Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti không đường giảm cân và tốt cho sức khỏe

Ngày 04/01/2023
Kích thước chữ

Bánh biscotti không đường vẫn sẽ giữ được hương vị thơm ngon vốn có của những chiếc bánh quy truyền thống đến từ nước Ý, cùng tìm hiểu công thức làm bánh biscotti không đường nhé.

Cơn sốt của chiếc bánh quy thuôn dài đến từ nước Ý mang tên biscotti thời gian qua vẫn chưa hề giảm nhiệt, càng ngày những chiếc bánh quy "nướng hai lần" càng phổ biến khắp nơi trên thế giới.

Nếu như bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh biscotti không đường thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo ra một mẻ bánh biscotti không đường tại nhà thơm ngon.

Bánh biscotti là gì?

Trong khi người Ý sử dụng từ "biscotti" để chỉ các loại bánh quy khác nhau thì người Mỹ sử dụng thuật ngữ này để chỉ loại bánh quy dài, giòn, nướng hai lần của Ý.

Từ biscotti có nguồn gốc từ tiếng Latin "biscoctus" có nghĩa là nướng hoặc nấu chín hai lần. Theo truyền thống, bột bánh được nặn thành khúc gỗ rồi đem đi nướng lần đầu, để nguội và tiếp tục nướng lại lần hai trong lò nóng. Phương pháp này đã khiến những chiếc bánh quy khô, giòn, thậm chí là hơi cứng. Điều này đồng nghĩa với việc bánh có một khả năng chống nấm mốc tốt, có thể bảo quản và sử dụng được trong một thời gian khá dài so với những loại bánh quy thông thường khác.

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti không đường 1 Bánh biscotti là loại bánh quy dài, giòn, nướng hai lần của Ý
Mãi cho đến những năm 1990, biscotti mới trở thành món ăn yêu thích của người Mỹ và dần lan rộng ra khắp thế giới. Bánh biscotti nhanh chóng có mặt ở khắp mọi nơi, trong các nhà hàng sang trọng, các quán cà phê sành điệu và thậm chí trên những chiếc xe bán cà phê khiêm tốn. Các nhà văn về ẩm thực gọi biscotti là bánh quy của thập niên 90.

Ngày nay bánh biscotti có vô số hương vị. Các loại bánh truyền thống cạnh tranh với những loại bánh biscotti mới nổi có thành phần đa dạng và phong phú hơn như gừng, các loại hạt khô, trà xanh hay sô cô la.

Bánh biscotti không đường là gì?

Chúng ta có thể hiểu bánh biscotti không đường theo hai nghĩa:

Một là, theo đúng nghĩa đen: những chiếc bánh quy này sẽ được loại bỏ hết đường và có vị vô cùng nhạt. Trường hợp này không phổ biến nhưng vẫn xuất hiện miễn là người thưởng thức thích những chiếc bánh quy không vị hoặc muốn tạo ra một mẻ bánh quy không vị để ăn kèm với sô cô la, sữa, mứt trái cây hay bơ kem,... những gia vị này đã có độ ngọt nhất định trong hương vị, nếu thêm cả độ ngọt sẵn trong bánh thì chiếc bánh trở nên "quá tải" vì ngấy và ngọt lợ.

Trường hợp phổ biến hơn, chúng ta có thể loại bỏ hết đường trong bánh nhưng thay thế bằng các chất tạo ngọt khác có lợi cho sức khỏe. Nạp quá nhiều đường khiến sức khỏe của chúng ta ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra một số bệnh lý như béo phì, tiểu đường, tim mạch,... Với phương pháp này bánh biscotti của bạn vẫn giữ được độ ngọt thanh vốn có, khi ăn không bị nhạt và chán, người sử dụng cũng không sợ đường trong bánh ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Dưới đây là một số chất thay thế tự nhiên cho đường bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti không đường 2 Bánh biscotti không đường có thể hiểu theo 2 nghĩa

Cách làm bánh biscotti không đường

Công thức này sẽ giới thiệu đến bạn món bánh biscotti giàu dinh dưỡng hoàn toàn không đường nhưng vẫn thơm ngon và dễ nghiện. Ở đây chúng ta sẽ sử dụng mật ong thay thế cho đường.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 chén bột tây (*);
  • 1/2 chén hạnh nhân đã xắt nhỏ;
  • 1/2 chén hạt dẻ cười;
  • 1/2 chén nho khô;
  • 2/3 chén lê khô, thái nhỏ;
  • 1 muỗng cà phê vỏ cam bào mịn;
  • 2 quả trứng;
  • 2 muỗng canh mật ong.

(*) Bột tây (Self – Rising Flour) là loại bột mỳ đã trộn sẵn bột nở baking powder và muối, nếu bạn không có hoặc không tìm mua được loại bột này thì có thể chia nhỏ nguyên liệu chuẩn bị gồm: bột mỳ, bột nở và muối ăn.

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Làm nóng lò trước ở 180°C.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu khô gồm bột mì, hạnh nhân, hạt dẻ cười và vỏ cam với nhau trong một bát lớn.

Bước 3: Đập trứng và cho mật ong vào một cái bát nhỏ rồi đánh đều.

Bước 4: Tạo một khoảng trống ở giữa hỗn hợp bột và đổ hỗn hợp trứng vào, sau đó trộn đều tay để các nguyên liệu quện vào nhau. Chia bột thành hai phần, sau đó tạo hình mỗi phần thành một khúc gỗ rộng khoảng 4cm.

Bước 5: Đem hai khúc bánh đi nướng trong khoảng 30 phút rồi lấy bánh ra khỏi lò và để nguội trên khay.

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti không đường 3 Bánh biscotti có khả năng chống nấm mốc tốt, có thể bảo quản và sử dụng trong một thời gian khá dài
 Bước 6: Khi các khúc bánh đã nguội hoàn toàn thì bạn dùng một chiếc dao sắc, tốt nhất là loại dao có răng cưa chuyên dụng cắt bánh mì để cắt bánh thành những lát mỏng có độ dày khoảng 3,5mm. Sau khi cắt bánh bạn hãy xếp các lát bánh lên khay và chuẩn bị đi nướng lại.

Bước 7: Làm nóng lò nướng ở 140°C và nướng bánh lần cuối trong 20 phút. Sau khi nướng được 10 phút đầu bạn hãy lấy bánh ra khỏi lò nướng và lật các lát bánh lại để bánh được chín đều. Sau khi lật bánh thì đưa trở lại nướng tiếp cho đến khi khô, giòn và có màu vàng nâu nhạt.

Bước 8: Lấy ra khỏi lò và để nguội trên giá dây. Sau khi bánh nguội hoàn toàn hãy dùng những chiếc lọ hoặc hộp kín để bảo quản bánh biscotti nhé, việc này sẽ giúp bánh giữ được hương vị thơm ngon trong suốt một thời gian dài.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh biscotti không đường giòn tan, thơm ngon và bổ dưỡng rồi đó. Khá đơn giản đúng không, hy vọng qua bài viết này bạn có thể tạo ra những mẻ bánh biscotti không đường thơm ngon tại nhà.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin