Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại điều gì cho cơ thể?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

Hít đất 100 cái mỗi ngày sẽ mang lại những điều gì cho cơ thể của chúng ta? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đi tìm lời giải đáp chuẩn xác nhất cho thắc mắc này nhé!

Như mọi người đều biết thì hít đất đúng cách là một trong những bài tập vừa đơn giản lại vừa tiện lợi. Bởi vì chúng ta có thể tập ở bất kỳ nơi đâu và không cần phải chuẩn bị dụng cụ chuyên dụng nào. Vậy bạn đã có bao giờ thắc rằng hít đất 100 cái mỗi ngày sẽ có lợi như thế nào đối với cơ thể của chúng ta hay chưa?

Điều gì sẽ xảy ra nếu hít đất 100 cái mỗi ngày?

Hít đất là một bài tập vô cùng quen thuộc trong lộ trình tập luyện của nhiều người. Với nam giới thì hít đất mỗi ngày có tác dụng giúp tăng sức cơ của vùng vai, ngực và ở hai tay. Đặc biệt, khi hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại cho cơ thể rất nhiều điều, có cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Cụ thể:

Giúp bạn làm quen hơn với động tác hít đất

Lợi ích đầu tiên chắc chắn phải nhắc tới nếu mọi người chăm chỉ thực hiện 100 cái hít đất mỗi ngày đó là giúp người tập làm quen với động tác và thực hiện nhuần nhuyễn bài tập hơn. Thực sự mà nói, 100 cái mỗi ngày không phải là con số quá lớn. Tuy nhiên, đây là số lượng đủ để người tập có thể thích nghi với cường độ luyện tập cao và giúp cơ thể được phát triển mạnh hơn so với bình thường.

Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại điều gì cho cơ thể? 1

Hít đất 100 cái mỗi ngày sẽ giúp làm quen hơn với động tác hít đất

Rèn luyện thể hình, vóc dáng

Ngoài công dụng cải thiện sức khỏe và tinh thần thì các bài tập hít đất còn có tác dụng vô cùng to lớn trong việc duy trì vóc dáng cho cả phái mạnh và phái đẹp. Khi tập hít đất, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đào thải, các nhóm cơ ở 3 vòng trở nên săn chắc, từ đó mang lại một vóc dáng hoàn hảo cho người tập. Cũng chính bở lý do trên mà bài tập hít đất luôn phổ biến tại hầu hết các phòng tập thể hình hiện nay.

Cơ bắp phát triển không cân đối

Trái ngược với lợi ích ở trên thì khi luyện tập hít đất liên tục 100 cái mỗi ngày sẽ làm cho cơ bắp phát triển không cân đối. Việc chỉ tập trung vào một bài tập là điều hoàn toàn không nên, bởi lẽ nó sẽ làm cho mất tính thẩm mỹ nếu xét đến tổng thể các bộ phận. Vậy nên, phương án tốt nhất ngay lúc này đó là người tập nên chú trọng phát triển cân bằng giữa các nhóm cơ chính trên cơ thể. Mọi người có thể kết hợp vừa hít đất vừa thực hiện thêm các bài tập cơ chân, cơ hông khác để tránh trường hợp “trên to, dưới nhỏ”, gây mất thẩm mỹ trầm trọng.

Gây đau nhức, mệt mỏi vì luyện tập quá sức

Trường hợp này thường sẽ xảy ra đối với các đối tượng vừa mới bắt đầu luyện tập hít đất. Tuy nhiên, đây là trạng thái hoàn toàn bình thường của cơ thể. Trong khoảng thời gian một tuần đầu tiên thì các bạn sẽ cảm thấy rất đau nhức, khó chịu ở phần cánh tay và ngực. Thế nhưng, đừng quá lo lắng, bởi vì bắt đầu từ tuần thứ hai trở đi, mọi thứ sẽ dần trở nên tốt hơn.

Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại điều gì cho cơ thể? 2

Nhược điểm của hít đất 100 cái khiến cơ thể đau nhức vì tập luyện quá sức

Hướng dẫn cách hít đất 100 cái mỗi ngày chuẩn xác nhất

Những người mới tập hít đất nên ghi nhớ những hướng dẫn dưới đây để có thể tránh những vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình luyện tập. Đầu tiên, trước khi hít đất thì các bạn nên khởi động nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 10 phút. Các bài tập được gợi ý ở đây bao gồm: xoay cổ tay, xoay cổ chân, ép cơ, xoay vai, hít thở sâu,... Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chạy nhẹ tại chỗ trong khoảng 5 phút, việc này sẽ giúp làm nóng đều toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể.

Sau khi kết thúc các bài tập khởi động thì các bạn hãy bắt đầu bằng việc nằm sấp trên thảm tập, đặt hai cánh tay thẳng dưới vai, điều chỉnh tư thế sao cho khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai và cố gắng giữ mông và gót chân nằm trên cũng một đường thẳng. Tiếp đó, nâng cơ thể bằng cách duỗi thẳng cánh tay một cách từ từ, không nên làm quá nhanh. Sau đó, nhẹ nhàng hạ phần cơ thể xuống, cách sàn khoảng vài cm sao cho phần ngực chạm nhẹ đến sàn. Lưu ý lúc này các bạn cần phải chú ý đến nhịp thở, đừng thở quá nhanh, gấp gáp, mà nên hít thật sâu và thở ra thật đều.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng là tinh thần trong lúc tập cần phải được thư giãn và thoải mái hết sức có thể. Điều này cực kỳ quan trọng với những ai vừa mới bắt đầu làm quen với bài tập hít đất. Trạng thái tinh thần hoàn hảo sẽ giúp cho chất lượng của các bài tập được đẩy lên cao hơn.

Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại điều gì cho cơ thể? 3

Ghi nhớ cách hít đất 100 cái mỗi ngày chuẩn xác nhất

Hít đất 100 cái mỗi ngày mang lại những gì cho cơ thể đã được chia sẻ thông qua bài viết trên. Bài tập này mang lại điều tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào cách thực hiện của bạn. Do đó, mọi người hãy tham khảo những thông tin trên để có phương pháp luyện tập hít đất phù hợp hơn với bản thân mình. 

Xem thêm: Hít đất có giảm mỡ bụng không? Gợi ý các bài tập hiệu quả

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin