Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Giải đáp thắc mắc: Bánh đậu xanh bao nhiêu calo?

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ

Là một đặc sản rất nổi tiếng của tỉnh Hải Dương, bánh đậu xanh gây thương nhớ bởi hương vị ngọt ngào khó quên. Món bánh nổi tiếng này được làm với nguyên liệu chính là đậu xanh, một loại hạt từ lâu đã được biết đến với công dụng giảm cân hiệu quả và bổ sung nhiều dưỡng chất hữu ích cho cơ thể. Vậy trong bánh đậu xanh bao nhiêu calo? Hãy đọc bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để có câu trả lời nhé.

Bánh đậu xanh là loại bánh được làm từ bột đậu xanh xay nhuyễn, đường và dầu thực vật. Tất cả được kết hợp với sự khéo léo để tạo nên những chiếc bánh đậu xanh thơm ngon, béo ngậy. Điểm độc đáo của bánh đậu xanh là bánh được cắt sẵn thành những viên nhỏ rồi gói trong giấy bạc để giữ được trọn vẹn hương vị của bánh đậu xanh.

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh

Đúng như tên gọi, bánh đậu xanh được làm với nguyên liệu chính là bột đậu xanh đã được lọc sạch. Ngoài ra, còn có một số thành phần quan trọng như đường, dầu thực vật, nước cốt dừa,... Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, chúng ta có thể làm nên một món bánh thơm ngon và bổ dưỡng.

Tuy nhiên, hương vị của bánh và những giá trị dinh dưỡng mà nó chứa còn phụ thuộc vào việc đo lường nguyên liệu của người làm. Vì vậy, mỗi nhà máy chế biến bánh đậu xanh lại mang đến cho người dùng một hương vị đặc trưng khác nhau.

Không chỉ ăn ngon, đậu xanh còn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng. Bởi vì trong đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất như chất đạm, chất béo, phốt pho, sắt, canxi, vitamin B1, B2,…

Tiết lộ bánh đậu xanh bao nhiêu calo 1 Không chỉ ăn ngon, đậu xanh còn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng

Bánh đậu xanh bao nhiêu calo?

Như đã nói ở trên, loại bánh này chỉ cần ăn một lần thôi cũng khiến người ta muốn ăn thêm. Đó là lý do tại sao một câu hỏi phổ biến ngày nay là có bao nhiêu calo trong bánh đậu xanh.

Về thành phần chế biến, người ta đã tính toán rằng có trung bình khoảng 415 kcal trong khoảng 100 gam đậu xanh. Tuy nhiên, con số calo này cũng khác nhau, vì nó phụ thuộc vào phương pháp chế biến của từng đơn vị sản phẩm.

Tiết lộ bánh đậu xanh bao nhiêu calo 2 Trung bình khoảng 415 kcal trong khoảng 100 gam đậu xanh

Ăn bánh đậu xanh nhiều có gây tăng cân không?

Chắc hẳn sau khi được giải đáp về thắc mắc bánh đậu xanh bao nhiêu calo thì nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu ăn bánh đậu xanh có gây béo phì, ăn có tăng cân hay không.

Theo một số nghiên cứu, mức calo cần thiết hàng ngày là 2000 kcal. Do đó, về mặt lý thuyết, việc hấp thụ 415 kcal khi bạn sử dụng 100 g bánh đậu xanh là rất cao. Việc kết hợp với bữa ăn hàng ngày là đã vượt quá hàm lượng cho phép và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù hàm lượng calo trong bánh đậu xanh khá cao nhưng độ tinh khiết của nó là hơn 87%. Nó cung cấp cho người dùng nhiều lợi ích dinh dưỡng như vitamin A, E và đặc biệt là chất xơ. Đặc biệt, chất xơ có khả năng đào thải mỡ ra khỏi cơ thể, giúp người dùng giữ được vóc dáng chuẩn nhất.

Tóm lại, tuy bên trong chứa nhiều chất béo nhưng ăn bánh đậu xanh với lượng vừa phải không ảnh hưởng đến một cơ thể hài hòa, cân đối. Do đó, câu trả lời ăn bánh đậu xanh có gây tăng cân không? Câu trả lời là không.

Tiết lộ bánh đậu xanh bao nhiêu calo 3 Ăn bánh đậu xanh không gây tăng cân

Một số lưu ý để ăn uống đúng cách

Một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy đậu xanh còn có khả năng cân bằng và duy trì lượng đường trong máu ổn định. Nó hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường, cho người đang điều trị bệnh cao huyết áp đồng thời giúp giải độc gan.

Vậy ăn bánh đậu xanh thế nào cho hiệu quả đối với cân nặng và sức khỏe? Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để bổ sung bánh đậu xanh cho cơ thể là buổi sáng sau khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là do sau khi ăn vào buổi sáng, cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có ích và cũng hạn chế hấp thu chất béo.

Tóm lại, bánh đậu xanh có khả năng giúp người dùng duy trì một cơ thể khỏe mạnh khi ăn đúng liều lượng và đúng thời điểm. Đồng thời, bạn nên sử dụng bánh đậu xanh cùng với chế độ ăn uống và luyện tập thể dục, thể thao hợp lý để đạt hiệu quả tối đa.

Bánh đậu xanh tuy mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng cũng có một số hạn chế. Dưới đây là một số chú ý mà bạn cần lưu ý:

  • Không nên ăn bánh đậu xanh khi bụng đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Ăn uống điều độ. Vì khi ăn bánh đậu xanh rất dễ bị rối loạn đường ruột, rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là ở phụ nữ.
  • Người đang dùng thuốc Đông y có cơ thể mang tính hàn, người suy nhược,… thì nên hạn chế dùng bánh đậu xanh để tránh tình trạng suy giảm sức khỏe nặng nề hơn.

Như vậy với bài viết trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn bánh đậu xanh bao nhiêu calo, ăn bánh đậu xanh gây béo phì hay không. Bạn nên xây dựng cho mình thực đơn ăn uống khoa học, hợp lý, tránh ăn nhiều bánh đậu xanh quá mức nhé!

Xem thêm:

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin