Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mách bạn cách làm món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu

Ngày 31/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn rất yêu thích món cá cam nướng nhưng không có nhiều thời gian để chế biến. Hãy tham khảo ngay cách chế biến cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản và tiện lợi qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cá cam nướng vô cùng thơm ngon nhưng lại thường mất rất nhiều thời gian để chế biến. Hôm nay, Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu giúp bạn có ngay món cá cam nướng thơm ngon hấp dẫn với cách làm vô cùng đơn giản.

Cá cam có lợi ích gì đối với sức khỏe

Cá cam được nhiều người yêu thích không chỉ vì sự thơm ngon của thịt cá mà chúng còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Cá cam có chứa Omega 3 cùng một số chất béo không no. Các dưỡng chất này có tác dụng đẩy lùi những nguy cơ liên quan tới tim mạch và đột quỵ. Cụ thể hơn là cá cam có thể giúp hỗ trợ hạn chế các tình trạng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch và giảm cholesterol trong máu.

Chế biến cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết 1Cá cam có thể giúp hỗ trợ các bệnh như tắc nghẽn mạch máu

Thịt cá cam có chứa nhiều vitamin D, sự hiện diện của vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển, củng cố xương và răng, giúp hàm răng khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A và vitamin E có trong cá cam là những dưỡng chất rất tốt cho da. Mang lại làn da trắng hồng, căng mịn và đẩy lùi lão hóa da. Không những thế, cá cam còn có khả năng làm giảm bớt tàn nhang, nếp nhăn trên da vô cùng hiệu quả.

Bí quyết chọn mua cá cam tươi ngon

Để có được món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon việc chọn được những con cá cam tươi ngon là điều cực kỳ quan trọng. Những con cá cam tươi sẽ có mắt trong, vảy màu trắng sáng và còn bám chặt vào thân, mang cá cam vẫn còn có màu đỏ hồng hoặc đỏ tươi.

Khi chọn mua cá cam khi ấn tay vào thịt cá vẫn có được độ đàn hồi của thịt. Cá cam có kích thước lớn, do vậy khi cầm lên bạn sẽ có cảm giác nặng tay, miệng cá còn ngậm chặt thì nên mua, vì đây là cá đang tươi.

Chế biến cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết 2Cá cam tươi ngon sẽ quyết định chất lượng của món ăn

Lưu ý bạn không mua những con cá cam có mắt đục, mang cá màu đỏ thẫm hoặc mang có màu đen vì đây là cá đã chết lâu, chắc chắn thịt không còn ngon nữa. Tránh chọn cá cam có thịt đã bị nhão, xuất hiện mùi lạ vì chúng là cá đã bị ươn, bị hư.

Các món ăn được chế biến từ cá cam muốn được thơm ngon, hấp dẫn thì điều kiện đầu tiên đó là cá phải được đảm bảo yếu tố tươi ngon. Đây không chỉ là điểm chất lượng của cá cam mà nó còn đảm bảo chúng ta sẽ không xảy ra ngộ độc thực phẩm do ăn cá ươn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu để có thể thực hiện được món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu đều là những thực phẩm phổ biến và gần gũi trong không gian bếp của mỗi gia đình. Dưới đây là những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị:

  • Cá cam khoảng 1 kg;
  • Gừng cắt sợi;
  • Tỏi cắt lát;
  • Hành lá;
  • Ớt cắt lát;
  • Muối tiêu;
  • Dầu ăn.
Chế biến cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết 3Tỏi là một trong những nguyên liệu cho món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu

Để có được món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon các bạn nên thực hiện theo các bước làm sau:

Sơ chế cá cam

Cá cam tươi sau khi mua về bạn bỏ hết nội tạng, làm sạch vảy cá rửa qua nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Sau đó khứa vài đường trên mình cá cho cá ngấm gia vị và dễ chín.

Để sơ chế cá cam sạch, trước tiên, bạn cần phải làm thật sạch vảy cá, bỏ hết nội tạng và rửa sạch máu cá với một trong những cách dưới đây:

  • Cách 1: Sử dụng nước vo gạo để ngâm cá trong khoảng 15 - 20 phút để khử mùi tanh sau đó vớt ra, xả lại với nước sạch và cắt cá cam thành từng miếng vừa ăn và mang đi chế biến.
  • Cách 2: Dùng hỗn hợp muối và rượu để ngâm cá khoảng 10 phút và xả lại với nước.
  • Cách 3: Ngâm cá với nước rồi đập thêm 1 củ gừng, ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước là có thể mang cá đi chế biến.

Ướp cá cam

Để món ăn thơm ngon, tròn vị bạn xoa lên mình cá 1 muỗng cà phê muối tiêu cho muối thấm đều. Sau đó cho hành lá, gừng cắt sợi, tỏi cắt lát và ớt cắt lát vào bên trong bụng cá ướp khoảng 10 phút để thấm đều gia vị.

Nướng cá cam

Trước khi nướng cá cam bạn nên lót 1 lớp giấy bạc vào khay của nồi chiên không dầu và cho cá cam đã ướp vào và đừng quên phết lên mình cá 1 lớp dầu ăn. Sau đó bạn cho hết phần hành lá, gừng, tỏi, ớt lên trên bề mặt cá và nhẹ nhàng bọc giấy bạc và cho vào nồi chiên.

Bạn chỉnh nhiệt độ ở 200 độ C để nướng cá trong vòng 30 phút. Cá chín cho ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Do mức nhiệt của mỗi loại nồi chiên không dầu là khác nhau, nên bạn cần kiểm tra cá giữa chừng trong lúc nấu và lật trở cá để giúp cá chín đều mà không bị cháy.

Chế biến cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết 4Nướng cá cam bằng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 30 phút

Thưởng thức cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu

Sau khi nướng khoảng 30 phút là bạn đã có được một món ăn hấp dẫn từ cá cam. Thịt cá cam đã thấm gia vị dai ngon không tanh, vẫn giữ nguyên được vị ngọt của cá. Cá cam nướng sẽ ngon và trọn vị hơn khi ăn kèm rau sống cuốn bún tươi chấm thêm nước chấm chua ngọt.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chế biến món cá cam nướng bằng nồi chiên không dầu. Có thể thấy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành ngay một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin