Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Aerobic là một loại hình tập luyện tập được vừa giúp nâng cao sức khỏe toàn thân, vừa có tác dụng giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối nên được rất nhiều người ưa thích. Mỗi bài tập Aerobic có tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mong muốn của người tập. Vậy có những bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới nào vừa nhanh vừa hiệu quả?

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng và sở hữu một vòng éo còn kiến thì hãy tìm hiểu về bộ môn Aerobic. Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý cho bạn 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh nhằm giúp chị em sớm có được vòng 2 như "Ngọc Trinh". Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc tập luyện Aerobic là gì?

Bộ môn Aerobic là sự kết hợp giữa các động tác nhanh và mạnh trên nền nhạc sôi động và vui vẻ, có thể tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể người. Nhờ đó vừa làm tăng sức bền và độ dẻo dai của cơ thể, vừa giúp tinh thần được thư giãn và thả lỏng.

Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao 1 Hãy kiên trì tập luyện Aerobic để sở hữu vòng eo con kiến

Đặc biệt, nếu kiên trì tập các bài Aerobic giảm mỡ bụng dưới sẽ giúp bạn sớm lấy lại được vóc dáng và vòng eo mong đợi. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tập luyện Aerobic đối với sức khỏe, hãy theo dõi những phân tích dưới đây:

Giải tỏa căng thẳng, cải thiện tinh thần

Các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới được thực hiện trên nền các bài nhạc vui vẻ và nhịp điệu sôi động. Nhờ vậy, tập luyện Aerobic vừa tăng cường thể chất vừa xoa dịu tâm trí, thả lỏng tinh thần và xua tan những căng thẳng trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, với một tinh thần thoải mái sau khi nhảy Aerobic sẽ giúp bạn không cần phải tìm đến thức ăn như một phương pháp giảm stress, hạn chế tích tụ mỡ thừa do ăn uống quá đà.

Duy trì thể lực và tăng sức bền cho cơ thể

Với những động tác nhanh và mạnh, bộ môn Aerobic đòi hỏi người tập phải có thể lực tương đối tốt và kiên trì để theo kịp được nhịp điệu của bài tập. Vì vậy, nhiều người cảm thấy đau nhức và mệt mỏi sau khi tập trong những buổi đầu tiên.

Tuy nhiên, nếu tập luyện đúng cách và đều đặn, người tập sẽ thấy cơ thể ngày càng dẻo dai, linh hoạt hơn và sức bền tăng lên đáng kể. Bằng chứng là họ không còn thấy hiện tượng hụt hơi, thở dốc và không còn thấy đau nhức như trong thời gian đầu.

Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao 2 Tập Aerobic giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Cải thiện và tăng cường trí nhớ

Các bài tập Aerobic thường được xây dựng, phát triển và phối nhiều các động tác, tư thế khác nhau, độ khó tăng dần lên. Do đó, người tập phải tập trung ghi nhớ để việc luyện tập đạt được hiệu quả cao. Nhờ vậy, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện và ngày càng được nâng cao sau các bài tập Aerobic. Đặc biệt đối với người mắc bệnh Alzheimer, việc tập luyện Aerobic vừa cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, vừa giúp bệnh tiến triển tốt hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh lý

Theo một số nghiên cứu gần đây khẳng định rằng việc tập luyện Aerobic thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, đốt cháy chất béo và năng lượng dư thừa, hạ men gan. Mặt khác, các bài tập Aerobic giúp lưu thông khí huyết, cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ hô hấp và tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, người tập sẽ giảm được tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường và các bệnh lý do virus gây ra.

5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và hiệu quả

Bộ môn Aerobic rất đa dạng về các tư thế và động tác. Tuy nhiên, không phải bài tập Aerobic nào cũng có tác dụng giảm mỡ bụng dưới, do vậy cần lựa chọn bài tập phù hợp và đúng cách để đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh mà bạn đọc có thể tham khảo:

Bài tập Aerobic vặn mình

Đối mục đích giảm mỡ bụng, bài tập vặn mình được coi là động tác khởi động làm nóng cơ thể, máu huyết lưu thông. Từ đó giúp cơ thể dần thích ứng được với chế độ vận động và sẵn sàng thích ứng với các động tác nhanh và mạnh hơn.

Bài tập Aerobic vặn mình sử dụng kết hợp tay và chân vặn mình theo nhịp và gập nhanh bụng nhằm tác động vào vùng bụng dưới, đốt cháy mỡ thừa.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người tập đứng thẳng người, hai chân rộng dạng rộng bằng vai và 2 tay giơ lên trời.
  • Bước 2: Xoay người sang bên phải một góc 45 độ, cùng lúc đó nâng cao chân phải lên và hạ dần 2 tay xuống.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự với bên còn lại (bên trái).

Bài tập Aerobic này nên tập trong khoảng thời gian 5 phút và tăng dần tốc độ theo nhịp điệu của âm nhạc. Sau khi kết thúc bài tập, hãy nghỉ khoảng 1 - 2 phút trước khi chuyển sang bài tập tiếp theo.

Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao 3 Vặn mình là bài tập Aerobic giảm mỡ bụng mỡ siêu nhanh và hiệu quả

Bài tập Aerobic lắc hông

Các động tác của bài tập Aerobic lắc hông sẽ tác động mạnh và trực tiếp vào phần hông, bụng dưới của người tập. Vì thế, nó được coi là bài tập Aerobic mỡ bụng dưới siêu nhanh và rõ rệt chỉ sau khoảng 2 tuần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, đồng thời 2 tay chống ở 2 bên hông.
  • Bước 2: Thực hiện lắc hông và mông từ bên trái qua phải và ngược lại, đồng thời tay giơ lên cao. Quá trình thực hiện động tác này diễn ra liên tục, đồng thời khi lắc hông sang bên nào thì tay bên phía còn lại sẽ giơ cao lên trời và ngược lại.

Bài tập lắc hông có cường độ luyện tập cao, do đó không nên kéo dài thời gian luyện tập, chỉ nên tập trong khoảng 3 - 4 phút/lần.

Bài tập Aerobic nhảy đá chân

Bài tập này sẽ có tác động nhiều vào phần thân dưới (từ vùng bụng tới xuống tới chân) sẽ giúp săn chắc vùng cơ bụng, vùng đùi và đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Do đó, bạn có thể tập bài này nếu muốn giảm mỡ cả vùng bụng dưới và phần đùi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, đồng thời 2 tay đan vào nhau và đặt ở trước ngực.
  • Bước 2: Chùng người xuống để dồn trọng tâm của cơ thể sang phải.
  • Bước 3: Duỗi thẳng chân phải làm trụ và đá chân trái lên không trung.
  • Bước 4: Hạ chân trái xuống và trở về tư thế ban đầu. Hãy thực hiện tương tự đối với bên chân trái và thực hiện liên tục.

Bài tập Aerobic chạy nâng cao đùi tại chỗ

Bài tập này khá quen thuộc với những ai tự luyện tập Aerobic tại nhà. Bài tập chạy nâng cao đùi tại chỗ tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới, vùng tay và vùng đùi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hãy khởi động bằng động tác xoay đều các khớp cổ tay và cổ chân trong khoảng 5 - 10 phút trước khi thực hiện bài tập này.
  • Bước 2: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 3: Thực hiện động tác chạy nâng cao đùi tại chỗ với điều kiện đùi phải vuông góc với bắp chân, đồng thời tư thế tay co theo nhịp.

Thời gian thực hiện bài tập Aerobic này trong khoảng 10 phút.

Bài tập Aerobic giật bụng

Bài tập Aerobic giật bụng bao gồm các động tác sẽ tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới với cường độ mạnh, giúp đánh tan và đốt cháy các cục mỡ thừa tích tụ tại bụng dưới. Mặt khác, bài tập này cũng tác động vào vòng 3 giúp mông trở nên đầy đặn và săn chắc hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn đồng thời đạt vòng 2 và vòng 3 chuẩn nên cân nhắc tập bài Aerobic này.

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế toàn thân đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, đồng thời 2 bàn tay nắm hờ và cánh tay gập vào phía trước ngực.
  • Bước 2: Hãy thả lỏng bụng và ưỡn ngực ra phía trước, đẩy mông về phía. Đồng thời, đặt 2 tay song song trước ngực, căng cơ bụng và giữ nguyên tư thế này trong vài giây, sau đó trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện bài tập này trong khoảng 5 phút/ lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao 4 Bài tập Aerobic giật bụng bao gồm các động tác mạnh tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới

Lưu ý khi tập các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới

Sau đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Nên sắp xếp thời gian luyện tập phù hợp với cuộc sống và công việc hàng ngày.
  • Thời điểm tốt nhất để thực hiện các bài tập Aerobic đánh bay mỡ bụng dưới là vào buổi sáng hoặc buổi tối để có kết quả tốt nhất.
  • Cần phối hợp luyện tập Aerobic với chế độ ăn uống khoa học như hạn chế lượng đường, tinh bột và các thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, bổ sung hoa quả và rau xanh trong các bữa ăn.
  • Lựa chọn không gian luyện tập sạch sẽ và thoáng đãng.
  • Không nên để bụng đói, hãy ăn nhẹ trước khi tập để duy trì thể lực trong buổi tập.
  • Cố gắng kiên trì luyện tập đều đặn và thường xuyên để thấy được kết quả rõ rệt.
Gợi ý 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và đạt hiệu quả cao 5 Thời điểm tốt nhất để tập luyện Aerobic là vào buổi sáng sớm

Với các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dưới, nhất là bài tập Aerobic giật bụng được Nhà thuốc Long Châu vừa chia sẻ được rất nhiều người thực hiện và đạt được hiệu quả như mong muốn. Hy vọng bạn đọc lựa chọn được bài tập phù hợp với bản thân và sớm thấy được kết quả tốt. Hãy truy cập vào trang Web của Nhà thuốc để có thêm nhiều kiến thức mới về sức khỏe.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm