Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti khoai lang lạ miệng

Ngày 02/01/2023
Kích thước chữ

Bạn đã biết cách làm bánh biscotti khoai lang chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm những chiếc bánh biscotti thơm ngậy giòn rụm từ khoai lang tốt cho sức khỏe, đã và đang gây cơn sốt khắp nơi.

Khoai lang thường được dùng trong cả món ngọt lẫn món mặn nhưng hầu hết nó xuất hiện nhiều trong các món tráng miệng. Và khi khoai lang đi cùng với bánh biscotti lừng danh sẽ tạo nên một món tráng miệng mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn, bạn có muốn thử không? Nếu đang tìm hiểu về cách làm bánh biscotti khoai lang thì bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Bánh biscotti khoai lang là gì?

Biscotti là tên gọi của một loại bánh quy cổ điển đến từ nước Ý. Từ “biscotti” có nghĩa là nướng hai lần, việc nướng hai lần trong lò nóng khiến bánh có được độ giòn nhất định và khá khô, đây cũng là nét đặc trưng của loại bánh quy nổi tiếng này.

Bánh biscotti không cố định công thức hay cách làm. Theo truyền thống bánh được làm bằng bột mì, bơ, đường, sữa,... Sau khi lan rộng ra khắp thế giới, những tín đồ của bánh biscotti đã nâng cấp và cải tiến dần công thức và cách làm bánh biscotti. Có người bổ sung thêm hạnh nhân, có người lại chọn trà xanh Nhật Bản hay cacao để thêm vào bánh, từ đó tạo ra những món bánh biscotti mới lạ và độc đáo nhưng không kém phần thơm ngon.

Và bánh biscotti khoai lang cũng là một trong số những cải tiến mới dành cho người dùng. Vẫn dựa trên nền công thức và cách làm bánh biscotti truyền thống, chúng ta thêm một chút khoai lang vào thành phần nguyên liệu vậy là đã có ngay một món bánh quy hoàn toàn mới lạ nhưng vẫn rất hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết cách làm bánh biscotti khoai lang thì hãy đọc tiếp để tham khảo cách làm món bánh độc lạ này nhé.

Hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti khoai lang lạ miệng 1 Bánh biscotti khoai lang - món bánh bổ sung nguyên liệu là khoai lang

Cách làm bánh biscotti khoai lang

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2/3 chén bơ lạt đã đun chảy;
  • 2/3 chén đường;
  • 2/3 chén đường nâu;
  • 4 quả trứng lớn;
  • 1 chén khoai lang nghiền đã được nấu chín (1 củ khoai lang lớn);
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani;
  • 4 chén bột mì đa dụng;
  • 1 muỗng canh bột nở;
  • 1/4 muỗng cà phê muối;
  • 1 cốc hạt dẻ cười (bạn có thể thay thế bằng cách loại hạt yêu thích).
Hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti khoai lang lạ miệng 2 Bánh biscotti khoai lang được làm từ những nguyên liệu chính như khoai lang, bột mì,..

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Làm nóng lò ở 175 độ C.

Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu khô gồm khoai lang, bột mì, muối, bột nở với nhau trong một bát cỡ lớn rồi để sang một bên.

Bước 3: Lấy một chiếc bát khác đánh đều các nguyên liệu ướt gồm bơ, tinh chất vani, đường và trứng. Sau đó đổ hỗn hợp ướt này vào hỗn hợp khô bạn vừa trộn. Đảo đều tay cho đến khi mọi thứ quện lại với nhau rồi thêm hạt dẻ cười và đảo đều lần cuối.

Bước 4: Chia khúc bột thành hai phần bằng nhau giống như những khúc gỗ. Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại phần bột này sau đó dùng tay nặn tạo hình để hình khúc bánh được đẹp và vuông vắn hơn. Tạo hình xong bạn bỏ lớp màng bọc thực phẩm ra và đem bánh đi nướng trong khoảng 30 phút.

Bước 5: Lấy bánh ra khỏi lò nướng và đặt lên giá làm mát trong khoảng 30 phút. Tiếp đến dùng dao có răng cưa chuyên dụng cắt bánh thành những lát mỏng theo ý thích, hãy nhớ cắt bánh ở lần nướng đầu tiên để bánh không bị vỡ vụn nhé.

Bước 6: Đem bánh đi nướng lại lần hai với nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 8 - 10 phút rồi lấy bánh ra khỏi lò để lật mặt bánh. Sau khi lật thì bạn đem bánh đi nướng lần cuối trong khoảng 8 - 10 phút để bánh được chín đều hai mặt.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi lò và đặt lên giá cho đến khi bánh nguội hẳn.

Một số lưu ý khi làm bánh biscotti khoai lang

Bạn có thể thay thế hạt dẻ cười bằng một số loại hạt khô khác bạn yêu thích như hạt bí, hạnh nhân, óc chó, mắc-ca,... công thức không cố định nên bạn có thể tùy chọn nhưng chú ý chỉ cho một lượng vừa đủ. Với một số loại hạt kích cỡ to như óc chó hay mắc-ca bạn nên nghiền nhỏ trước khi trộn cùng bột.

Hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti khoai lang lạ miệng 3 Bạn có thể thay thế hạt dẻ cười bằng một số loại hạt khô khác.
Khi cắt bánh nên chọn con dao có răng cưa, tốt nhất bạn nên dùng một chiếc dao răng cưa cắt bánh mì (loại dao có lưỡi dao khá dài, lưỡi dao sắc bén vừa đủ để cắt ngang những phần bánh mà không khiến chúng bị nát) cắt bánh biscotti để bánh không bị nứt, vỡ hay nát.

Sau khi để nguội bánh hoàn toàn hãy lưu trữ bánh trong những chiếc hộp hoặc lọ thật kín như thủy tinh hay thiếc. Bảo quản bánh biscotti đúng cách sẽ giúp bánh để được lâu hơn, mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Nếu bạn chưa biết cách bảo quản bánh biscotti bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn bảo quản bánh biscotti đúng cách. Hy vọng cũng qua bài viết này mọi người đã biết cách làm bánh biscotti khoai lang và tự tay tạo được những mẻ bánh biscotti thơm ngon tại nhà.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin