Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại

Ngày 03/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, tai nghe Bluetooth được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, vẫn có không ít người không biết cách đeo tai nghe Bluetooth.

Khi đi trên đường, hầu hết mọi người đều sử dụng tai nghe Bluetooth. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu mã tai nghe với hình dáng, chức năng ngày càng độc đáo. Điều này vô tình gây ra sự khó khăn cho một số người dùng trong quá trình sử dụng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách đeo tai nghe Bluetooth cực chi tiết nhé! 

Cách đeo tai nghe Bluetooth cơ bản 

Trên thực tế, cách đeo tai nghe Bluetooth cũng không quá khác biệt so với tai nghe có dây thông thường. Bạn có thể bắt đầu bằng những bước cơ bản như sau: 

  • Bước 1: Bạn lấy tai nghe ra khỏi hộp, kiểm tra xem chúng đã được sạc đầy pin hay chưa. 
  • Bước 2: Xoay đúng chiều tai nghe theo ký hiệu được in trên từng bên tai nghe, điều chỉnh sao cho bạn cảm thấy vừa vặn và thoải mái nhất. 
  • Bước 3: Nhấn giữ nút khởi động trong khoảng 3 giây sau khi mở tai nghe.
  • Bước 4: Mở chế độ Bluetooth trên điện thoại, tìm tên tai nghe và kết nối. Nếu thiết bị yêu cầu nhập mật khẩu, bạn có thể xem trong sách hoặc giấy hướng dẫn sử dụng. 
  • Bước 5: Bật thử một đoạn âm thanh trong máy để kiểm tra sự kết nối của tai nghe. Nếu bạn nghe thấy tiếng phát ra từ tai nghe thì bạn đã kết nối tai nghe Bluetooth thành công. 
Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại 1 Cách đeo tai nghe Bluetooth vô cùng đơn giản 

Cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại 

Bên cạnh cách đeo tai nghe Bluetooth thông thường, tùy vào từng kiểu dáng mà người ta chia thành nhiều loại tai nghe Bluetooth khác nhau. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chú ý thay đổi một số bước khi đeo, đó là: 

Tai nghe Bluetooth over - ear 

Đây là kiểu tai nghe bản to vòng qua đầu, phần loa có đệm xung quanh trùm lấy tai, mang lại cảm giác dễ chịu và khả năng cách âm tốt. Cách sử dụng tai nghe Bluetooth over - ear được cho là dễ nhất. Bạn chỉ nhất áp 2 pad vào tai, đặt quai đeo dựng thẳng đứng lên rồi kết nối bình thường. 

Tai nghe Bluetooth on - ear 

Dòng tai nghe on - ear có thiết kế tương tự như over - ear, nhưng phần đệm tai nhỏ hơn và không bao trùm hết cả tai. Với loại tai nghe này, bạn cũng đeo tương tự như tai nghe Bluetooth over - ear. Tuy nhiên, hãy chú ý điều chỉnh độ rộng của quai đeo để nó ôm chặt lấy vòng đầu và không gây đau tai trong quá trình sử dụng nhé!

Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại Tai nghe Bluetooth on - ear được rất nhiều người yêu thích 

Tai nghe Bluetooth neckband 

Loại tai nghe này được thiết kế khá lạ mắt, có kiểu dáng như một chiếc vòng cổ. Để đeo tai nghe, bạn chỉ cần đặt 2 đầu phát âm thanh vào tai, đặt phần dây đeo vắt ra sau gáy rồi kết nối Bluetooth. 

Tai nghe Bluetooth Earbud 

Tai nghe Earbud có kích thước nhỏ nhất trong số những chiếc tai nghe Bluetooth nên chúng có thể nằm gọn trong khoang tai của người dùng. Tiêu biểu nhất cho dòng tai nghe này là sản phẩm AirPods 2 của thương hiệu nổi tiếng Apple. 

Không cần phải điều chỉnh quai đeo hay dây đeo, bạn chỉ cần nhét đầu phát âm thanh vào lỗ tai rồi kết nối Bluetooth là có thể sử dụng được. 

Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại 2 Tai nghe Earbud có kiểu dáng nhỏ gọn 

Tai nghe Bluetooth in - ear 

Chỉ cần đọc cái tên, bạn cũng tưởng tượng ra kích thước siêu nhỏ của loại tai nghe này. Thiết kế của Bluetooth in - ear cũng giống như Earbud, nhưng có thêm lỗ thông khí và phần đệm silicon gắn chặt vào tai. Để đeo tai nghe được thoải mái nhất, bạn có thể lựa chọn kích thước silicon đệm to hay nhỏ để vừa vặn với tai. 

Tai nghe Bluetooth clip - on

Với những người thường xuyên lái xe, tai nghe clip - on chính “trợ thủ” đắc lực dành cho bạn. Một ưu điểm nữa của dòng tai nghe này là chất lượng ổn định và giá thành rẻ. Khi sử dụng, bạn đặt phần móc cài vòng vào phía vành tai bên trên để giữ tai nghe chắc chắn, tránh bị rơi ra trong quá trình vận động. 

Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại 3 Tai nghe Clip - on giúp bạn vừa nghe điện thoại, vừa có thể lái xe 

Lưu ý khi sử dụng tai nghe Bluetooth không ảnh hưởng xấu đến tai

Tai nghe Bluetooth được cho là hiện đại hơn, đắt tiền hơn tai nghe có dây. Để sử dụng loại tai nghe này một cách an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên mở âm lượng quá lớn vì có thể tạo áp lực cho đôi tai và làm suy giảm thính lực. Nên bật âm lượng ở mức vừa phải và không vượt ngưỡng khuyến nghị.
  • Nên sử dụng loại tai nghe có tính năng chống ồn, sẽ mang lại âm thanh sống động hơn và ít ảnh hưởng đến tai.
  • Không dùng tai nghe trong thời gian quá dài vì có thể gây ù tai. Áp dụng nguyên tắc 60 - 60, trong đó âm lượng tối đa là 60% và nghe trong 60 phút.
  • Không đeo tai nghe một bên vì sẽ gây mất cân bằng thính giác hai bên tai.
  • Tránh đeo tai nghe đi ngủ vì có thể gây mất ngủ, ngủ chập chờn, không ngon giấc.
  • Bảo quản tai nghe trong hộp đựng để đảm bảo vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh tai nghe bằng cồn và tăm bông để tránh gây nhiễm khuẩn tai. Đồng thời, vệ sinh tai thường xuyên để bảo vệ đôi tai.
Giải đáp chi tiết cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại 4 Bạn nên bảo quản tai nghe trong hộp đựng để đảm bảo vệ sinh

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đeo tai nghe Bluetooth với từng loại. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình sản phẩm tai nghe thích hợp và sử dụng được dễ dàng nhất. Lưu ý sử dụng tai nghe đúng cách để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe đôi tai bạn nhé!

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm