Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hít đất có 6 múi không? Cách hít đất hiệu quả

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hít đất là một bài tập rất đơn giản và hữu ích. Tuy vậy, đối với những ai quan tâm đến việc muốn tăng cường sức mạnh và cơ bắp thì “hít đất có 6 múi không?” là câu hỏi rất quan trọng.

Hít đất có 6 múi không và cách hít đất ra sao mới đem lại hiệu quả tốt nhất? Để được lý giải cụ thể về vấn đề này, bạn hãy theo dõi nội dung dưới bài viết sau nhé. 

Hít đất là gì?

Hít đất là một trong số các bài tập thể dục tốt nhất dành cho phần thân phía trên. Cách thực hiện hít đất tương đối dễ và có thể được thực hiện tại bất cứ nơi đâu. Không chỉ giúp cho phần thân trên trở nên khỏe hơn mà hít đất còn giúp cho phần cơ giữa săn chắc hơn. Hít đất thường có sự kết hợp giữa các cơ cốt lõi và chuyển động đẩy thân trên cùng với plank. Hít đất là một trong số các bài tập cơ bản được rất nhiều người áp dụng. 

Hít đất có 6 múi không? Cách hít đất hiệu quả1 Bài tập hít đất thường phù hợp với nhiều đối tượng

Hít đất có 6 múi không?

 Việc thực hiện hít đất có thể tạo cơ 6 múi. Tuy vậy, để có được điều này, bạn cần phải hít đất thật đều đặn và nghiêm túc với một cường độ nhất định. 

Ngoài cơ bụng thì hít đất còn ảnh hưởng tới cơ ngực. Mặc dù vậy, cơ bụng của bạn lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện hít đất. Khi hít đất, cơ xiên và cơ bụng đóng vai trò là cơ ổn định. Điều này có nghĩa là chúng thường co lại để giúp cho bạn đạt được chuyển động cần thiết. 

Bài tập hít đất không chỉ khiến cho cơ bụng phải co giãn nhiều mà đây còn là bài tập tối ưu dành cho các bạn muốn tạo nên các múi cơ. Tuy vậy, khi thực hiện hít đất, vùng cơ cốt lõi của cơ thể (gồm cơ liên sườn, cơ bụng, cơ lưng) thường có nhiệm vụ giữ cho cơ thể được song song với mặt sàn. Chính vì vậy, đây được xem là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả và đóng vai trò không nhỏ vào việc xây dựng các múi. 

Hít đất có 6 múi không? Cách hít đất hiệu quả2 Hít đất có 6 múi không? Câu trả lời là có

Cách thực hiện hít đất có 6 múi

Để thực hiện hít đất tạo cơ 6 múi, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bắt đầu thực hiện hít đất bằng cách nằm úp mặt trên sàn, co cả hai tay lại, lòng bàn tay thì chạm sàn ở bên ngoài vai.
  • Vận động các cơ chính, duỗi thẳng cả cánh tay để nâng cơ thể lên, dùng ngón chân và bàn tay để hỗ trợ cơ thể.
  • Giữ chặt cơ thể rồi hạ thấp về với vị trí ban đầu.

Muốn cho bài tập hít đất tập trung mạnh vào phần cơ bụng và có cơ 6 múi, bạn nên thực hiện hít đất thật chậm. Với tư thế hít chậm này, khi đẩy phần người lên, bạn cần giữ người lâu hơn một chút rồi chậm rãi hạ người xuống rồi lặp lại. Bạn không nên chỉ tăng cường cơ bụng bằng cách giữ yên trong khi trọng lực đang cố đẩy phần hông về phía mặt đất mà cần tăng cường các cơ để đẩy phần trên của cơ thể, vai, ngực và cơ tam đầu. 

Cường độ tập luyện và số lần hít đất phù hợp

Giống như bất cứ nhóm cơ nào, bạn cần phải để cho phần cơ bụng có thời gian phục hồi ở giữa các buổi tập. Khoảng thời gian phù hợp để phục hồi ở mỗi người tuy khác nhau nhưng tốt nhất là bạn không nên tập bài tập cơ bụng vào những ngày liên tiếp. 

Bạn nên lưu ý rằng bạn chỉ nên tập hít đất với 3 hiệp, mỗi hiệp chỉ nên thực hiện 25 lần, mỗi tuần chỉ hít đất 3 ngày là đủ để có được 6 múi và phát triển cơ bụng. Nếu như bạn bị đau nhức sau các buổi tập trước thì cần phải kiêng vận động cơ bụng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện từ 3 đến 6 hiệp với số lần tập từ 6 đến 12 lần lặp lại với khoảng thời gian là từ 60 đến 90 giây. Ngoài ra, bạn cũng cần nghỉ giữa các hiệp. Nếu như bạn cảm thấy việc hít đất khá dễ dàng thì sự phát triển cơ bắp của bạn sẽ bị chậm lại hoặc bị trì trệ. Khi ấy, bạn nên tăng cường độ tập luyện bằng cách thử tập với các biến thể chống đẩy khó hơn.

Một cách rất đơn giản để giúp bạn tăng cường độ tập luyện đó là nên thực hiện động tác hít đất cùng với tạ. Theo đó, bạn chỉ cần đặt đĩa tạ trên lưng ở giữa 2 vai mỗi khi bạn thực hiện việc chống đẩy. Điều quan trọng đó là bạn nên biết cách để tạ không bị trượt khỏi lưng và khiến cho bạn bị thương. Nếu như bạn có tập theo cách này thì bạn có thể nhờ người giữ tạ cho. Nếu như bạn tập một mình thì hãy cố định tạ mỗi khi hít đất. Khi bạn dần quen thì có thể tăng thêm trọng lượng để tránh làm tổn thương các cơ và khớp. 

Hít đất có 6 múi không? Cách hít đất hiệu quả3 Bạn nên có sự nghỉ ngơi giữa các lần hít đất

Hít đất có 6 múi không? Theo đó, hít đất là một bộ môn khá đơn giản và dễ thực hiện, hỗ trợ và duy trì cơ bụng 6 múi. Do đó, bạn nên cố gắng tập luyện để nhận được kết quả tích cực nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm