Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Mì gói bao nhiêu calo?

Ngày 16/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mì gói hay còn gọi là mì ăn liền, mì tôm được xem là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ, bởi vừa ngon miệng lại vừa tiện lợi. Vậy một gói mì bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để có cách ăn uống khoa học và thân hình đẹp đẽ, cân đối nhé.

Mì gói hay còn gọi là mì ăn liền, mì tôm là một sản phẩm ngũ cốc ăn liền ở dạng khô, được đóng gói với bột súp, dầu gia vị, các nguyên liệu đã được sấy khô. Gia vị thường được đóng gói theo từng gói riêng hoặc được để sẵn chung với vắt mì. Vậy mì gói bao nhiêu calo?

Vậy mì gói bao nhiêu calo?

Mì gói tuy là thực phẩm bình dân nhưng được rất nhiều người yêu thích từ trẻ em cho đến người lớn. Nhờ sự tiện dụng, đơn giản trong cách chế biến và hương vị cực kỳ thơm ngon. Cụ thể, một tô mì gói chỉ mất khoảng 3 - 5 phút để chế biến và ăn ngay. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng mối quan tâm lớn nhất của những người muốn giảm cân và yêu thích mì gói chính là lượng calo trong mì gói.

Thông thường, thành phần của một tô mì gói là 1 vắt mì, một gói rau khô, một gói dầu và một gói muối,... tùy loại mì mà nguyên liệu khác nhau, có cả mì không có gia vị. Trọng lượng tịnh của một gói mì gói Việt Nam là 65 - 100 gram. Một thông tin khác là mì gói được làm chín bằng cách chiên trong dầu nóng nên chắc chắn chứa rất nhiều calo.

Theo phân tích của chuyên gia, hàm lượng calo trong một gói mì ăn liền ở Việt Nam thường là 250 - 400 calo. Có thể nói đây là mức calo khá cao, tương ứng với 1/4 lượng calo cần thiết hàng ngày của người trưởng thành. Vì vậy, những ai có kế hoạch giảm cân nên nghĩ đến việc sử dụng mì gói như thế nào cho phù hợp mỗi ngày.

Một điều thú vị nữa là mỗi loại mì của các hãng khác nhau lại có hàm lượng calo khác nhau tùy thuộc vào công thức và kỹ thuật của nhà sản xuất. Hàm lượng calo này sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào cách chế biến của mỗi người. Nếu bạn chần qua mì trong nước sôi trước khi nấu thì sẽ giúp loại bỏ dầu và gia vị khỏi mì, làm giảm lượng calo. Ngược lại, nếu bạn cho thêm các đồ ăn kèm như xúc xích, trứng, rau củ, tương ớt,… thì hàm lượng calo sẽ tăng lên.

Xem thêm: 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo?

Mì gói bao nhiêu calo 1

Theo phân tích của chuyên gia, hàm lượng calo trong một gói mì ăn liền ở Việt Nam thường là 250 - 400 calo

Ăn mì gói có lợi không?

Sau khi được giải đáp thắc mắc mì gói bao nhiêu calo thì chắc hẳn rất nhiều bạn còn quan tâm tới việc mì gói sẽ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe. Mì gói được nhiều người yêu thích vì tiện lợi, giá rẻ và hợp khẩu vị người Việt. Tuy nhiên, thành phần trong bao bì mì gói hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, gây ra tình trạng thừa chất béo, thiếu hụt dinh dưỡng và tăng nguy cơ mắc các dạng ung thư nguy hiểm.

Gây tăng cân mất kiểm soát

Mỗi gói mì gói chứa phần lớn calo từ chất bột đường và chất béo. Dựa vào cách bạn chế biến món ăn tuy nhiên nhìn chung thì mức tiêu thụ năng lượng của bạn vẫn sẽ tương đối cao. Cụ thể, số calo trong một gói mì cũng làm cân nặng tăng lên, chưa kể các thực phẩm ăn kèm như trứng, thịt, xúc xích,… làm tăng lượng calo trong mỗi bữa ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Trên thực tế, gói súp trong mì có chứa các thành phần phổ biến như muối, gia vị, bột ngọt và đường, tất cả đều là những chất điều vị có khả năng giữ nước. Những gói gia vị này là nguyên nhân có thể gây béo phì cho người dùng. Đặc biệt, trong gói mỡ có chứa nhiều chất béo không bão hòa gây hại tới sức khỏe. Nếu bạn không quản lý lượng calo nạp vào, rất có thể bạn sẽ bị dư thừa calo và điều này sẽ dẫn đến tăng cân.

Mì gói bao nhiêu calo 2

Ăn mì gói nhiều sẽ dễ gây tăng cân mất kiểm soát

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Ngoài việc tăng cân, ăn quá nhiều mì gói thường gây hại nhiều hơn lợi. Do mì gói chứa nhiều thành phần độc hại nên các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như khó tiêu, đau bụng, béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, hại thận, nổi mụn, ung thư trực tràng, nóng trong có thể sẽ xảy ra khi lạm dụng mì ăn liền trong các bữa ăn.

Mì gói bao nhiêu calo 3

Do mì gói chứa nhiều thành phần độc hại nên da mặt rất dễ bị mọc mụn

Thiếu các dưỡng chất thiết yếu

Như bạn thấy, mì gói chắc chắn không phải là giải pháp giảm cân bền vững và lành mạnh. Vì mì gói chủ yếu chứa tinh bột, đường và chất béo không bão hòa nên mì gói có rất ít chất dinh dưỡng. Vì vậy, mì gói trở thành món ăn thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Gợi ý cách ăn mì gói để không lo thừa cân

Thực tế, mì gói tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng cân và hại sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Vì vậy, dù có yêu thích đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều mì, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn về lâu về dài.

Thời điểm và tần suất ăn thích hợp

Thời điểm ăn mì chính là nguyên nhân gây tăng cân, bởi vì nhiều người có xu hướng ăn mì vào buổi tối. Khi cơ thể đang nghỉ ngơi, việc nạp thêm calo trong thời gian này sẽ khiến cơ thể tích trữ thêm mỡ dẫn đến thừa cân béo phì.

Ngoài ra, việc ăn mì gói còn phụ thuộc vào năng lượng bạn nạp vào từ các bữa ăn khác nhau. Ăn mì gói thường xuyên có thể dẫn đến béo phì. Loại thực phẩm này khác với các loại thực phẩm khác mà bạn ăn trong ngày. Không những thế, nếu bạn ăn quá nhiều mì gói trong thời gian dài sẽ khiến sức khỏe thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Mì gói bao nhiêu calo 4

Nguyên nhân gây tăng cân lànhiều người có xu hướng ăn mì vào buổi tối

Cung cấp thêm các thực phẩm lành mạnh

Kết hợp chất xơ trong việc ăn mì sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm lượng đường có trong máu và chống táo bón. Ngoài ra, chất xơ có trong dạ dày sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa và hạn chế lượng mì nạp vào cơ thể. Đồng thời, chất xơ nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý

Bạn nên biết rằng chìa khóa để giảm cân thành công là 70% là ăn kiêng và 30% là tập luyện. Muốn cải thiện cân nặng thì phải đánh tan mỡ thừa nên cần kết hợp cả chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện điều độ.

Vì vậy, để kích thích quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn, bạn nên dành thời gian cho thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Chỉ cần tập luyện đều đặn và điều độ, chắc chắn bạn sẽ giảm cân thành công và sớm đạt được thân hình như mơ ước.

Mì gói bao nhiêu calo 5

Muốn cải thiện cân nặng thì phải kết hợp cả chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện điều độ

Qua những chia sẻ trên của Nhà thuốc Long Châu chúng tôi hi vọng bạn đọc đã được giải đáp được thắc mắc về vấn đề mì gói bao nhiêu calo. Do đó, dù tiện lợi hay ngon miệng đến đâu, bạn cũng không nên ăn quá nhiều mì để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của bản thân nhé.

Xem thêm: Sandwich bao nhiêu calo? 

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo