Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau khớp bàn chân phải và cách điều trị phù hợp

Ngày 18/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau khớp bàn chân phải là tình trạng mà hầu hết ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần. Đau khớp bàn chân phải hay cũng chính là biểu hiện của viêm khớp bàn chân phải với các triệu chứng đơn thuần.

Đau khớp bàn chân phải và viêm khớp bàn chân phải ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, việc tìm hiểu những đặc điểm của bệnh lý sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc điều trị bệnh.

Đau khớp bàn chân phải

Khi bị đau khớp bàn chân phải, bệnh nhân sẽ phải gánh chịu những cơn đau nhức kéo dài vô cùng khó chịu tại vị trí khớp nơi bàn chân phải.

Thông thường, bàn chân phải khi bị viêm thường sẽ yếu hơn so với bình thường. Khi cần sử dụng đến lực của bàn chân phải thì người bệnh có cảm giác như không còn chút sức lực nào. Bàn chân không thể làm những công việc khác một cách trọn vẹn. Khi ấy, mọi trọng lực di chuyển đều dồn lên bàn chân trái. Chính vì vậy mà quá trình làm việc và vận động của người bệnh sẽ trở nên khó khăn và nặng nề hơn.

Không những thế, bàn chân phải khi không được hoạt động thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị teo cơ. Nếu như càng kéo dài thì sẽ có một ngày bạn sẽ bị liệt bàn chân phải hoàn toàn.

Đau khớp bàn chân phải và cách điều trị phù hợp1 Đau khớp bàn chân phải

Theo đó, những triệu chứng điển hình khi bị đau khớp bàn chân phải đó là:

  • Theo thời gian, bàn chân phải trở nên mất sức dần. Bạn có thể kiểm tra khả năng của chân bằng cách dùng sức hút ở cơ thể để sút bóng bằng chân phải. Nếu như bạn nhận thấy cơ thể đã được giải phóng hết sức mà quãng đường và tốc độ của bóng không đi được bao xa thì có khả năng lực ở bàn chân phải đã bị giảm sút. Đây chính là biểu hiện của chứng viêm khớp bàn chân phải.
  • Bệnh nhân bị đau khớp bàn chân phải không rõ nguyên nhân, có cảm giác buốt mỗi khi dùng đến lực.
  • Trong quá trình vận động, bàn chân phải thường di chuyển một cách đau đớn, chậm chạp, thiếu linh hoạt.

Viêm khớp bàn chân

Viêm khớp bàn chân là một dạng bệnh lý thường gặp phải ở hệ vận động. Chính vì vậy, bất cứ triệu chứng nào bất thường cũng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất lao động và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Viêm khớp bàn chân thường khiến cho quá trình vận động và đi lại của bệnh nhân trở nên vô cùng khó khăn. Viêm khớp thường khiến cho người bệnh phải gánh chịu cảm giác đau đớn, việc đi lại trở nên khó khăn và gây ra tâm lý bất ổn cho bệnh nhân. Khi đó, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu và cáu kỉnh với bất cứ ở thời điểm nào. Chính vì vậy mà chất lượng cuộc sống sẽ bị suy giảm một cách đáng kể.

Đau khớp bàn chân phải và cách điều trị phù hợp2 Viêm khớp bàn chân

Viêm đau khớp bàn chân mặc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân nhưng lại khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Nếu không khắc phục kịp thời, bệnh nhân sẽ rất có nguy cơ bị bại liệt, teo cơ. 

Cách điều trị đau khớp bàn chân phải và viêm khớp bàn chân phải

Để điều trị viêm đau khớp bàn chân phải, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị như thực hiện vật lý trị liệu, sử dụng các bài thuốc dân gian, sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y. 

Phương pháp vật lý trị liệu

Bệnh nhân có thể thực hiện những phương pháp vật lý trị liệu ngay tại nhà hoặc nơi làm việc, vào bất cứ thời điểm nhàn rỗi nào ở trong ngày. Có thể nói rằng, vật lý trị liệu là phương pháp tốn kém chi phí ít, giúp cải thiện những cơn đau nhức một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các bài tập vật lý trị liệu còn giúp thúc đầy sự tái tạo của những tế bào sống khỏe mạnh để phục hồi sự tổn thương tại các khớp bàn chân. Mặc dù vậy, để thấy được sự thay đổi bệnh lý, bệnh nhân cần phải thực hiện phương pháp này trong nhiều năm trời.

Điều trị đau khớp bàn chân phải bằng các bài thuốc dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm đau khớp bàn chân phải là phương pháp khá đơn giản, lại có thể giúp người bệnh tiết kiệm đáng kể chi phí điều trị. Tuy nhiên, cũng như vật lý trị liệu, muốn đạt hiệu quả cao, bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Điều trị bằng các loại thuốc Tây y

Lựa chọn sử dụng thuốc Tây y để chữa viêm khớp, đau khớp bàn chân phải là xu hướng của rất nhiều bệnh nhân. Theo đó, ưu điểm của việc sử dụng thuốc Tây đó là làm thuyên giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng và tức thời. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến các bộ phận trong cơ thể như gan, thận. Do đó, bệnh nhân cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Đau khớp bàn chân phải và cách điều trị phù hợp3 Chữa viêm đau khớp bàn chân phải bằng thuốc Tây

Đau khớp bàn chân phải gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Do đó, ngoài việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học và hợp lý nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau khớp