Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo?

Ngày 26/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khoai tây chiên là món ăn ngon, được nhiều lứa tuổi yêu thích nhưng nhiều người cho rằng ăn khoai tây chiên có thể gây béo. Vậy 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo?

Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhiều bà nội trợ đã nghĩ ra hàng ngàn công thức nấu nướng với khoai tây chiên và không ai có thể bỏ qua món khoai tây chiên thơm ngon. Muốn biết 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo, hãy đọc ngay bài viết này để thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý nhé! 

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo? 

Khoai tây có rất nhiều cách chế biến, nhưng chiên rán với lượng dầu, mỡ lớn và tẩm ướp cùng muối và các loại gia vị khiến loại thực phẩm này trở thành một trong những món ăn chứa nhiều calo nhất. Vậy 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo?

Theo tính toán, 100g khoai tây chiên chứa khoảng 311 calo, tương đương với một bữa phụ trong ngày. Hơn nữa, món ăn này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như: 

  • Chất béo: 4g. 
  • Natri: 282mg.
  • Carbohydrate: 21g.
  • Chất xơ: 2g.
  • Protein: 2g. 

Bên cạnh lượng calo lớn, chất béo có trong khoai tây chiên cũng rất nhiều nhưng chất xơ lại rất ít, chỉ 2g. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn bị tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, những người bị mỡ máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch hoặc thừa cân, béo phì cần hạn chế tiêu thụ quá nhiều khoai tây chiên. 

Xem thêm: Nem rán bao nhiêu calo?

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo - Đọc ngay! 1 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo? Khoảng 311 calo. 

Các loại khoai tây chiên chứa nhiều calo nhất

Sau khi tìm hiểu 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo, hẳn bạn cũng thắc mắc không biết liệu loại khoai tây chiên nào chứa nhiều calo nhất. Tùy vào cách chế biến và bảo quản khác nhau mà lượng calo có trong khoai tây cũng khác nhau. Trong đó, 3 loại khoai tây chiên chứa nhiều calo nhất là:

  • Khoai tây chiên của McDonald's chứa đến 323 calo, 15.5g chất béo và 189mg natri.
  • Khoai tây chiên của Burger King cung cấp 280 calo, 12.5g chất béo và 279mg natri
  • Khoai tây chiên ở các nhà hàng thì khoảng 289 calo, 14g chất béo và 357mg natri. 

Ăn khoai tây chiên như thế nào để không bị béo? 

Trên thực tế, khoai tây chiên cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe con người như: Cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất dồi dào,... Để hấp thụ được tối đa giá trị dinh dưỡng của khoai tây mà vẫn không lo bị béo, bạn có thể tham khảo các lưu ý quan trọng khi ăn khoai tây chiên như: 

Giảm tần suất ăn 

Cứ 10 chuyên gia dinh dưỡng thì có 7 người khuyến nghị không nên ăn quá nhiều khoai tây chiên. Mặc dù có hương vị thơm ngon nhưng lượng dầu thừa, muối và tinh bột đi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng cholesterol, gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm như: Tắc nghẽn động mạch vành, suy tim, đột quỵ,... 

Tốt nhất, bạn không nên ăn khoai tây chiên quá 2 lần/tuần và hợp lý nhất là 1 lần/tuần. 

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo - Đọc ngay! 2 Tốt nhất, bạn nên giảm tần suất ăn khoai tây chiên để bảo vệ sức khỏe 

Hạn chế dầu mỡ 

Để hạn chế dầu mỡ, bạn có thể làm chín khoai tây bằng nồi chiên không dầu. Bạn cũng không nên ăn chung món ăn này với các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ khác như: Hamburger, gà rán,... Đồng thời, hạn chế chấm khoai tây với sốt cà chua, bơ đường và sốt mayo béo. 

Thay vào đó, bạn có thể ăn chung khoai tây chiên với các loại rau xanh, đặc biệt là salad để kích thích cơ thể đào thải độc tố và cân bằng lượng calo bên trong cơ thể. 

Ăn vào thời điểm thích hợp 

Bạn không nên ăn khoai tây chiên vào buổi tối, khi hệ tiêu hóa đã bắt đầu nghỉ ngơi. Việc tiêu hóa chậm chạp khiến chất béo bão hòa làm tích tụ mỡ xấu dưới da. Hơn nữa, thói quen này còn tạo ra gánh nặng cho gan, thận, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: Suy gan, suy thận, ung thư gan,... 

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn khoai tây chiên quá gần bữa ăn, khiến bạn trở nên chán ăn, bỏ bữa gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo - Đọc ngay! 3 Cho trẻ ăn khoai tây trước bữa ăn khiến trẻ bỏ bữa 

Lên kế hoạch tập luyện hợp lý 

Tập luyện chăm chỉ không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, calo mà còn kích thích mạch máu vận chuyển tới các cơ bắp, cải thiện sức khỏe hệ xương khớp và tim mạch. 

Tùy vào thể trạng của bản thân mà bạn nên lựa chọn những bài tập phù hợp như: Chạy bộ, đạp xe, bơi lội, đá bóng, tập gym,... Mỗi ngày, chỉ cần bạn tập luyện khoảng 30 phút - 1 tiếng đồng hồ, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. 

Có nên thay thế khoai tây chiên bằng khoai lang chiên không? 

Nếu là “tín đồ” của các món ăn vặt, chắc hẳn bạn không thể không biết tới món khoai lang chiên. Khoai lang chiên có chỉ số GI thấp, hàm lượng chất xơ và đường tự nhiên cao. Đặc biệt, lượng vitamin A có trong khoai lang cũng lớn hơn, nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với khoai tây chiên. 

Vì vậy, nếu lo lắng bị tăng cân mất kiểm soát mà vẫn thèm các món chiên rán, bạn có thể thay thế khoai tây chiên bằng khoai lang chiên. 

100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo - Đọc ngay! 4 Nếu có ý định giảm cân, bạn nên thay khoai tây bằng khoai lang 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo. Bạn hãy cố gắng chế biến món ăn lành mạnh để bảo vệ sức khỏe gia đình nhé! 

Xem thêm: Chả giò chay bao nhiêu calo?

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm