Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm thế nào để chọn được loại tinh bột nghệ chất lượng?

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để chọn được sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết này.

Sau khi biết được công dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe, nhiều người đã tìm mua sản phẩm này để uống và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu mua phải hàng kém chất lượng hay sử dụng tinh bột nghệ sai cách sẽ rất dễ gây ra những hậu quả khó lường.

Mua phải hàng kém chất lượng hay sử dụng tinh bột nghệ sai cách sẽ rất dễ gây ra những hậu quả khó lường Mua phải hàng kém chất lượng hay sử dụng tinh bột nghệ sai cách gây ra hậu quả khó lường

Các tiêu chí đánh giá chất lượng của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ phải được tách hết tinh dầu

Tiêu chí này rất quan trọng vì tinh dầu và nhựa trong củ nghệ là những chất rất nóng và có hại cho gan. Ngoài ra, nếu sử dụng tinh bột nghệ có tinh dầu lên mặt, theo thời gian da mặt bạn sẽ ngả vàng.

Hàm lượng curcumin trong tinh bột nghệ

Đây là yếu tố rất quan trọng nếu bạn đang sử dụng tinh bột nghệ để phòng và điều trị bệnh. Vì curcumin là thành phần đặc trưng trong nghệ, chỉ thành phần này có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời của nghệ.

Nếu bạn đang sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp thì hàm lượng curcumin sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Thực tế, đắp mặt bằng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong, sữa chua…, cũng rất tốt vì những nguyên liệu này vốn đã rất tốt cho da.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Sản phẩm tinh bột nghệ có kiểm định và có chứng nhận rõ ràng từ Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm.

Nếu không có thì bạn cần phải tự mình xem, hoặc nhờ người thân kiểm tra nơi sản xuất xem nguồn nước để rửa nghệ có sạch không, thiết bị sản xuất tinh bột nghệ có đảm bảo vệ sinh không và người lao động có thực sự sạch sẽ và có tâm hay không.

Cách làm tinh bột nghệ

Có hai cách làm tinh bột nghệ, một là phương pháp thủ công hai là sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ưu và nhược điểm của mỗi cách.

Tinh bột nghệ thủ công

Nghệ được xay và lắng như bột sắn. Phương pháp này giúp loại bỏ một số tinh dầu từ nghệ.

Curcumin chỉ chiếm khoảng 0,3% tác dụng phòng chống bệnh tật, còn lại hơn 99% là các hợp chất khác. Vì vậy nếu sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng da do tinh dầu nghệ không được lọc sạch.

Tinh bột nghệ sản xuất công nghiệp

Các bước này tương tự như thao tác thủ công, nhưng sử dụng máy móc để tăng năng suất. Ở Việt Nam rất ít đơn vị có công nghệ chiết xuất curcumin, nếu có thì giá thường cao. Hiện nay, Viện Hóa học Công nghiệp đã có công nghệ và máy móc để chiết xuất tinh bột nghệ với hàm lượng curcumin lên đến 95%.

Bất kể tinh bột nghệ được tạo ra như thế nào, bạn chỉ cần đối chiếu với các tiêu chí đánh giá ở trên để chọn ra loại phù hợp và chất lượng.

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

Về cơ bản, curcumin tự nhiên là một chất rất tốt cho sức khỏe mà cả phụ nữ mang thai và trẻ em đều có thể sử dụng. Nếu bạn chắc chắn rằng tinh bột nghệ bạn đang sử dụng là curcumin, bạn có thể yên tâm rằng không có tác dụng phụ.

Thành phần curcumin tự nhiên là một chất rất tốt cho sức khỏe mà cả phụ nữ mang thai và trẻ em đều có thể sử dụng Thành phần curcumin tự nhiên cả phụ nữ mang thai và trẻ em đều có thể sử dụng

Tuy nhiên, tinh bột nghệ bán trên thị trường hiện nay rất ít hoặc hầu như không có hàm lượng curcumin. Vì vậy nó có thể gây ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều. Các tác dụng phụ sau đây có thể xảy ra khi sử dụng tinh bột nghệ nói chung:

Đau bụng

Do đặc tính cay nên việc sử dụng nghệ trong thời gian dài có thể gây khó chịu cho dạ dày, thậm chí có thể dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Để tránh tác dụng phụ này, bạn nên uống tinh bột nghệ để nó dễ hòa tan trong ruột và các chất dinh dưỡng được hấp thụ nhiều hơn ở ruột non, giảm khó chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung

Nghệ được biết đến là một chất kích thích tử cung và do đó có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Tuy nhiên, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần cẩn thận khi dùng tinh bột nghệ để tránh gây hại cho em bé.

Khó hấp thụ

Uống tinh bột nghệ thường khó hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng cách bổ sung vitamin tổng hợp có chứa piperine, một thành phần hoạt chất trong nghệ giúp thúc đẩy sự hấp thụ. Vì vậy, bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Gây chảy máu

Một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ quá mức sẽ làm chậm quá trình đông máu, có thể dẫn đến chảy máu. Bạn nên cẩn thận khi dùng nghệ nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu. Tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc tránh dùng nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể gặp phải tình trạng tiêu chảy, đổ mồ hôi và buồn nôn do nó gây khó chịu và kích ứng dạ dày. Do đó, hãy giảm liều hoặc tránh dùng nghệ nếu bạn bị tiêu chảy và buồn nôn.

Một số điều cần lưu ý khác khi dùng tinh bột nghệ

Không nên uống nghệ và thuốc tây cùng lúc để tránh ảnh hưởng đến máu.

Phụ nữ bị rong kinh không nên dùng nghệ, vì nghệ có tác dụng khai thông khí huyết nên chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể điều trị được rong kinh.

Người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ sau bữa ăn 1đến 2 tiếng.

Thị trường tinh bột nghệ ngày nay rất đa dạng về chủng loại, giá cả và mẫu mã nên khó có thể phân biệt được đâu là sản phẩm chất lượng. Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín, được nhiều người đánh giá cao.

Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín, được nhiều người đánh giá cao Nên lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín, được nhiều người đánh giá cao

Thương hiệu tinh nghệ nếp vàng Honimore 200g là sản phẩm được làm từ củ nghệ nếp vàng 100% nguyên chất, không chất bảo quản, không hương liệu và không chất độn. Nghệ tươi sau khi trải qua quá trình tách lọc, loại bỏ các tạp chất và tinh dầu sẽ thu được tinh bột nghệ có màu vàng đậm, chứa lượng curcumin cao mang lại nhiềucông dụng hữu hiệu cho sức khỏe.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn nắm được cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách cũng như cách lựa chọn được loại tinh nghệ đạt chất lượng. Tinh nghệ nếp vàng Honimore hiện đã có mặt tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, bạn có thể mua trực tiếp tại các hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tuyến trên website chính thức của nhà thuốc nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm