Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hiểu về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị bệnh

Ngày 28/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh huyết huyết áp thấp là một loại bệnh lý khá phổ biến, vậy bạn đã hiểu về bệnh huyết áp thấp cũng như cách điều trị bệnh lý này như thế nào? 1. Bệnh

Bệnh huyết huyết áp thấp là một loại bệnh lý khá phổ biến, vậy bạn đã hiểu về bệnh huyết áp thấp cũng như cách điều trị bệnh lý này như thế nào?

1. Bệnh huyết áp thấp là gì?

Với một người bình thường thì huyết áp đo được giao động trong khoảng 110-120 (tâm thất) và 70-80 (tâm thu). Với một người mắc bệnh huyết áp thấp thì huyết áp dưới mức 65 (tâm thu).

2. Nguyên nhân gây bệnh huyết áp thấp là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh huyết áp thấp và để có thể hiểu kĩ càng hơn về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị bệnh lý này thì có một vấn đề bạn không thể nào bỏ qua chính là nguyên nhân gây bệnh:

Hiểu về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị bệnh
Bệnh huyết áp thấp do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra
  • Do sự suy giảm một cách đột ngột của tuyến giáp. Khi bất cứ ai bị thiếu đi hàm lượng hormone của tuyến giáp thì chắc chắn người đó sẽ có nguy cơ mắc bệnh huyết áp thấp kèm theo đó là rất nhiều triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt.
  • Do lượng glucozo trong máu giảm. Khi lượng đường trong máu giảm dưới mức cho phép thì có một tâm lý chung đó chính là bạn sẽ cảm thấy hoa mắt chóng mặt và người run.
  • Hàm lượng hemoglobin thấp: Hàm lượng hemoglobin thấp khiến cho lượng oxy cung cấp tới não và tim thấp. Điều này cũng khiến cho cơ thể gặp phải một số tình trạng như hoa mắt, chóng mặt có khi còn ngất xỉu.
  • Nhịp tim chậm hơn so với bình thường: Nếu như nhịp tim đập chậm hơn 60 nhịp/phút thì chắc chắn sẽ không đủ máu cũng như oxy để lưu thông trong cơ thể. Đây là nhân tố khiến cho bạn bị tụt huyết áp.

3. Cách điều trị bệnh huyết áp thấp

Có một cái nhìn đầy đủ về huyết áp thấp và cách điều trị chắc chắn sẽ giúp bạn không gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này.

Hiểu về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị bệnh
Để điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả người bệnh phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi người bệnh mắc bệnh huyết áp thấp thì bắt buộc phải tìm được nguyên nhân gây ra bệnh là gì:

  • Nếu người bệnh mắc bệnh do tuyến giáp

Nếu mắc bệnh do hoạt động của tuyến giáp: Bạn nên tới bác sỹ thăm khám cũng như làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân cũng như nhanh chóng giải quyết nguyên nhân đó.

  • Nếu người bệnh mắc bệnh do những nguyên nhân khác

Nếu nguyên nhân gây bệnh không phải là do tuyến giáp thì bạn hoàn toàn có thể điều trị bệnh bằng những cách sau đây:

Ăn uống đủ bữa, không bỏ bữa sáng. Một nguyên nhân gây nên bệnh huyết áp thấp chính là do nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng.Bữa sáng nên ăn những loại thực phẩm tốt cho tim mạch cũng như những loại nước ép hoa quả tốt cho tim mạch.

Tích cực tập luyện các môn thể dục nhẹ nhàng và tốt cho tim mạch như: đi bộ, yoga, bơi lội…

Nên tích cực sử dụng các loại trà để nâng cao huyết áp. Trên thị trường hiện nay những loại trà như vậy có khá nhiều và đặc biệt nguồn gốc của nó có chiết xuất từ thành phần tự nhiên nên cực kì an toàn và lành tính.

Có một cái nhìn đầy đủ về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị sẽ giúp cho chúng ta tránh được những biến chứng của nguy hiểm của bệnh cũng như có một sức khỏe tốt, an toàn.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm