Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lắc vòng buổi tối có tốt không? Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngày 19/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lắc vòng là bài tập giảm cân, giảm mỡ khá đơn giản nhưng hiệu quả nên được rất nhiều bạn gái áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện thường có thắc mắc như lắc vòng buổi tối có tốt không, lắc vòng bao lâu là tốt nhất? Theo dõi bài viết để biết những thông tin liên quan đến vấn đề này nhé.

Lắc vòng là một trong những phương pháp được nhiều chị em sử dụng để giảm lượng mỡ quanh hông và bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm và cách lắc bụng giảm mỡ để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhiều phụ nữ tận dụng thời gian buổi tối sau khi hoàn thành công việc nhà để tập lắc vòng. Vậy lắc vòng buổi tối có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lắc vòng buổi tối có tốt không? Bao lâu có hiệu quả?

Lắc vòng buổi tối có tốt không?

Lắc vòng vào buổi tối có tốt không? Trên thực tế, lắc vòng là bài tập khá phổ biến và được nhiều chị em áp dụng để cải thiện sức khỏe, giảm cân, giảm mỡ bụng và giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Thông thường, mọi người thường chọn lắc vòng vào buổi sáng hoặc chiều. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian tập luyện vào những thời điểm đó thì có thể tập lắc vòng vào buổi tối.

Nhiều người đang thắc mắc tập lắc vòng vào buổi tối có tốt không? Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng lắc vòng vào buổi tối giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ giúp xương chậu khỏe mạnh, dẻo dai và linh hoạt hơn. Đặc biệt lắc vòng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và đốt cháy 300-600 calo/lần tập. Bạn chỉ cần lắc trước khi đi ngủ khoảng 10-20 phút là có thể nhanh chóng giảm mỡ bụng và giúp cơ thể săn chắc, sảng khoái và tràn đầy sinh lực vào buổi sáng hôm sau.

Ngoài ra, lắc vòng vào buổi tối còn giúp giảm đau lưng, cải thiện lưu thông máu, dễ đi vào giấc ngủ và hạn chế đau xương khớp. Tuy nhiên, bạn không nên lắc vòng ngay sau bữa ăn tối vì có thể bị đầy hơi, đau bụng và khó thở. Lắc vòng vào buổi tối là thời điểm lý tưởng cho những ai bận rộn và không có nhiều thời gian. 

Lắc vòng buổi tối có tốt không? Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả 1 Lắc vòng vào buổi tối có tốt không? Trên thực tế bạn có thể lắc vòng vào bất kỳ lúc nào rảnh trừ ngay sau khi ăn

Lắc vòng buổi tối bao lâu thì có hiệu quả?

Nếu chăm chỉ lắc vòng và thực hiện đúng cách thì kết quả giảm mỡ bụng rất nhanh chóng. Sự thật là thời gian để giảm mỡ bụng của từng người không giống nhau. Thậm chí hai người cùng lắc vòng với cường độ và thời gian như nhau thì lượng mỡ thừa ở vùng giảm cũng khác nhau. Lý giải cho điều này, các bác sĩ cho biết, có người mỡ bụng lỏng lẻo còn có người mỡ bụng săn chắc. Do đó, lắc vòng bao lâu có hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng cơ thể của mỗi người và không có mốc thời gian cụ thể.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, bạn nên lắc vòng từ 6 đến 7 phút/lần để giảm mỡ vùng bụng. Sau 30 phút lắc vòng, cơ thể bạn đốt cháy 200 calo mỡ thừa. Nếu bạn lắc vòng nhiều lần trong 1 phút thì khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể lại càng cao. Nếu lắc vòng đúng cách, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của vùng bụng sau khoảng 2 tuần. 

Không nên muốn có kết quả nhanh chóng mà ép cơ thể vận động quá sức, mỗi lần lắc vòng không nên quá 20 phút và không nên tập quá 3 lần/ngày. Thời gian tập chỉ nên kéo dài 30 phút/lần chia làm 2 lần/ngày, tập 3 - 4 lần/tuần.

Cách tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Theo các huấn luyện viên thể hình, bạn cần đảm bảo trang phục phù hợp, có không gian thoải mái và quan trọng nhất là chọn kích thước vòng lắc phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Để lắc vòng có hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn cần biết cách lắc vòng đúng kỹ thuật và cường độ như sau:

  • Làm nóng cơ thể hoàn toàn trước khi lắc vòng với các động tác kéo giãn cơ, xoay hông, vặn mình, chạy nhảy tại chỗ trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút.
  • Đứng thẳng sao cho hai chân song song với nhau và hướng về phía trước.
  • Đặt vòng vào eo, 2 tay nắm lấy vòng ở vị trí 2 bên mạng sườn sao cho vòng chạm một nửa vào phần eo. Sau đó dùng sức của 2 cánh tay để quay vòng quay theo chiều kim đồng hồ, vòng sẽ quay với tốc độ của vòng tròn. 
  • Trong khi lắc vòng bạn cần đứng yên và cố định các bộ phận khác. Hai tay dang sang hai bên hoặc khoanh tay trước ngực, hóp cơ bụng để duy trì cú vòng lắc quay đều và liên tục.
Lắc vòng buổi tối có tốt không? Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả 2 Để lắc vòng có hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn cần biết cách lắc vòng đúng kỹ thuật và đúng cường độ

Một số chú ý khi tập lắc vòng

Lắc vòng giảm cân, giảm mỡ được coi là một biện pháp rất tốt có tác dụng tuyệt vời đối với các cơ. Tuy nhiên, để thực hiện đạt hiệu quả tốt bạn cần nhớ một số điều như sau:

  • Lắc vòng cần nhiều năng lượng, do đó bạn cần ăn uống đầy đủ và không nên nhịn ăn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là không nên lắc vòng ngay sau khi ăn. Vì lắc vòng sau khi ăn sẽ gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và dạ dày.
  • Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi lắc vòng vì có thể gây đau tức bụng. Bạn chỉ nên uống từng ngụm nhỏ để tránh mất nước.
  • Lần đầu tập lắc vòng nên tập theo khả năng của bản thân, có thể lắc vòng 8-10 phút, không nên cố gắng tập quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi đã quen nên tập 20-30 phút/buổi và 3-4 buổi/tuần, các ngày tập nên cách nhau. 
  • Khi lắc vòng bạn nên chọn trang phục vừa vặn, có độ co giãn phù hợp, thấm hút mồ hôi tốt để dễ thực hiện lắc vòng. 
  • Bạn cũng nên chọn địa điểm rộng rãi để có thể thực hiện động tác lắc vòng mà không bị cản trở bởi đồ vật xung quanh. 
  • Lựa chọn vòng lắc cũng rất quan trọng, không chọn vòng lắc quá nặng hay quá nhẹ để thực hiện xoay hông hiệu quả nhất.
Lắc vòng buổi tối có tốt không? Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả 3 Khi lắc vòng nếu khát nước chỉ nên uống từng chút một không uống nhiều gây đau tức bụng

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho lắc vòng buổi tối có tốt không và nên tập với tần suất như thế nào cho hiệu quả. Bài tập này thực sự tốt cho cho những ai đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng. Hy vọng với bài viết trên bạn đã biết cách tập phù hợp. Hãy đảm bảo dành một khoảng thời gian trong ngày kể cả buổi tối để đạt hiệu quả cao nhất trong chu trình giảm cân và sớm lấy lại vóc dáng cân đối.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm