Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đâu là nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

Nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn là thắc mắc thầm kín của cánh mày râu mà không phải ai cũng dũng cảm thổ lộ ngay cả với bạn đời hay gia đình của mình. Chính vì vậy hãy để Nhà thuốc Long Châu giải đáp thắc mắc nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn và cách chữa ngứa bìu triệt để cũng như ngứa bìu khám ở đâu hiện đang được đông đảo phái mạnh quan tâm. Hiện tượng khiến nam giới cảm thấy lo lắng, bất an và thiếu tự tin. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn

Đâu là nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn 1 Ngứa bìu tinh hoàn do vệ sinh không sạch sẽ gây ra.

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa bìu tinh hoàn

Do vệ sinh không sạch sẽ

Bìu tinh hoàn là lớp da mỏng bên ngoài do vậy vùng da này rất dễ bị tác động và làm tổn thương. Bìu lại thuộc vùng da nhạy cảm, khó vệ sinh ở nam giới hơn so với các vùng da khác. Chính vì vậy nếu nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với chất tẩy rửa vùng kín, xà phòng tắm hay mặc quần áo quá chật thì khả năng bìu tinh hoàn bị kích ứng gây ngứa, sưng và khó chịu là rất cao.

Bên cạnh đó, nếu nam giới mắc phải một số bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn. 

Bệnh chàm bìu

Chàm là căn bệnh có biểu hiện nổi những nốt mụn nước li ti thành từng đám trên da khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, gãi nhiều khiến chảy dịch rồi lan sang các vị trí khác. Bệnh chàm thường hay xuất hiện ở vùng bìu nam giới ngoài ra, các mụn nước này còn mở rộng đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn.

Chàm bìu không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và sinh hoạt trong cuộc sống của nam giới. Những cơn ngứa do chàm bìu có thể kéo dài hàng tháng, hàng năm và triệu chứng ngứa dữ dội nhất vào ban đêm khiến nam giới mất ngủ gây ảnh hưởng lớn để sức khỏe.

Bệnh nấm bìu

Nấm bìu là một trong những nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn phổ biến nhất. Đây là tình trạng nhiễm nấm ở khu vực ẩm ướt trên cơ thể, thường gặp ở xung quanh hoặc ở mặt trong nếp gấp da. Nấm bìu xuất phát từ nấm tại các vùng đùi, bẹn sau đó lan đến vùng bìu tinh hoàn, đáy chậu, sau mông và vùng mu.

Khi bị nấm bìu, nam giới sẽ thấy cơn ngứa xuất hiện liên tục nhất là những lúc ra mồ hôi. Vùng da bị nấm có các mảng da đỏ hoặc nâu đỏ với ranh giới rõ ràng và kèm theo mụn nước hay vẩy trắng ở bìu. Những cơn ngứa do nấm bìu gây ra khiến nam giới luôn cảm thấy khó chịu gây hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

Ghẻ lở là nguyên nhân gây ngứa bìu nam giới

Ghẻ lở do ký sinh trùng xâm nhập vào da vùng bìu và hút máu bên dưới da khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Đi kèm với triệu chứng ngứa bìu bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước, càng về đêm càng ngứa. Bệnh ghẻ lở có thể lây lan qua tiếp xúc, chính vì vậy, nếu trong nhà có người bị bệnh thì phải làm điều trị cho cả nhà và thực hiện biện pháp tránh tái nhiễm.

Cách làm giảm ngứa bìu ở nam giới

Đâu là nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn 2 Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ làm giảm ngứa bìu hiệu quả.

Để tránh tình trạng ngứa bìu tinh hoàn, nam giới cần thực hiện một số biện pháp sau:

  • Cần giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ khô thoáng;
  • Không quan hệ tình dục quá nhiều, trước và sau khi quan hệ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ;
  • Tránh quan hệ tình dục bừa bãi do các bệnh xã hội chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn, dễ mắc bệnh truyền nhiễm và mắc bệnh ngứa bìu tinh hoàn;
  • Lên kế hoạch khám nam khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm.

Lưu ý cần nhớ khi bị ngứa bìu ở nam giới

Đâu là nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn 3 Lưu ý khi bị ngứa bìu ở nam giới.

Để tránh những tác hại nghiêm trọng do triệu chứng ngứa bìu gây ra, nam giới cần có biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt.

Bạn cần lựa chọn đồ lót thông thoáng để đảm bảo độ khô ráo cho vùng kín, bên cạnh đó cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục tối thiểu 2 lần/ngày để đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ.

Bạn cũng cần lưu ý do vùng da bìu quá mỏng, nên lúc bùng phát cơn ngứa một số bạn nên tránh gãi hay chà xát mạnh tránh khiến cho tổn thương ở vùng bìu. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về bôi, uống hoặc vệ sinh bằng các dung dịch có nồng độ kiềm cao. Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên gia. Những việc làm kể trên sẽ không những không làm giảm triệu chứng ngứa bìu tinh hoàn mà còn làm cho tình trạng này ngày càng nặng thêm và nguy hiểm hơn,...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới. Khi mắc phải tình trạng này bạn cần tới ngay những địa chỉ nam khoa uy tín để thăm khám và phát hiện căn bệnh kịp thời nhằm tìm ra biện pháp thích hợp để cải thiện căn bệnh phù hợp nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin