Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh bột nghệ được ứng dụng rộng rãi trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Với phái đẹp, tinh bột nghệ không chỉ dùng để dưỡng da mà còn để giảm cân. Vậy giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ bằng cách nào?

Tinh bột nghệ được chiết xuất từ củ nghệ tươi với những dưỡng chất quý có tác dụng làm đẹp dáng, sáng da. Với phụ nữ sau sinh, tinh bột nghệ hỗ trợ trị rạn da, trị thâm nám và khôi phục vóc dáng sau sinh. Nếu bạn quan tâm đến cách giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ, tham khảo ngay những bí quyết dưới đây nhé!

Hiệu quả giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Nhiều người biết tinh bột nghệ có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp sau sinh. Nhưng không phải ai cũng biết cách tinh bột nghệ tác động đến cơ thể chúng ta để giảm mỡ, giảm cân. 

Các nghiên cứu khoa học chứng minh tinh bột nghệ có thể tăng hiệu quả trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ đó, mỡ thừa được đốt cháy một cách triệt để. Với tinh bột nghệ, mẹ sau sinh có thể giảm mỡ nhanh chóng mà vẫn yên tâm rằng chất và lượng nguồn sữa mẹ luôn được đảm bảo. 

giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ 1 Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ liệu có hiệu quả?

Tinh bột nghệ có thể cân bằng hàm lượng cholesterol trong máu nên chị em không những đẹp từ bên ngoài mà còn khỏe từ bên trong. Với lượng calo cực thấp nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, tinh bột nghệ là thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ an toàn. 

Thành phần quý giá nhất trong tinh bột nghệ chính là hoạt chất curcumin. Hoạt chất này trong nghệ có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường chuyển hóa và giải độc cơ thể. Hoạt chất này có tác dụng ức chế tích mỡ, đốt cháy những phần mỡ cứng đầu như mỡ bụng, mỡ bắp tay, mỡ đùi…

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ và mật ong 

Tinh bột nghệ khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành hương vị ngọt thơm kích thích vị giác. Bạn có thể dùng tinh bột nghệ trộn mật ong thành hỗn hợp sệt để ăn. Bạn cũng có thể pha tinh bột nghệ với mật ong cùng nước ấm để uống mỗi ngày. Tốt nhất, bạn nên dùng tinh bột nghệ và mật ong trước bữa ăn 30 phút. 

Tinh bột nghệ trộn sữa chua

Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ và sữa chua cũng rất hiệu quả. Sữa chua bổ sung lợi khuẩn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và chuyển hóa các chất. Nhờ đó sẽ giảm tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn nên sử dụng sữa chua không đường. Chỉ cần trộn đều 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào hũ sữa chua là bạn đã có thể thưởng thức rồi! Nếu thấy khó ăn, bạn có thể cho thêm một chút mật ong nhé!

giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ 2 Sữa chua tinh bột nghệ tốt cho tiêu hóa

Uống nghệ pha nước ấm

Cách giảm cân bằng tinh bột nghệ siêu đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng là uống tinh bột nghệ pha với nước ấm. Với cách này, bạn không lo nạp thêm đường vào cơ thể. Uống nước nghệ 30 phút trước khi ăn sáng hàng ngày là lý tưởng nhất. Duy trì thói quen này trong khoảng 1 tháng bạn sẽ nhận ra ngay kết quả.

Massage giảm mỡ bằng rượu nghệ hoặc rượu gừng nghệ

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng nghệ là cách được nhiều chị em áp dụng. Bởi chị em có thể vừa giảm cân, vừa trị rạn da sau sinh bằng rượu gừng nghệ. Rượu, gừng, nghệ đều có tính ấm, phù hợp với cơ địa phụ nữ sau sinh. Kết hợp massage sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy lớp mỡ cứng đầu ở vùng bụng.

Trước khi áp dụng cách giảm cân sau sinh bằng rượu gừng nghệ, bạn cần phải ngâm loại rượu này trước 1 tháng. Một cách để “chữa cháy” nếu bạn không kịp chuẩn bị là pha rượu với nước cốt gừng tươi và tinh bột nghệ là dùng được ngay. 

giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ 3 Rượu, gừng, nghệ sẽ cùng nhau đốt cháy mỡ thừa

Uống sữa tươi tinh bột nghệ

Nếu muốn giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ bằng cách cắt giảm tinh bột, bạn vẫn nên bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể. Nhiều chị em áp dụng thành công cách uống sữa tươi cùng tinh bột nghệ. Sữa tươi không đường cung cấp protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà không gây béo. Uống một cốc sữa tươi không đường pha với tinh bột nghệ trước khi ăn, bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Khi ăn ít hơn, công cuộc giảm cân sẽ sớm có kết quả.

Lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Để giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ hiệu quả, bạn cần kiên trì áp dụng phương pháp phù hợp ít nhất 1 tháng. Bất cứ cô nàng nào kiên trì đều nhận được “phần thưởng” xứng đáng về cả vóc dáng và làn da. Tùy cơ địa, hiệu quả giảm cân sẽ khác nhau. Để nhanh chóng lấy lại cân nặng như mong ước, chị em nên kết hợp với nhiều biện pháp giảm cân khác như: 

  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng.
  • Tăng cường tập thể dục thể thao.
  • Uống nhiều nước.
  • Sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn.
giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ 4 Kết hợp uống tinh bột nghệ, luyện tập, thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng

Khi có ý định sử dụng tinh bột nghệ, bạn nên chọn mua sản phẩm chất lượng ở địa chỉ uy tín. Tinh bột nghệ lẫn tạp chất không những không mang lại hiệu quả như mong đợi mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy với sức khỏe. 

Thời điểm tốt nhất để dùng tinh bột nghệ giảm béo là trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 15 phút. Bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để chống ngán. Đặc biệt, các bác sĩ khuyên rằng bạn không nên dùng tinh bột nghệ khi đang uống thuốc Tây nhé! Hai thành phần này khi tương tác với nhau có thể dẫn đến kháng thuốc, tác dụng phụ hoặc ngộ độc rất nguy hiểm. 

Một số trường hợp, chị em lạm dụng tinh bột nghệ trong giảm cân và làm đẹp có thể gặp một số tác dụng phụ như: Nóng trong, mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, khó đông máu... Vì vậy, dùng tinh bột nghệ với lượng vừa đủ và mức độ phù hợp bạn nhé!

Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ đúng cách và kiên trì được nhiều chị em phụ nữ chứng minh là an toàn và hiệu quả. Ngay hôm nay, bạn có thể chọn cho mình một phương pháp phù hợp và bắt đầu áp dụng nhé! Chúc bạn giảm cân sau sinh thành công!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm