Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam

Ngày 10/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay chúng ta có thể đăng ký tiêm vacxin qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Xem ngay cách đăng ký tiêm vaccine covid thông qua bài viết sau.

Nước ta đang tổ chức tiêm vắc xin (vaccine) phòng COVID-19 theo thứ tự ưu tiên và tiêm chủng miễn phí cho tất cả các đối tượng. Nếu không thuộc vào nhóm đối tượng ưu tiên, người dân có thể tìm hiểu về cách đăng ký tiêm vắc xin Covid 19 trước để khi có vắc xin về sẽ được sắp xếp đi tiêm phòng sớm.

Vì sao nên biết cách đăng ký tiêm vắc xin Covid 19?

Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam 1Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam

Hiện nay việc tiêm vắc xin covid 19 là vô cùng quan trọng, với những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin với đủ thời gian khuyến cáo thì cơ thể đã có kháng thể bảo vệ, điều này có thể giúp chúng ta hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh, nếu có mắc bệnh thì những người đã tiêm đủ 2 mũi sẽ giảm tình trạng nặng và tử vong.

Vì thế dù không nằm trong diện được tiêm vắc xin trước miễn phí, nhưng việc biết cách đăng ký tiêm vắc xin Covid 19 và thực hiện đăng ký sẽ giúp chúng ta sớm được tiêm chủng khi có đủ vắc xin. Hiện nay nhà nước đã tạo ra những hệ thống quản lý thông tin chặt chẽ nơi người dân có thể đăng ký theo đối tượng, khu vực, độ tuổi nhất, nếu đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được tiến hành tiêm khi có điều kiện. Điều này cũng giúp cho chính phí có thể điều phối lịch tiêm chủng, kịp thời phân bổ đủ số lượng vaccine cho từng khu vực theo như đăng ký của người dân để tiết kiệm thời gian và chi phí tiêm chủng.

Ngoài ra sau thực hiện đúng cách đăng ký tiêm vắc xin covid 19, người dân sẽ được cập nhật thời gian và địa điểm tiêm phòng đúng cách, đồng thời giúp các cơ sở y tế cập nhật trạng thái người dùng sau khi tiêm chủng để có cách xử lý kịp thời khi xuất hiện các tác dụng phụ nguy hiểm. Đồng thời nên tìm hiểu những điều cần biết trước và sau khi tiêm vắc xin COVID-19 trong khi chờ đợi.

Đăng ký tiêm vắc xin covid ở đâu trực tiếp?

Trong diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc tiêm vắc xin COVID-19 đang được đẩy nhanh tốc độ. Trong khi chờ đợi đến lượt tiêm chủng vắc xin COVID-19, bạn nên thực hiện cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam để nhanh chóng tiếp cận với vắc xin. 

Có hai cách đăng ký tiêm chủng vaccine Covid là qua ứng dụng di động hoặc trang web cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Nếu người dân có sử dụng smartphone thì nên chủ động “khai báo y tế” và “khai báo tiêm chủng” tại nhà. Tuy nhiên nếu như không có sử dụng các điện thoại thông minh thì người dân có thể thực hiện đăng ký bằng giấygửi về Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn. Khi đó, địa phương sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng sẽ giúp người dân nhập nội dung tại bản đăng ký giấy vào hệ thống danh sách đăng ký tiêm, và sẽ thông báo khi có thông tin về thời gian và địa điểm tiêm phòng.

Cách đăng ký tiêm chủng trực tuyến

Đăng ký tiêm vắc-xin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam 2Đăng ký tiêm vắc-xin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Bước 1: Người dân tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, sau đó mở ứng dụng và tiến hành đăng ký tài khoản bao gồm:

  • Điền tên
  • Số điện thoại
  • Mật khẩu
  • Nhập lại mật khẩu

Bước 2: Chọn Đăng ký tiêm chủng và điền các thông tin cá nhân cho việc đăng ký tiêm chủng bao gồm:

  • Điền đầy đủ họ tên của người đăng ký tiêm.
  • Điền đúng ngày tháng năm sinh.
  • Giới tính: nam hoặc nữ hoặc khác.
  • Điền chính xác số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân 
  • Nếu có số thẻ BHYT cũng nên điền, nếu không có thì mục này cũng không bắt buộc.
  • Điền ngày đăng ký tiêm theo mong muốn.

Bước 3: Sau đó tiến hành khai báo các thông tin về tiền sử tiêm.

Tại đây, người dùng cần nhập chính xác địa chỉ, nghề nghiệp và đối tượng. Tùy vào bạn thuộc nhóm đối tượng nào mà sẽ được xét duyệt tiêm chủng trước theo mức độ ưu tiên tiêm vaccine).

Sau đó tiến hành khai báo y tế, xác nhận đồng ý với các điều khoản về việc tiêm chủng. 

Đăng ký thông qua ứng dụng Medpro 

Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam 3Đăng ký thông qua ứng dụng Medpro 

Tương tự như Sổ sức khỏe điện tử, bạn có thể tiến hành cách đăng ký tiêm vắc xin covid 19 thông qua ứng dụng Medpro. Ứng dụng này do Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp với Công ty cổ phần ứng dụng PKH xây dựng, nơi người dân có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19. Sau khi có thông tin tiêm phòng, người dùng sẽ được thông báo lịch tiêm vaccine COVID-19 nhanh chóng thông qua tính năng thông báo trên ứng dụng hoặc SMS. Ngoài ra, thông qua ứng dụng này người dân có thể đặt lịch khám tại các bệnh viện lớn như Đại học Y Dược, BV Chợ Rẫy, BV Nhi Đồng 1, BV Da Liễu… 

Bên cạnh đó, người dân có thể truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

Những ứng dụng online có thể cho phép đăng ký trước tại nhà mà không cần lo lắng các địa điểm trực tiếp đăng ký tiêm vắc xin covid ở đâu. Việc này có thể giúp đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa dịch nên được Bộ Y Tế khuyến khích người dân sử dụng.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm