Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chữa khó ngủ đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mất ngủ khiến tinh thần xuống dốc không phanh và làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, việc tìm ra những mẹo chữa khó ngủ là rất quan trọng.

Mất ngủ khiến tinh thần xuống dốc không phanh và làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, việc tìm ra những mẹo chữa khó ngủ là rất quan trọng.

Sau đây là một vài mẹo chữa khó ngủ để các bạn tham khảo.

1. Tắm nước ấm trước khi ngủ

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những mẹo chữa khó ngủ hiệu quả. Nguyên nhân là do nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể lên rồi nhanh chóng hạ xuống, giúp cơ thể mát mẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, tắm còn giúp cơ thể được thư giãn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng tắm quá khuya không tốt cho sức khỏe.

Mẹo chữa khó ngủ đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ 1
Tắm nước ấm trước khi đi ngủ là mẹo trị khó ngủ hiệu quả

2. Sử dụng màn ngăn ánh sáng, cách âm

Nhiều người không thể tập trung vào việc ngủ vì đèn quá sáng hay âm thanh của xe cộ ngoài đường quá ồn ào. Trong trường hợp này thì một chiếc màn cản sáng và cách âm là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

3. Uống sữa

Sữa chứa các loại axit amin có tác dụng như thuốc an thần giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Vì vậy, không có gì lý tưởng hơn việc uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ hoàn hảo nhất.

4. Ngâm chân vào nước muối

Ngâm chân vào nước muối ấm giúp cơ thể thư giãn, tinh thần thoải mái, giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

5. Nước ấm

Nhiều người không còn xa lạ gì với lợi ích của uống nước ấm vào buổi sáng rồi nhưng lại chưa biết rằng một cốc nước ấm vào mỗi đêm trước khi đi ngủ cũng mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn đấy.

Mẹo chữa khó ngủ đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ 2
Uống một cốc nước ấm trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn 

6. Ăn khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giàu kali, magie và chúng được xem là các khoáng chất cần thiết để có một giấc ngủ ngon. Hơn nữa, vitamin B6 có trong khoai lang còn giúp sản sinh ra serotonin và melatonin khiến bạn dễ ngủ hơn.

7. Mật ong

Có thể bạn chưa biết đến công dụng tuyệt vời của mật ong trong việc điều trị chứng khó ngủ. Bạn có thể uống mật ong với sữa nóng, pha với chút nước ấm hoặc kết hợp với trà hoa cúc với tỷ lệ phù hợp để tạo nên các loại thức uống giúp ngủ ngon hơn.

8. Gừng tươi

Ngoài mật ong thì gừng tươi cũng là bài thuốc trị mất ngủ kinh niên hiệu quả. Cách làm rất đơn giản như sau: lấy một củ gừng tươi nấu với đường phèn rồi dùng để uống vào buổi trưa hoặc chiều, nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Kết hợp nấu nước gừng tươi hoặc cho vài lát gừng vào nước ấm để ngâm chân, thư giãn trong 30 phút để trị mất ngủ cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

9. Phương pháp day huyệt ấn đường

Căng thẳng, lo lắng và áp lực từ công việc, cuộc sống khiến bạn không thể ngủ nổi. Những lúc như vậy, phương pháp day huyệt ấn đường sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bạn chỉ cần  lấy ngón trỏ và ngón giữa đặt trên huyệt ấn đường. Huyệt ấn đường có vị trí ở giữa hai đầu chân mày. Sau khi xác định được vị trí huyệt ấn đường thì bạn day 30 lần theo chiều kim đồng hồ. Trong lúc day huyệt, bạn hãy nhắm mắt và thư giãn cơ thể, giấc ngủ có thể đến tự lúc nào mà bạn không hay biết.

Mẹo chữa khó ngủ đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ 3
Phương pháp day huyệt ấn đường giúp loại bỏ căng thẳng, lo lắng

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khó ngủ