cổ và cơn đau tăng dần mỗi khi hưng phấn tình dục tăng cao. Các cơn đau xảy ra dữ dội, đột ngột, xảy ra ở trước hoặc ngay tại thời điểm đang đạt được cảm giác cực khoái.

Đau đầu sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục2 Đau đầu gây nên triệu chứng rất khó chịu

Đa số những cơn đau đầu do quan hệ tình dục thường kéo dài ít nhất là vài phút. Trong đó, có một số cơn đau đầu có thể kéo dài trong vòng nhiều giờ, thậm chí là đến 2 - 3 ngày.

Phương pháp chẩn đoán và điều trị đau đầu sau khi quan hệ tình dục

Một số phương pháp thường được áp dụng để chẩn đoán chứng đau đầu do quan hệ tình dục đó là:

  • Chụp hình ảnh não: Chụp cộng hưởng từ (MRA), chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT). Những xét nghiệm này sẽ cho thấy mạch máu dẫn tới não và cổ.
  • Chụp mạch máu: Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân chụp mạch não để hiển thị được động mạch tại não và cổ.
  • Chọc dịch não tủy: Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ lấy một lượng nhỏ chất lỏng bao quanh tủy sống và não. Thông qua mẫu chất lỏng này sẽ có thể cho thấy được tình trạng nhiễm trùng hay chảy máu.

Nếu như bạn có tiền sử mắc phải chứng bệnh này mà không có nguyên nhân tiềm ẩn nào, bạn có thể dùng cách chữa đau đầu khi quan hệ bằng việc sử dụng một số loại thuốc như:

  • Một số loại thuốc hằng ngày: Tiêu biểu như metoprolol (Lopressor, Toprol-XL), thuốc chẹn beta như propranolol (Inderal, Innopran XL). Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc này nếu như những cơn đau đầu xảy ra liên tục trong khoảng thời gian dài.
  • Một số thuốc sử dụng không thường xuyên: Indomethacin (Tivorbex, Indocin), nhóm thuốc chống đau nửa đầu, chất chống viêm. Đây là những thuốc mà bạn có thể uống 1 giờ trước khi quan hệ tình dục để tránh trường hợp bị nhức đầu.
Đau đầu sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục3 Sử dụng thuốc giảm đau đầu giúp cải thiện cơn đau hiệu quả

Biện pháp phòng tránh đau đầu sau khi quan hệ tình dục

Việc duy trì lối sống phù hợp sẽ giúp bạn phòng tránh được những cơn đau đầu sau khi quan hệ một cách hiệu quả.

Khi mắc phải bệnh lý này, bạn nên kiêng quan hệ tình dục cho tới khi cơn đau dứt hẳn hoàn toàn.

Thi thoảng các cơn đau xảy ra có thể do một số tư thế như dùng môi, lưỡi để kích thích bộ phận sinh dục hay quỳ gối để quan hệ. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế lặp lại tư thế này để hạn chế các cơn đau bị tái phát.

Bạn có thể ngăn chặn những cơn đau đầu sau khi quan hệ bằng việc dừng giao hợp trước khi đạt được cảm giác cực khoái. 

Khi tìm hiểu cách chữa đau đầu khi quan hệ, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, nhất là khi tình trạng này xảy ra đột ngột hoặc đây là lần đầu bạn gặp phải. Bạn hãy chú trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mình để cơ thể luôn được đảm bảo khỏe mạnh một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm: Đau nửa đầu bên phải: Nguyên nhân và cách khắc phục

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm