Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì?

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ

Vì một số lý do, bạn lựa chọn phương pháp đình chỉ thai kỳ. Hút thai được biết đến là một trong số những phương pháp phá thai hiệu quả. Vậy dấu hiệu hút thai thành công là gì? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu xảy ra trường hợp không may có thai ngoài ý muốn hay bắt buộc lựa chọn bỏ thai vì sức khỏe của thai phụ và thai nhi, điều quan trọng nhất là bạn cần nên đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai. Sau khi tiến hành phá thai, bạn cần biết đến những dấu hiệu hút thai thành công. Để tìm hiểu về nội dung này, hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là hút thai?

Hút thai được biết đến là một phương pháp, thủ thuật được thực hiện nhằm chấm dứt thai kỳ bằng bơm hút chân không. Các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng một loại ống mỏng mềm đưa vào buồng tử cung và sử dụng bơm để hút thai nhanh chóng, nhẹ nhàng. 

Với ưu điểm nhanh chóng, hiệu quả, khá an toàn và thời gian phục hồi cơ thể nhanh. Tuy nhiên, thủ thuật này chỉ thật sự an toàn khi được tiến hành thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu cần được đảm bảo vô trùng đúng cách.

Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì? 1Hút thai chỉ thật sự an toàn khi được tiến hành bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Thủ thuật hút thai chỉ được áp dụng khi:

  • Thai phụ tự nguyện đình chỉ thời kỳ mang thai.
  • Phôi thai đã nằm trong tử cung, nhưng tuổi thai không được vượt quá 12 tuần.
  • Thai phụ cần có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh về máu, viêm phụ khoa hay bệnh về tim, thận, gan.

Những dấu hiệu hút thai thành công

Dấu hiệu hút thai thành công giúp thai phụ dễ dàng nhận biết và theo dõi được những triệu chứng của cơ thể tại nhà.

  • Ra máu ở âm đạo sau khi tiến hành hút thai, đây là hiện tượng bình thường là buộc phải xuất hiện sau khi thực hiện thủ thuật phá thai. Lượng máu sẽ không quá nhiều, tuy nhiên tùy vào đặc điểm cơ địa của mỗi người mà dấu hiệu ra máu sẽ kéo dài 1-2 tuần. 
  • Máu xuất hiện do một số mảnh vỡ viêm niêm mạc của tử cung bị bong ra. Việc ra máu âm đạo là hình thức đẩy những mảnh vỡ của phôi thai ra bên ngoài làm sạch tử cung. Đây có thể là một dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận thấy.
  • Sau hút thai, nhiều người thường lo sợ xuất hiện cảm giác lo sợ về dấu hiệu đau bụng. Nhưng đây chỉ là biểu hiện thông thường trong lúc tử cung thực hiện co bóp đẩy sạch toàn bộ những mảnh vỡ niêm mạc tử cung ra bên ngoài. Các chị em phụ nữ đừng quá lo lắng về tình trạng này, thông thường trường hợp này chỉ diễn ra trong vài ngày. 
  • Ở nữ giới lần đầu hút thai sẽ gặp phải tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chậm kinh. Sau khi hút thai kinh nguyệt của bạn có thể chậm ít nhất là 2 tuần. 

Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì? 2 Đau bụng dưới là dấu hiệu, triệu chứng bình thường sau khi hút thai

Ngoài những dấu hiệu hút thai thành công phổ biến trên. Các chị em có thể xuất hiện một số những triệu chứng sau để nhận biết quá trình hút thai có diễn ra thành công hay không:

  • Dịch âm đạo tiết ra bình thường, không có mùi hôi, vùng kín không xuất hiện tình trạng ngứa.
  • Cơ thể thường mệt mỏi, sốt nhẹ.
  • Ngực đau, căng tức.
  • Thi thoảng xuất hiện triệu chứng buồn nôn, hoa mắt chóng mặt.
Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì? 3 Cơ thể thường xuyên mệt mỏi

Cần kiêng gì sau hút thai?

Sau khi tiến hành phương pháp hút thai, các chị em phụ nữ cần phải kiêng:

  • Không nên vận động mạnh, làm việc nặng nhọc, thức quá khuya.
  • Tuyệt đối không được quan hệ tình dục cho đến lúc tử cung được hồi phục hoàn toàn.
  • Không sử dụng chất kích thích. 
  • Phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín. 
Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì? 5 Bạn cần nên thăm khám thường xuyên sau khi tiến hành thủ thuật hút thai

Để có thể thực hiện hút thai thành công, chị em phụ nữ nên tìm hiểu kỹ, chọn lọc những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Đừng quên tái khám đúng hẹn sau hút thai để được đánh giá tổng trạng và phát hiện sớm các biến chứng có thể xảy ra để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính bản thân nhé!

Những điều bạn cần lưu ý sau khi hút thai

Bên cạnh những dấu hiệu hút thai thành công, các chị em phụ nữ cần chú ý một số những lưu ý sau:

  • Bụng dưới đau nhức trong thời gian dài: Sau khi hút thai, đau bụng là hiện tượng bình thường sẽ kéo dài trong quãng thời gian ngắn, nếu kéo dài hoặc không thuyên giảm, càng đau đớn có thể do nhiễm trùng, hút thai còn sót nhau. Đây là tình trạng bạn không nên chủ quan, cần tiến hành gặp bác sĩ nhanh chóng để có hướng xử trí kịp thời. 
  • Âm đạo chảy nhiều máu: Sau khi hút thai, âm đạo chảy nhiều máu, cứ 1 giờ bạn cần phải thay băng vệ sinh. Nếu không kịp xử lý có thể dẫn đến băng huyết, sốc, trụy tim vì cơ thể mất máu quá nhanh, thậm chí có thể ảnh hưởng đe dọa tính mạng. 
  • Sốt cao: Nguyên nhân chủ yếu có thể do sót nhau thai dẫn đến nhiễm trùng. Có những người sốt cao ảnh hưởng đến mê sảng. Hiện tượng này bạn cần được kiểm tra, xử lý sớm. Càng lâu dễ khiến viêm nhiễm lan rộng ra ngoài dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khỏe. 
  • Cơ thể mệt lả: Bạn sẽ cảm thấy mệt đến mức cơ thể có thể dễ dàng ngất đi, hơi thở có mùi hôi khí chịu.

Thủ thuật hút thai khá đơn giản nhưng nếu không được thực hiện đúng điều kiện, có thể khiến thai phụ sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Cơ thể sốc do mất quá nhiều máu, băng huyết không được xử lý đúng lúc, kịp thời. 
  • Tử cung bị thủng, viêm dính buồng trứng tử cung do nhiễm trùng
  • Hiếm muộn, vô sinh do viêm dính buồng trứng hoặc do vòi trứng. 
Góc giải đáp: Những dấu hiệu hút thai thành công là gì? 4 Hút thai không thành công có thể dẫn đến vô sinh

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về những dấu hiệu hút thai thành công. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể có thêm nhiều thông tin cần biết, bổ ích cho riêng mình. Hãy cân nhắc và lựa chọn những đơn vị y tế uy tín, chất lượng thực hiện thủ thuật phá thai nhé!

Xem thêm: Tư thế nằm sau khi hút thai

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin