Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

DHA cho bé liệu có cần thiết hay không? Loại DHA nào tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Ngày 17/07/2022
Kích thước chữ

Trong quá trình mang thai, mẹ thường xuyên bổ sung DHA để hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi. Vậy có cần bổ sung DHA cho trẻ sau sinh không? Theo các chuyên gia y tế, việc bổ sung DHA trong những năm đầu đời rất quan trọng đối với sự phát triển của bé, vậy bổ sung DHA cho bé bằng cách nào là tốt nhất?

DHA là chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trí não và mắt ở trẻ nhỏ. Vì vậy, việc bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ sinh non.

DHA là gì? DHA có cần thiết cho trẻ nhỏ không?

DHA (axit docosahexaenoic) là một axit béo không bão hòa đa thiết yếu thuộc nhóm axit béo omega-3 và được tìm thấy trong não. DHA là một trong những thành phần chính tạo nên não người và cấu trúc của võng mạc mắt. Do đó không thể thiếu đối với sự phát triển thần kinh và nhận thức của bé. 

Phát triển não bộ

Chúng ta thường nghe nói chất xám là đại diện cho trí thông minh của con người và DHA cũng chiếm tỷ lệ rất cao trong thành phần chất xám. DHA cũng tham gia vào việc tạo ra sự nhạy cảm cho các tế bào thần kinh và đảm bảo sự truyền dẫn thông tin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em được bổ sung đầy đủ DHA trong thời kỳ phát triển trí não sẽ có trí thông minh cao hơn. Trẻ có độ tuổi từ 8 đến 9 tuổi có chỉ số IQ cao hơn 8.3 điểm khi được bổ sung đầy đủ DHA. Ngoài ra, tỷ lệ chậm phát triển thần kinh ở trẻ cũng thấp hơn.

DHA cho bé liệu có cần thiết hay không? Loại DHA nào tốt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh 1 Cung cấp DHA cho bé giúp trẻ phát triển trí não toàn diện

Phát triển mắt

DHA còn hỗ trợ hoạt động bình thường của các tế bào khác trên toàn cơ thể. DHA là thành phần chiếm tới 50 - 60% võng mạc, điều khiển các hoạt động của mắt. DHA đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt và giúp bé có một đôi mắt sáng khỏe.

Tốt cho trẻ sơ sinh

Những năm đầu đời rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và cân nặng của cơ thể. Vì vậy bà bầu cần đảm bảo cung cấp đủ DHA trong thời kỳ mang thai và trước khi sinh để đảm bảo đủ lượng DHA. 

Tuy nhiên việc bổ sung DHA cho trẻ cần phải được thực hiện đúng cách, đúng lúc, đúng liều lượng thì mới có tác dụng tốt nhất.

Có nên bổ sung DHA cho trẻ hay không?

Giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi và đặc biệt là 3 năm đầu đời, bé phát triển rất nhiều về chức năng não bộ nên giai đoạn này đóng vai trò quan trọng đối với nền tảng trí tuệ sau này. Đối với trẻ lớn hơn DHA giúp trẻ học hỏi, phát triển trí nhớ và trí tuệ. Vì vậy, có thể thấy, việc cung cấp đầy đủ DHA là thực sự cần thiết cho trẻ nhỏ để phát triển các chức năng não bộ của bé. 

Cơ thể con người có thể tạo ra DHA, nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ. Thức ăn không phải lúc nào cũng cung cấp đủ lượng DHA cần thiết. Vì vậy, trong một số trường hợp, ba mẹ có thể tìm kiếm và nghiên cứu xem loại các loại thực phẩm chức năng chứa DHA nào tốt cho con.

Loại DHA cho bé tốt nhất hiện nay

Thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu ba mẹ muốn bổ sung DHA cho trẻ cần có đơn thuốc của bác sĩ nhi khoa trước khi sử dụng. 

Viên nhai Brauer Baby Kids Ultra Pure 

Brauer Baby cung cấp hàm lượng DHA tinh khiết được chọn lọc từ nguồn dầu cá chất lượng. Cung cấp cho bé những dưỡng chất tốt nhất để phát triển trí não. Sản phẩm chỉ chứa tinh chất là Omega-3, không chất phụ gia độc hại, rất an toàn cho sức khỏe của bé và được nhập khẩu hoàn toàn từ Úc, thích hợp cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên. Ultra Pure DHA là viên nang mềm hình con cá có hương chanh thơm ngon không làm bé khó chịu mỗi lần sử dụng.

Thành phần: Omega-3 trong Brauer Ultra Pure DHA có nguồn gốc từ dầu cá nguyên chất từ ​​vùng biển Na Uy. Brauer Ultra Pure DHA 100% không đường, không màu, không chất tạo hương, tạo vị. Điều đặc biệt là sản phẩm hoàn toàn không chứa các thành phần dễ gây dị ứng như gluten, đậu phộng hay các chế phẩm từ sữa do đó cực kỳ an toàn cho trẻ.

Cách sử dụng:

  • Trẻ 7 tháng - 3 tuổi: Dùng 1 viên / ngày, có thể lấy tinh chất trên trong viên nang để trộn với thức ăn của trẻ.
  • Từ 4 tuổi trở lên: Nhai 2 viên / ngày. Viên nang nên nhai không nên nuốt như thuốc.
DHA cho bé liệu có cần thiết hay không? Loại DHA nào tốt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh 2 Viên nhai Brauer Baby Kids Ultra Pure

DHA Bio Island

Bio Island là sản phẩm bào chế từ vi tảo, không phải từ cá, không chứa thuỷ ngân nên rất an toàn đối với trẻ nhỏ. Viên uống có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống phù hợp cho trẻ nhỏ. Sản phẩm có thể dùng kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thành phần: DHA Bio Island dạng viên nén có nguồn gốc từ vi tảo giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. 

Cách sử dụng:

  • Trẻ 7 tháng đến 6 tuổi: 1 viên mỗi ngày.
  • Trẻ 7 đến 11 tuổi: 2 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Uống 3 viên / ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Đối với trẻ em dưới 5 tuổi, có thể mở viên nang và lấy tinh chất bên trong ra cho bé uống. Sử dụng trực tiếp hoặc trộn với thức ăn của trẻ.

Dầu cá Omega 3 For Kids Nutrimed

Với nguồn dinh dưỡng omega-3, giàu DHA và EPA, bổ sung vitamin A và D3, Nutrimed Kids Omega-3 là dưỡng chất tuyệt vời giúp trẻ phát triển trí não, cải thiện thị lực và giúp xương chắc khỏe. Dầu cá Kids Nutrimed được sản xuất tại Mỹ và có cơ sở sản xuất tuân theo tiêu chuẩn GMP của FDA Hoa Kỳ và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn NSF do WHO chứng nhận. Sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 4 tuổi trở lên.

Thành phần: Omega-3 fatty acid, Vitamin A, Vitamin D3.

Cách sử dụng:

  • Trẻ từ 4-9 tuổi: Uống 2 viên / ngày.
  • Trẻ từ 10-18 tuổi: Uống 2 - 4 viên / ngày.

Viên uống Kids Smart Dha Nature's Way

Kids Smart DHA chứa hàm lượng DHA cao, cùng với EPA hỗ trợ phát triển trí não, mắt và hỗ trợ hành trình tăng trưởng của trẻ. Chiết xuất từ ​​nguồn dầu cá nguyên chất, đảm bảo cho sức khỏe của trẻ. Kids Smart DHA giúp đơn giản hóa khả năng tiếp thu dinh dưỡng. Chỉ với 1 viên uống có thể đáp ứng 100% lượng DHA cần cung cấp cho một ngày. Sản phẩm không có mùi tanh mà có vị cam thơm ngon, một ưu điểm của sản phẩm so với các loại dầu cá truyền thống giúp trẻ nhỏ dễ uống hơn.

Thành phần: Omega 3, Xylitol, Acid Citric khan, Sucralose, Lecithin, Beeswax yellow, Gelatin, hương cam, tinh bột mì, nước tinh khiết, chất tạo màu tổng hợp, dầu thực vật không hydro hóa, Glycerol.

Cách sử dụng:

  • Trẻ từ 2 - 4 tuổi: Uống 1 viên / ngày hoặc lấy tinh chất trộn với thức ăn của trẻ.
  • Tử từ 5 - 18 tuổi: Uống 2 viên / ngày theo hướng dẫn của bác sĩ.
DHA cho bé liệu có cần thiết hay không? Loại DHA nào tốt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh 3 Viên uống Kids Smart Dha Nature's Way

DHA Healthy Care

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình hiện đại, không hóa chất hay chất bảo quản, không chất gây dị ứng, không tác dụng phụ, hàm lượng DHA đạt tiêu chuẩn cho trẻ, giúp trẻ hấp thu hiệu quả. Đây là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Thành phần: DHA Healthy Care for Babies cũng là một trong những loại DHA dành cho trẻ em được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm chứa axit béo omega-3 từ cá, an toàn cho trẻ nhỏ. 

Cách sử dụng: 

Các bà mẹ bỉm sữa thường tin tưởng Healthy Care vì sản phẩm không chỉ an toàn cho trẻ nhỏ mà còn cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm phù hợp cho trẻ 4 tháng tuổi trở lên.

  • Trẻ từ 4 đến 6 tháng: Ngày uống 1 viên, có thể cắt nhỏ hoặc lấy dinh dưỡng trong viên nang trộn vào thức ăn cho trẻ.
  • Trẻ em từ 6 đến 12 tháng: Uống 1 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 1 đến 12 tuổi: Uống 2 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em trên 12 tuổi trở lên: Uống 3 viên mỗi ngày.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về DHA cũng như tầm quan trọng của DHA đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó một số sản phẩm DHA cho bé tốt hiện nay cũng được giới thiệu ở trên. Hy vọng các mẹ có được lựa chọn tốt nhất cho con của mình.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:DHA