Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn uống whey đúng cách 

Ngày 22/06/2022
Kích thước chữ

Để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng whey protein thì bạn cần phải uống whey đúng cách. Đây là vấn đề mà rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy khá lúng túng, nhất là những người vừa mới sử dụng whey.

Do đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn uống sữa whey đúng cách để mang lại tối đa những lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Uống whey đúng cách, đúng thời điểm

Cách hướng dẫn uống whey đúng cách1 Hướng dẫn uống whey đúng cách

Bạn có thể uống whey protein vào bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất vẫn là nên uống whey protein đúng thời điểm. Do đó, nên uống sữa whey vào những thời điểm sau:

  • Buổi sáng sau khi thức dậy: Bạn hãy uống 1 muỗng whey protein khi thức dậy bởi đây là lúc mà cơ thể đang cần bổ sung protein và năng lượng sau một đêm dài. Nhất là đối với những bạn thường xuyên tập gym buổi sáng, nếu như bạn không biết nên ăn gì thì sử dụng 1 muỗng whey và 1 chén yến mạch là điều rất tuyệt vời.
  • Các bữa lỡ: Sau khi ăn sáng và ăn trưa, bạn nên dùng ½ muỗng whey để cung cấp protein cho hệ cơ bắp. Bởi lẽ cơ thể của bạn cần phải bổ sung whey protein sau vài tiếng.
  • Trước và sau khi tập khoảng 30 phút: Đây chính là thời điểm quan trọng để bổ sung protein. Bạn có thể không bổ sung whey protein vào các buổi lỡ và buổi sáng nhưng tuyệt đối không được bỏ qua vào khoảng thời gian trước và sau khi tập.
  • Trước khi đi ngủ: Thời gian ngủ chính là lúc mà cơ thể cần được bổ sung whey protein để có nguyên liệu sản xuất cơ bắp. Do đó, uống whey protein đúng cách là bạn nên bổ sung vào thời điểm trước khi đi ngủ nhé.

Một ngày dùng bao nhiêu gram whey protein là đủ?

Để không bị lãng phí khi sử dụng và hiệu quả đạt được cao nhất, bạn nên dùng trong khoảng 1 đến 2.2 protein/ kg thể trọng. Lượng protein này nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cường độ luyện tập của bạn.

Cách pha whey protein đúng cách

Để pha whey protein đúng cách, bạn có thể áp dụng theo những cách sau:

Cách 1: Sử dụng muỗng khuấy

Đối với một số loại whey protein dễ tan trong nước thì bạn có thể sử dụng muỗng để khuấy. Theo đó, bạn chỉ cần cho bột vào trong cốc pha với một lượng nước vừa đủ rồi khuấy trong 20 giây là đã có thể thưởng thức ngay. Bạn có thể dùng nước lọc để pha hoặc có thể dùng các loại nước ép hoa quả để tạo hương vị ngon hơn rồi bỏ thêm viên đá vào.

Thông thường, cách pha này rất phù hợp với những người quên không mang bình hoặc không có nhiều thời gian để pha sinh tố.

Cách 2: Dùng bình shakers

Sử dụng bình shaker rất tiện lợi. Đây chính là vật mà bất cứ người tập gym nào cũng nên mang theo để có thể bổ sung protein ngay sau khi vừa mới tập luyện. Loại bình này sẽ giúp cho bột được tan đều, mịn hơn và việc sử dụng cũng tiện lợi hơn.

Theo đó, bạn hãy cho bột với nước hoa quả hoặc nước lọc, sữa tươi tách béo tùy thích vào bình rồi đậy nắp kín lại. Bạn lắc trong 20 đến 30 giây là đã có thể thưởng thức ngay. Để cảm nhận vị ngon hơn, bạn hãy bỏ thêm đá vào nhé.

Cách 3: Sử dụng máy xay sinh tố

Nếu như có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể dùng máy xay sinh tố để chế biến ra cốc sinh tố whey đơn giản, thơm ngon để thưởng thức. Bạn có thể cho whey với các loại hạt, các loại quả mà bạn yêu thích để tăng cường protein cho cơ bắp. Bạn cho bột whey, các loại hạt và quả mà bạn thích vào trong đá lạnh rồi xay ra để thưởng thức.

Cách 4: Biến whey trở thành bữa sáng hoặc chế biến thành bánh

Để tạo ra được hương vị thơm ngon và bớt ngán, bạn có thể dùng sữa whey protein với sữa chua, ngũ cốc, bột yến mạch… để biến chúng thành bữa ăn sáng giàu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu khác để tạo nên những chiếc bánh protein hấp dẫn, thơm ngon, tiện lợi và giàu dinh dưỡng.

Sử dụng whey protein trong bao lâu thì có kết quả?

Theo sự khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng whey protein liên tục từ 8 đến 10 tuần thì sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể của cơ thể. Whey vốn dĩ chỉ là một loại thực phẩm bổ sung nhằm hỗ trợ cơ bắp phát triển nên muốn đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên, đều đặn nhé. 

Cách hướng dẫn uống whey đúng cách2 Nên kết hợp giữa tập luyện và uống whey để hiệu quả mang lại tốt nhất

Dừng uống whey thì có sao không?

Whey protein vốn là những sản phẩm giúp bổ sung nguồn protein cao cấp và được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên với chất lượng cao nên rất an toàn cho cơ thể. Do đó, nếu như bạn dừng việc uống whey thì sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nếu như không có điều kiện mua whey protein, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm từ tự nhiên như thịt gà, thịt bò, cá…

Cách hướng dẫn uống whey đúng cách3 Có thể bổ sung protein qua thịt bò

Bài viết trên đã chia sẻ uống whey đúng cách như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người mới sử dụng lần đầu. Để thấy được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ việc sử dụng whey thật phù hợp nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin