Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau mắt hột kiêng gì và ăn gì? Những lưu ý cần thiết

Ngày 09/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau mắt hột được biết đến là một loại bệnh khá phổ biến hiện nay. Theo khảo sát thống kê từ y tế thế giới thì trung bình cứ hai người thì sẽ có một người không may mắc loại bệnh này. Vậy đau mắt hột kiêng gì và ăn gì? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bệnh đau mắt hột sẽ có thể dễ dàng điều trị hiệu quả và nhanh chóng nếu bạn tuân theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó thì chế độ ăn uống hợp lý cũng là một trong số các yếu tố quyết định nên đau mắt hột có nhanh chữa khỏi hay không. Bởi chế độ ăn uống cũng góp phần giúp kiềm chế và chữa trị bệnh nhanh hơn. Vậy khi bị đau mắt hột kiêng gì hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những thực phẩm cần ăn và kiêng khi bị đau mặt hột nhé.

Đau mắt hột kiêng gì?

Đau mắt hột kiêng gì và ăn gì? Những lưu ý cần thiết 1 Rau muống có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh đau mắt hột nếu bạn sử dụng nó

Dưới đây là các sưu tầm của Nhà thuốc Long Châu về vấn đề khi bị bệnh đau mắt hột người bệnh cần phải kiêng những gì.

Kiêng hành tỏi

Khi bạn bị đau mắt hột hay mắc các bệnh về mắt khác như đau mắt đỏ, viêm bờ mi mắt,... thì một trong những thực phẩm mà bạn nên kiêng ăn đầu tiên đó chính là các gia vị hành tỏi, thẩm chí là hành tỏi tươi hoặc khô.

Hành tỏi được biết đến là gia vị giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thế nhưng bởi vì hành tỏi có vị cay nóng nên có thể làm kích ứng mắt của bạn, mắt dần bị xót, nóng và chảy nước mắt khiến bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Ngoài ra thì việc chảy nước mắt do các kích ứng còn có thể khiến bệnh đau mắt hột càng dễ lây nhiễm sang người khác.

Kiêng đồ uống có ga, cồn

Bạn cần nên tránh xa các loại thức uống chứa khá nhiều chất kích thích, kiêng nước ngọt có ga là một trong những lưu ý mà bạn nên cân nhắc. Khi bị đau mắt hột thì sức đề kháng của cơ thể sẽ dần suy giảm nên khi bạn sử dụng các thức uống này sẽ càng gây ảnh hưởng đến việc tổn thương, kích ứng, xuất hiện các dấu hiệu khô mắt giảm thị lực,... Vì thế bạn cần tránh tuyệt đối những thức uống này bởi nó có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho mắt mà bạn không lường trước được. Ngoài ra thì việc uống các đồ uống có cồn, rượu, bia càng sẽ khiến người bệnh trở nên hoa mắt, chóng mặt gây thêm sự nghiêm trọng cho bệnh đau mắt hột.

Kiêng các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Nếu bạn sử dụng quá nhiều loại thức ăn chứa dầu mỡ sẽ khiến cho lượng chất béo trong cơ thể ngày càng tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó thì thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng gây bất lợi cho việc điều trị bệnh đau mắt hột khiến khả năng hồi phục chậm hơn. Ngoài ra thì thói quen ăn nhiều dầu mỡ còn có thể gây ra nguy cơ mắc các bệnh điển hình khác như: béo phì, máu nhiễm mỡ,...

Kiêng rau muống

Rau muống là loại thực phẩm rau xanh rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên đối với người bệnh đau mắt hột thì rau muống cần nên tránh ăn. Bởi khi bạn ăn rau muống thì lượng dịch gen trong mắt sẽ tiết ra nhiều hơn, gây khó chịu và vệ sinh mắt càng khó khăn. Điều này gây ảnh hưởng làm quá trình khỏi bệnh dần trở nên lâu hơn. Vì thế nên rau muống là loại thực phẩm bạn cần nên tránh khi bị đau mắt hột.

Kiêng thuốc lá

Thuốc lá là tác nhân gây hại đến sức khỏe hàng đầu của bạn, đồng thời có thể gây ảnh hưởng đến đôi mắt. Đặc biệt thì bạn không nên sử dụng thuốc lá khi đang mắc bệnh đau mắt đỏ. Trong khói thuốc lá chứa nicotine gây ức chế hệ thần kinh, bên cạnh đó là làm kích ứng mắt một cách trực tiếp. Những điều này sẽ gây ảnh hưởng làm giảm sự điều tiết của mắt làm khô mắt, gây viêm khiến bệnh đau mắt hột ngày càng nghiêm trọng.

Bạn cần ăn gì khi bị đau mắt hột

Đau mắt hột kiêng gì và ăn gì? Những lưu ý cần thiết Trong rau củ quả chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Bạn nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, có sự kết hợp giữa các loại thực phẩm tốt cho mắt loại thực phẩm tốt cho mắt cùng với rau củ quả chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau củ quả được mọi người biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người chúng ta. Đặc biệt rau củ quả có hiệu quả rất tốt đối với những bệnh nhân bị đau mắt hột. Các loại rau xanh, cà rốt, cà chua,... hay một số các loại hoa quả khác như bưởi, cam, quýt,... đều cung cấp một lượng vitamin A, C, D, E cần thiết cho cơ thể. Vì vậy việc kết hợp các loại rau xanh, hoa quả vào thực đơn mỗi ngày là sự lựa chọn khá thông minh và bổ ích cho sức khỏe của bạn nói chung và đôi mắt nói riêng.

Một số lưu ý cần thiết cho người bệnh đau mắt hột

Đau mắt hột kiêng gì và ăn gì? Những lưu ý cần thiết Thuốc mỡ và thuốc kháng sinh bạn không nên sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Thông thường một số bệnh nhân thường tự ý dùng các loại thuốc kháng sinh để uống hoặc thuốc mỡ bôi lên vùng mắt khi chưa có các chỉ định của bác sĩ. Việc làm thiếu hiểu biết này sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho mắt gây tình trạng dị ứng với thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó thì người bệnh đau mắt hột cần nên kiêng rửa mắt chung hoặc tiếp xúc với mọi người gây lây lan bệnh. Ngoài ra thì bạn nên tránh tiếp xúc với môi trường kém vệ sinh, không an toàn. Bởi có thể sẽ khiến bệnh càng trở nên nặng thêm.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về vấn đề đau mắt hột kiêng gì và nên ăn gì cùng vớimột số lưu ý cần thiết khi mắc bệnh. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin cần thiết về các thực phẩm cần nên ăn và kiêng khi bị bệnh đau mắt hột.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm