Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể con người bạn nên biết

Ngày 06/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

30 phút chạy mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn thu được những lợi ích của chạy bộ, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, thần kinh và xương khớp…

30 phút chạy mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn thu được những lợi ích của chạy bộ, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, thần kinh và xương khớp…

Ai cũng biết, việc vận động cơ thể và tập thể dục thường xuyên cần thiết như thế nào đối với cơ thể con người. Nếu bạn quá bận rộn, không có đủ thời gian để đến các phòng tập thì hãy dành khoảng 30 phút để chạy bộ mỗi ngày. Những lợi ích của chạy bộ nhiều hơn những gì bạn biết đó.

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể con người bạn nên biết 1

Lợi ích của chạy bộ nhiều hơn những gì bạn tưởng

Những người Hy Lạp cổ được biết đến là điển hình cho trí thông minh và sự phát triển của nhân loại có câu: Nếu bạn muốn khỏe mạnh – hãy chạy, nếu bạn muốn có một vóc dáng đẹp – hãy chạy, nếu bạn muốn được thông minh – hãy chạy. Các nhà khoa học ngày nay đã chứng minh điều đó là hoàn toàn chính xác.

Tất nhiên, lợi ích của chạy bộ không thể giúp bạn giải quyết tất các vấn đề vế sức khỏe. Bạn cũng cần tham khảo thêm thông tin và ý kiến từ các bác sĩ để có một chế độ chạy bộ phù hợp nhất cho việc cải thiện sức khỏe của mình. Nhưng hãy cứ cố gắng biến chạy bộ thành một thói quen hàng ngày, sớm thôi, bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ và những thay đổi tích cực trên cơ thể. Chạy rất dễ thực hiện, không cần phải đến các phòng tập đắt đỏ, giúp bạn tiết kiệm chi phí, vậy tại sao không thử? Chỉ cần đầu tư một đôi giày chất lượng ổn một chút và dậy sớm khoảng nửa tiếng mỗi sáng, về nhà trễ khoảng nửa tiếng buổi chiều, bạn đã có thể thu được 4 lợi ích của chạy bộ dưới đây:

1. Lợi ích của chạy bộ đối với trái tim

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể con người bạn nên biết 2

Chạy bộ giúp trái tim khỏe mạnh, tăng số lượng mao mạch cũng như số lượng hồng cầu

Chạy bộ giúp tăng số lượng mao mạch cũng như số lượng hồng cầu trong cơ thể, bảo vệ trái tim. Một trái tim khỏe mạnh sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của nó là bơm lượng máu lớn hơn cho các cơ quan khác. Và khi dòng máu tăng lên, mức tiêu thụ oxy sẽ được tăng theo, cả cơ thể sẽ hoạt động trôi chảy hơn.

2. Chạy bộ giúp bạn giảm căng thẳng

Một lợi ích của chạy bộ tiếp theo cần nhắc đến là giải tỏa tinh thần và giảm stress. Cơ thể bạn tích tụ độc tố từ mọi căng thẳng và mệt mỏi trong ngày. Bạn cần phải đổ nhiều mồ hôi hơn như một cách để thải bỏ độc tố này, và chạy là lựa chọn hoàn hảo.

Khi bạn tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các hoocmon đặc biệt gọi là endorphin. Chúng cũng được gọi là “hoocmon hạnh phúc”. Và vì một lý do chính đáng: khi nồng độ endorphin trong máu tăng lên, bạn cảm thấy nhẹ nhõm và căng thẳng sẽ biến mất.

3. Chạy giúp thúc đẩy não bộ hoạt động

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể con người bạn nên biết 3

Chạy giúp hệ thống thần kinh trung ương – bao gồm chức năng não của bạn tích cực hơn

Trong khi bạn đang bận rộn chạy bộ, não của bạn thường hoạt động để nghĩ về các vấn đề khó khăn bạn đang gặp phải và tìm ra giải pháp sáng tạo cho chúng. Đó là nhờ lợi ích của chạy bộ giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường oxy lên não, giúp hệ thống thần kinh trung ương – bao gồm chức năng não của bạn tích cực hơn.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Thường xuyên chạy sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn bằng cách tăng mức hồng cầu và hemoglobin trong máu. Đồng thời nó làm hạ cholesterol, giảm đói và cải thiện chức năng của đường ruột. Kết hợp với sự tăng cường trong quá trình trao đổi chất, tất cả điều này giúp trọng lượng cơ thể của bạn duy trì ở mức ổn định hơn.

Chạy vào thời điểm nào trong ngày cũng khá quan trọng. Vào buổi sáng, khi lượng hoocmon của bạn cao hơn một chút so với bình thường, thì việc chạy bộ sẽ đóng vai trò như một hoạt động cứu trợ và đưa cơ thể về trạng thái như vốn có. Mặt khác, chạy vào buổi tối sau một ngày dài làm việc, sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm cảm giác đói và dễ ngủ hơn.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm