Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không? Lưu ý khi ăn hạt dẻ cười

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạt dẻ cười rất phổ biến trên thị trường cùng với sự hấp dẫn về hương vị và cảm giác vui miệng khi ăn. Hạt dẻ cười được chế biến sẵn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt trong các dịp lễ tết đông vui thì loại hạt này càng được bày ra nhiều. Vậy mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?

Cùng với nhiều loại hạt ngũ cốc khác thì hạt dẻ cười cũng mang trong mình một lượng giá trị dinh dưỡng. Đồng thời, hạt dẻ cười cũng được xếp là một trong những món ăn vặt được nhiều người ưa thích, trong số đó có nhiều mẹ sau sinh cũng thích ăn hạt dẻ cười và mang trong mình những băn khoăn rằng không biết mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp vấn đề này nhé!

Hạt dẻ cười là gì?

Hạt dẻ cười là một loại hạt có hàm lượng protein cao. Đây là loại hạt được nhiều người ưa thích và sử dụng làm đồ ăn vặt, đồng thời nó cũng được coi như một món ăn nhẹ dinh dưỡng. Chúng ta có thể sử dụng nó hằng ngày, hạt dẻ cười ở mỗi khẩu phần ăn với một lượng vào khoảng 30 gram thì có thể bổ sung cho cơ thể tới 6 gram protein. Ngoài ra hạt dẻ cười còn chứa một lượng chất xơ nhất định, có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa. Chính vì lẽ đó mà khi ăn hạt dẻ cười bạn cũng có cảm giác no.

Hạt dẻ cười mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn chế biến và sử dụng hạt dẻ cười đúng cách, bởi vốn trong loại hạt này cũng có nhiều loại chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Vì sự ngon, hấp dẫn của loại hạt này mà cũng không ít bà mẹ sau sinh cũng ưa thích món ăn này, vì thế mà lúc nào cũng có thắc mắc không biết mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?

Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không? Ăn nhiều hạt dẻ cười có hại cho mẹ và bé không? 1 Hạt dẻ cười giàu hàm lượng protein

Hạt dẻ cười có những nguồn dinh dưỡng nào?

Khi sử dụng hạt dẻ cười đúng cách, thực phẩm này sẽ mang lại cho chúng ta vô vàn những lợi ích về sức khỏe bởi nó cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng từ những nguồn dinh dưỡng vốn có, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Hạt dẻ cười có chứa hàm lượng lớn protein, đây là chất rất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ và mô, phù hợp cho những mẹ sau sinh vì lúc này cơ thể đang bị hao kiệt.
  • Hạt dẻ cười có chứa chất béo không bão hòa giúp làm tăng hàm lượng cholesterol tốt và làm giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Trong loại hạt này còn có sự xuất hiện của các chất chống oxy hóa điển hình như các loại vitamin E, vitamin A, caroten, cùng các hợp chất polyphenolic hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Đối với những bà mẹ có cơ địa yếu, lâu phục hồi sau sinh thì đây là điều rất cần thiết.
  • Hạt dẻ cười còn bao hàm một lượng chất đồng hỗ trợ trong việc ổn định số lượng tế bào hồng cầu.
  • Hạt dẻ cười mang đặc tính kháng viêm, giảm sưng, phù hợp với các mẹ sau sinh vừa trải qua quá trình sinh nở đau đớn.
  • Hạt dẻ cười còn có chứa chất xơ với hàm lượng cao làm giảm khả năng bị táo bón cho các mẹ sau sinh.
  • Hạt dẻ cười có chứa các loại axit béo omega-3 và nhiều các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B6, axit folic. Đây là những chất rất tốt cho sức khỏe, được bổ sung vào sữa mẹ nhằm hỗ trợ cho sự phát triển cho bé.
  • Ngoài ra, hạt dẻ cười còn hữu ích trong việc phòng ngừa các bệnh về gan và vàng da, thiếu máu.

Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?

Sau sinh, cơ thể đang bị mất cân bằng, sức khỏe bị hao sút một phần, cộng thêm việc bận rộn hàng ngày trong việc chăm con và cần lấy lại cân bằng trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, các mẹ sau sinh càng cần phải chú ý hơn về chế độ ăn uống lạnh mạnh và đúng giờ, kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý để giảm thiểu khả năng bị căng thẳng, mệt mỏi và nặng hơn là trầm cảm sau sinh. Chính vì thế, việc tìm hiểu và bổ sung thêm cho cơ thể những nguồn dinh dưỡng tốt thông qua những loại thực phẩm lành mạnh là cần thiết tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng sữa cho con.

Hạt dẻ cười cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh cho mẹ sau sinh nếu như biết cách lựa chọn và sử dụng hợp lý. Mẹ sau sinh thường xuyên mệt mỏi và phải thức giấc chăm con, cho con bú nên cơ thể hao kiệt sức lực, buồn ngủ và cảm thấy đói. Trong lúc đói, các mẹ có thể dùng tạm một chút hạt dẻ cười vì đây vốn là món ăn nhẹ rất tiện lợi lúc cần thiết và nó cũng lành mạnh với mẹ sau sinh. Hạt dẻ cười cung cấp năng lượng cho mẹ sau sinh qua lượng chất dinh dưỡng mà nó có, đặc biệt là protein và chất béo không bão hòa.

Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không? Ăn nhiều hạt dẻ cười có hại cho mẹ và bé không? 2 Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?

Những lưu ý khi ăn hạt dẻ cười?

Hạt dẻ cười - như đã biết thì nó mang nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, vì thế, trước những thắc mắc “Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?” thì các bà mẹ sau sinh cần có những lưu ý đặc biệt sau đây:

  • Hạt dẻ cười cũng có chứa axit anacardic giống các loại hạt khác, đây là một chất có khả năng gây dị ứng. Do đó, khi sử dụng hạt dẻ cười thì mẹ sau sinh cần hết sức lưu ý nếu như có tiền sử dị ứng với các loại hạt thì các mẹ cũng có nguy cơ cao dị ứng với hạt dẻ cười.
  • Trong thành phần của hạt dẻ cười có chứa Fructans, đây là một loại chất xơ trong hạt dẻ cười. Khi ăn nhiều có thể khiến mẹ sau sinh gặp một số tình trạng rối loạn tiêu hóa như bị tiêu chảy, táo bón, đầy hơi…
  • Có nhiều loại hạt dẻ được chế biến kết hợp với nhiều muối, các mẹ sau sinh nên hạn chế ăn nhiều đồ ăn mặn bởi có thể gây tăng huyết áp, tăng thêm mệt mỏi, stress cho mẹ sau sinh.
  • Hạt dẻ cười có thể gây nóng trong người, vì thế mẹ sau sinh nếu đang cảm thấy không khỏe cần hạn chế ăn quá nhiều.
  • Đặc biệt, các mẹ nên chọn mua hạt dẻ cười thật kỹ lưỡng, chọn loại hạt đảm bảo chất lượng, tránh ẩm mốc, tránh những loại hạt không rõ nguồn gốc.
Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không? Ăn nhiều hạt dẻ cười có hại cho mẹ và bé không? 3 Không nên lựa chọn những hạt dẻ cười ẩm mốc

Trên đây là những chia sẻ hữu ích để giải đáp những thắc mắc cho các bà mẹ sau sinh về việc “Mẹ sau sinh có được ăn hạt dẻ cười không?”. Các mẹ sau sinh có thể thoải mái sử dụng loại hạt này nếu không có vấn đề về dị ứng với hạt dẻ cười bởi chúng có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên cần chú ý không nên ăn quá nhiều để tránh gặp phải những tác dụng không mong muốn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và hãy tiếp tục đồng hành cùng Nhà Thuốc Long Châu trong nhiều bài viết sức khỏe bổ ích tiếp theo nhé!

Ánh Vũ

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.