Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Đâu là loại thực phẩm giảm mỡ bụng, tôn dáng hiệu quả hiện nay?

Ngày 20/02/2023
Kích thước chữ

Bên cạnh việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình giảm cân. Bổ sung các loại thực tập hỗ trợ giảm cân sẽ giúp con người nhanh chóng có được vóc dáng mơ ước. Vậy bạn đã biết các loại thực phẩm giảm mỡ bụng, tôn dáng hiệu quả hiện nay chưa?

Chắc hẳn bất cứ chị em phụ nữ nào cũng muốn mình sở hữu một vòng eo thon gọn, không mỡ thừa. Điều này không chỉ giúp các chị em có thể tự tin khoe sắc đẹp mà còn giúp hạn chế tình trạng gặp phải các bệnh lý do thừa cân béo phì gây ra. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu ngay những loại thực phẩm giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả thông qua bài viết này.

Mướp đắng

Mướp đắng hay được gọi là khổ qua là một trong những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Mướp đắng mặc dù có hương vị đắng, khó ăn nhưng đây lại là một loại thực phẩm, một thảo dược rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Tuy nhiên ít ai biết rằng mướp đắng còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ bụng và giảm cân.

Mướp đắng có hàm lượng calo thấp tuy nhiên hàm lượng chất xơ lại rất cao. Khi ăn, mướp đắng tạo cảm giác no lâu và hạn chế được sự tích tụ của mỡ thừa. Cũng vì vậy mà mướp đắng được xem là thực phẩm vàng, giúp các chị em giảm cân hiệu quả.

Đâu là loại thực phẩm giảm mỡ bụng, tôn dáng hiệu quả hiện nay? 1 Mướp đắng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dưa chuột

Dưa chuột tiếp tục là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng hàm lượng chất xơ và vitamin lại rất cao. Đặc biệt, trong dưa chuột còn có chúa acid tartaric và propyl alcohol diacid - đây là những hoạt chất có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự chuyển hóa các carbohydrate thành chất béo.

Ngoài ra beta caroten có trong dưa leo cũng sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giúp các chị em có thể về dáng nhanh chóng mà không bị chảy xệ, nhăn da.

Cần tây

Cần tây cũng là một loại thực phẩm giảm mỡ bụng rất tốt trong quá trình giảm cân của các chị em. Cần tây có hàm lượng vitamin C và canxi rất cao nhờ vậy mà chúng sẽ có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc ăn kiêng và giảm mỡ thừa. Cần tây tương đối khó ăn, vì vậy chị em có thể ép lấy nước cần tây để uống cùng trước mỗi bữa ăn học hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau để thưởng thức.

Đâu là loại thực phẩm giảm mỡ  2, tôn dáng hiệu quả hiện nay? Cần tây được nhiều chị em lựa chọn trong quá trình giảm cân

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm giảm mỡ bụng yêu thích của rất nhiều chị em trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Cà chua rất giàu vitamin, đặc biệt chất xơ có trong cà chua còn có khả năng hấp thụ lượng mỡ thừa có trong đường ruột của cơ thể, từ đó giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ thừa, ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ rất hiệu quả.

Nước ép cà chua cũng có hương vị vô cùng thơm ngon, dễ uống. Đây cũng là bí quyết làm đẹp và đánh tan mỡ bụng của rất nhiều chị em phụ nữ.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là loại thức uống giải khát thơm ngon mà còn làm một loại thực phẩm có công dụng giảm cân, tiêu mỡ rất hiệu quả. Các hoạt chất có trong trà xanh như epigallocatechin gallate hay polyphenol có công dụng ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.

Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý, không nên quá lạm dụng trà xanh mà chỉ nên uống một ly trà xanh trước và sau mỗi bữa ăn để hỗ trợ giảm cân. Đồng thời hãy sử dụng lá trà tươi để nấu nước uống vì nó sẽ tốt hơn việc sử dụng trà xanh đã phơi khô.

Thịt nạc và cá

Nhiều người thường có suy nghĩ các loại thịt, đặc biệt là thịt động vật không tốt cho quá trình giảm cân mà khi giảm cân chỉ nên ăn hoa quả, rau xanh. Tuy nhiên đây là suy nghĩ và quan niệm hết sức sai lầm. Protein là thành phần không thể thiếu để tạo nên các khối cơ trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một cơ thể săn chắc, vòng eo gọn đẹp thì không thể bỏ qua protein trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.

Không chỉ vậy, cơ thể con người cần phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn trong quá trình tiêu hóa protein so với khi tiêu hóa các loại thực phẩm thông thường khác như hoa quả hay trái cây… Một bữa ăn giàu protein sẽ làm tăng cảm giác no và ức chế cảm giác đói, thèm ăn. Ngoài ra sử dụng thịt nạc không chứa mỡ và cá cũng sẽ giúp cơ thể có thể nhanh chóng giảm cân, giảm mỡ hơn, giảm tình trạng tăng cân trở lại sau khi đã giảm cân thành công.

Đâu là loại thực phẩm giảm mỡ bụng, tôn dáng hiệu quả hiện nay? 3 Thực phẩm giàu protein giúp cơ thể săn chắc hơn

Socola đen

Đối với những người yêu thích ăn vặt và các sản phẩm bánh kẹo thì việc từ bỏ những thực phẩm này trong quá trình giảm cân có lẽ sẽ là điều vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì socola đen chính là vị cứu tinh dành cho các bạn. Socola đen có rất nhiều lợi ích khác nhau và rất tốt cho sức khỏe. Các hoạt chất có trong socola đen không chỉ giúp tinh thần minh mẫn, giảm huyết áp mà còn lúc giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên để quá trình giảm cân diễn ra tốt nhất các bạn hãy sử dụng các sản phẩm socola đen có hàm lượng cacao từ 70% trở lên.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình giảm cân. Hy vọng thông qua bài viết này của chúng tôi các bạn đã hiểu hơn về các loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả, từ đó có thể áp dụng để sở hữu một thân hình gọn đẹp và một sức khỏe thật tốt.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin