Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau khớp cổ tay nên uống thuốc gì?

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau khớp cổ tay nên uống thuốc gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều người đang bị đau khớp cổ tay. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại thuốc giúp hỗ trợ điều trị khớp cổ tay hiệu quả.

Đau khớp cổ tay uống thuốc gì? Đau khớp cổ tay bôi thuốc gì? Đây là những thắc mắc chung của những người đang gặp phải tình trạng đau khớp và viêm khớp cổ tay. Để giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu các loại thuốc điều trị đau khớp cổ tay, bài viết sau đây đã tổng hợp lại thông tin của cái loại thuốc thường dùng trong điều trị và có hiệu quả tốt.

Thuốc giúp giảm đau khớp cổ tay Paracetamol

Paracetamol giúp người bệnh làm giảm cơn đau nhanh chóng Paracetamol giúp người bệnh làm giảm cơn đau nhanh chóng

Khi bị bệnh đau khớp cổ tay, người bệnh sẽ không tránh khỏi những cơn tê bì, đau nhức thường xuyên tại tay. Để đạt hiệu quả giảm đau nhanh, bệnh nhân có thể dùng thuốc Paracetamol. Loại thuốc này rất quen thuộc và có thể dùng mà không cần được bác sĩ kê đơn.

Paracetamol phát huy khả năng làm giảm đau nhanh và không gây ảnh hưởng tới tim mạch hay hệ tiêu hóa. Thuốc có thể dùng cho các đối tượng đặc biệt như phụ nữ có thai, người cho con bú, trẻ em hoặc người cao tuổi. Dù vậy, người bệnh nên nhớ thuốc giảm đau thông thường chỉ mang tới tác dụng tức thì, không thể trị dứt điểm. Công dụng của Paracetamol gồm:

  • Paracetamol giúp người bệnh làm giảm cơn đau nhanh chóng.
  • Đẩy lùi tốt các triệu chứng như đau lưng, đau đầu, đau răng.
  • Giúp người bệnh hạ sốt cũng như trị chứng cảm lạnh.
  • Paracetamol còn được dùng trong những trường hợp bị đau khớp cổ tay nhẹ.

Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần chú ý các tác dụng phụ như vàng da, nổi mề đay, sốt nhẹ, nước tiểu sẫm màu, sưng tấy môi, cổ họng, lưỡi.

Thuốc bôi đau khớp cổ tay Capsaicin

 Đau khớp cổ tay bôi thuốc gì? Capsaicin là thuốc bào chế dạng kem, gel để bôi ngoài da. Thuốc có công dụng khá tốt trong việc làm giảm những biểu hiện đau khớp cổ tay bởi bệnh viêm khớp hoặc do bong gân. Capsaicin có một số công dụng sau:

  • Sản phẩm giúp bệnh nhân điều trị chứng đau xương khớp ở thể nhẹ, và trị bong gân.
  • Hỗ trợ người bệnh giảm nhức mỏi các cơ và đau lưng.
  • Thuốc Capsaicin cũng có thể dùng để trị đau thần kinh.

Tuy nhiên khi dùng thuốc, người bệnh cần chú ý không để thuốc dính vào mắt hoặc miệng. Người bệnh sẽ bị hắt hơi, ho, chảy nước mắt và rát cổ họng. Nếu khi sử dụng, tay của bệnh nhân có hiện tượng phồng rộp, sưng phù, phát ban, thì phải ngừng sử dụng và tới các cơ sở y tế.

Thực phẩm chức năng ZS Chondroitin

ZS Chondroitin hỗ trợ chữa trị các chứng viêm khớp, sưng tấy và đau nhức tại ổ khớp ZS Chondroitin hỗ trợ chữa trị các chứng viêm khớp, sưng tấy và đau nhức tại ổ khớp

Đây là một loại thực phẩm chức năng nổi tiếng, ZS Chondroitin là sự lựa chọn của khá nhiều bệnh nhân xương khớp. Đây là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản, có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt các bệnh lý về xương khớp và đặc biệt là đau, viêm khớp ở cổ tay. Một số công dụng của ZS Chondroitin gồm:

  • ZS Chondroitin hỗ trợ chữa trị các chứng viêm khớp, sưng tấy và đau nhức tại ổ khớp.
  • Giúp người bệnh ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cục bộ hoặc đông máu.
  • Hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh tim cũng như hạ nồng độ Cholesterol trong máu.
  • Sản phẩm cũng có khả năng làm giảm nguy cơ loãng xương rất tốt.

Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách, người bệnh có thể gặp phải các tình trạng như rối loạn tiêu hóa, tóc rụng nhiều, đau dạ dày và phù nề chi dưới.

Thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp Glucosamine Blackmores

Glucosamine là thành phần quen thuộc trong việc chữa trị các bệnh về xương khớp. Đây là thành phần có khả năng phục hồi xương khớp bị tổn thương. Đồng thời giúp bôi trơn khớp để khớp cử động linh hoạt, nhẹ nhàng hơn. Sản phẩm Glucosamine của thương hiệu Blackmores là sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị đau khớp cổ tay. Các công dụng đặc biệt của loại thực phẩm chức năng này gồm:

  • Glucosamine Blackmores giúp người bệnh giảm các cơn đau gây ra bởi bệnh viêm khớp hoặc viêm khớp dạng thấp.
  • Bổ sung lượng dịch nhầy có tác dụng bôi trơn cho các khớp xương để người dùng cử động được linh hoạt hơn.
  • Glucosamine Blackmores cũng giúp thúc đẩy quá trình cơ thể sản sinh collagen, kích thích tái tạo các mô và sụn.
Glucosamine Blackmores giúp người bệnh giảm các cơn đau gây ra bởi bệnh viêm khớp Glucosamine Blackmores giúp người bệnh giảm các cơn đau gây ra bởi bệnh viêm khớp

Tuy nhiên, khi dùng loại thực phẩm chức năng này bệnh nhân có thể gặp phải các tác dụng phụ như: buồn ngủ, rối loạn tiêu hóa, ợ nóng khi dùng quá liều lượng.

Nhóm thuốc chống viêm NSAID

NSAID là nhóm thuốc chống viêm không chứa Steroid. Nhóm thuốc này thường được chỉ định cho người bệnh giúp ngăn chặn hiệu quả chứng viêm sưng, đau khớp cổ tay chuyển biến nặng. Cũng giống như thuốc điều trị đau khớp cổ tay Paracetamol, nhóm thuốc này có thể dùng mà không cần bác sĩ kê đơn. Một số công dụng chủ yếu của NSAID:

  • Làm giảm đau và chống viêm khá hiệu quả. Nhóm thuốc này rất thích hợp cho những trường hợp bệnh nhân đau bởi bị bong gân, căng cơ.
  • Giúp điều trị bệnh đau khớp cổ tay cũng như các bệnh lý về xương khớp khác như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm,...
  • Thuốc NSAID cũng giúp làm giảm các cơn đau nửa đầu, đau bụng kinh, hay hạ sốt.

Tuy nhiên, trong quá trình uống thuốc người bệnh có thể bị đau dạ dày, kích ứng tiêu hóa hoặc rối loạn chu trình tạo máu.

Trên đây là 5 loại dược phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị đau khớp cổ tay tốt. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi "Đau khớp cổ tay uống thuốc gì?".

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm