Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Giải đáp câu hỏi: Mayonnaise bao nhiêu calo?

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ

Chất béo có trong sốt mayonnaise đa số là chất béo lành mạnh, không gây hại cho sức khỏe. Việc ăn đủ chất giúp cơ thể khỏe mạnh mà không gây béo phì. Mayonnaise bao nhiêu calo và ăn như thế nào để giữ cân nặng ổn định? Hãy đón đọc bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để có câu trả lời bạn nhé.

Mayonnaise thường được sử dụng như một nguyên liệu quan trọng trong nhiều món ăn ngon. Sự có mặt của sốt mayonnaise làm món ăn ngon và béo ngậy hơn. Tuy nhiên, khi nhắc đến loại sốt này, nhiều người đang theo chế độ giảm cân tỏ ra ngần ngại. Vậy mayonnaise bao nhiêu calo, ăn có mập không?

Sốt mayonnaise bao nhiêu calo?

Mayonnaise là một loại gia vị có nguồn gốc từ phương Tây, là nguyên liệu nổi tiếng trong việc chế biến các món salad.

Thành phần chính của món sốt này là trứng, giấm và dầu ăn. Ngoài ra, một số loại gia vị nhất định được sử dụng trong mayonnaise cũng tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Nhiều người yêu thích sốt mayonnaise bởi hương vị béo ngậy, thơm ngon khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bình thường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mức calo của sốt mayonnaise rất cao, bởi chỉ 2 thìa sốt mayonnaise đã chứa tới 115 kcal. Tại đây, bạn có thể xác định có bao nhiêu calo trong 1 muỗng sốt mayonnaise mỗi lần ăn. Ở mức năng lượng này, bạn cần dành khoảng 45 phút cardio, tương đương với một giờ chạy bộ, để đốt cháy hết lượng calo đã hấp thụ.

Mách bạn mayonnaise bao nhiêu calo 1 Mức calo của sốt mayonnaise rất cao, bởi chỉ 2 thìa sốt mayonnaise đã chứa tới 115 kcal

Ăn sốt mayonnaise có gây béo phì không?

Sau khi được giải đáp về thắc mắc mayonnaise bao nhiêu calo thì chắc hẳn nhiều người vẫn còn quan tâm đến việc vậy liệu ăn sốt mayonnaise có gây tăng cân không. Khi được biết rằng lòng đỏ trứng là thành phần chính của sốt mayonnaise, nhiều người sẽ nghĩ đây chủ yếu là một loại thực phẩm rất dễ gây béo phì. Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng gây tăng cân.

Trên thực tế, ăn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe và chế độ ăn kiêng của bạn. Mayonnaise chứa axit béo omega-3 và omega-6, là chất béo không bão hòa và có lợi. Những chất béo không bão hòa này có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mặc dù mayonnaise cũng chứa chất béo bão hòa không lành mạnh nhưng hàm lượng chất béo không bão hòa cũng rất đáng kể và tốt cho sức khỏe của chúng ta. Và nếu bạn muốn khỏe mạnh, hãy chọn loại sốt mayonnaise dành cho ăn kiêng từ dầu dừa hoặc dầu bơ hoặc tự làm sốt mayonnaise để giảm cân.

Theo các chuyên gia, sốt mayonnaise có thể khiến bạn béo lên nếu ăn quá nhiều. Nếu sử dụng mayonnaise một cách có chừng mực, vừa phải và đúng cách, bạn sẽ không phải lo lắng việc ăn mayonnaise sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Vì mayonnaise không khiến cơ thể béo nhanh và chất béo có trong mayonnaise không bão hòa nên rất hữu ích cho cơ thể.

Mách bạn mayonnaise bao nhiêu calo 2 Nếu sử dụng mayonnaise một cách có chừng mực, vừa phải và đúng cách thì sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của mình

Hướng dẫn cách làm sốt mayonnaise để ăn kiêng hiệu quả

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc tự làm sốt mayonnaise ăn kiêng vừa tiết kiệm chi phí vừa không lo tăng cân. Trứng gà ta có trong công thức là loại trứng được cho là chứa gấp đôi lượng omega-3 so với các loại trứng khác.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bột mù tạt hữu cơ: 1/2 thìa;
  • Trứng gà ta: 2 quả;
  • Giấm táo hữu cơ: 2 thìa;
  • Dầu oliu: 2 cup (khoảng 473,18 ml);
  • Muối: 1/2 thìa.

Cách thực hiện:

  • Cho trứng, giấm táo, bột mù tạt, muối vào tô thủy tinh và dùng máy đánh trứng để đánh đều.
  • Cho từ từ dầu oliu vào hỗn hợp, tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng cho đến khi hết dầu.
  • Chú ý không cho quá nhiều dầu, không đánh hỗn hợp quá lâu, không cho dầu ô liu vào quá nhanh.
  • Để trong tủ lạnh ngăn mát và bảo quản trong vòng 14 ngày.

Món ăn kết hợp với sốt mayonnaise giúp giảm cân

Nhiều người sử dụng sốt mayonnaise với món salad đơn giản và ngon miệng để giảm cân. Nói cách khác, mayonnaise ngon nhất là khi được ăn kèm với salad. Cách làm sốt mayonnaise trộn với salad cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần trộn sốt mayonnaise với các loại rau xanh, cà rốt, khoai tây, đậu Hà Lan, hạt ngô, trứng luộc,...

Hỗn hợp sốt mayonnaise béo thơm và vị tươi mát của rau củ sẽ giúp bạn không bị ngán nếu phải ăn quá thanh đạm trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sốt mayonnaise để làm nước sốt cho các món như trứng, cơm, bánh mì,... tạo cho món ăn có vị chua nhẹ và thơm béo.

Mách bạn mayonnaise bao nhiêu calo 3 Mayonnaise ngon nhất là khi được ăn kèm với salad

Ăn nhiều mayonnaise có tốt không?

Mayonnaise là nguyên liệu quan trọng trong nhiều món ăn giúp món ăn thêm ngon và kích thích vị giác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sốt mayonnaise không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần có trong mayonnaise bao gồm khoảng 80% dầu thực vật, 4% giấm, 8% nước, 6% trứng, 1% đường và 1% muối. Vậy nên có thể dễ dàng nhận thấy sốt mayonnaise có hàm lượng chất béo rất cao. Ăn quá nhiều mayonnaise có thể dẫn đến béo phì và tiểu đường. Như vậy ăn mayonnaise quá nhiều và quá thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mách bạn mayonnaise bao nhiêu calo 4 Ăn quá nhiều mayonnaise có thể dẫn đến béo phì và tiểu đường

Lưu ý khi sử dụng sốt mayonnaise

Theo cách tính dinh dưỡng và mức năng lượng đã đề cập, bạn hoàn toàn có thể đưa công thức làm sốt mayonnaise dành riêng cho ăn kiêng đã hướng dẫn ở phần trên vào thực đơn ăn kiêng. Khi sử dụng sốt mayonnaise để giảm cân nên cân nhắc giữa mức năng lượng trong khẩu phần ăn và các dưỡng chất có thể dung nạp khác để mức calo nạp vào cơ thể không vượt quá giới hạn cho phép.

Một lưu ý khác là sốt mayonnaise có nguyên liệu từ trứng sống nên rất dễ khiến nhiễm vi khuẩn listeria. Các vấn đề gặp phải khi ăn sốt mayonnaise có nhiễm khuẩn như: Mất nước, viêm màng não, viêm khớp,... Vì vậy, lời khuyên của chuyên gia là chọn loại sốt có thương hiệu uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vậy là Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Mayonnaise bao nhiêu calo? Hi vọng các bạn đã hiểu và biết cách sử dụng sốt mayonnaise một cách hợp lý, khoa học mà không ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể.

Xem thêm: 

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin