Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chữa rụng tóc bằng thuốc nam đạt hiệu quả nhanh chóng

Ngày 14/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rụng tóc là một trong những tình trạng phổ biến hiện nay tạo tâm lý hoang mang, lo lắng đặc biệt là ở nữ giới. Chữa rụng tóc bằng thuốc nam là một phương pháp hiệu quả được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé.

Phương pháp chữa rụng tóc bằng thuốc nam có tác dụng nhanh và hiệu quả không gây hại với người sử dụng vì đơn giản là sử dụng những thảo dược thiên nhiên lành tính. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã nói rằng thảo dược thiên nhiên thay dầu gội giúp không chỉ chữa rụng tóc mà còn nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Bài viết này của nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý cho bạn những bài thuốc nam chữa rụng tóc hiệu quả.

Điều trị rụng tóc bằng bồ kết

Mẹo chữa rụng tóc bằng thuốc nam đạt hiệu quả nhanh chóng 1 Sử dụng thảo dược thiên nhiên điều trị rụng tóc hiệu quả

Theo kinh nghiệm có từ xưa trong dân gian, bồ kết là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc chữa rụng tóc bằng thuốc nam.

Trong bồ kết có chứa các saponin triterpenoid là chất tạo bọt với tác dụng kháng viêm, làm sạch cùng với đó là các flavonozit có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Để sử dụng bồ kết để trị rụng tóc bạn cần thực hiện các bước. Đầu tiên, bạn cần chọn những quả bồ kết già mang phơi nắng cho khô rồi nướng trên than hồng.

Sau khi nướng xong, đập quả bồ kết cho vào túi lọc rồi tiếp tục bỏ vào nồi nước đã nấu sôi. Dùng nước sôi đó pha với nước lạnh tới độ ấm vừa phải. Sử dụng nước ấm gội đầu bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả ngay từ lần gội đầu tiên.

Mái tóc bạn trở nên mềm mại, đen bóng và hạn chế tình trạng rụng nhiều tóc hơn. Ngoài ra đây cũng là một phương pháp kích thích mọc tóc nhanh chóng chỉ sau 3 lần sử dụng. 

Chữa rụng tóc đơn giản từ cây hương nhu

Cây hương nhu là một dạng cây thân thảo với lá có dạng hình răng cưa cùng một lớp lông mịn. Có hai loại hương nhu là hương nhu tía và hương nhu trắng đều có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả. Trị rụng tóc bằng cây hương nhu rất đơn giản theo các bước.

Đầu tiên, bạn cần có vài nắm lá hương nhu tươi, rửa sạch, thả vào nồi nước sôi lớn đun khoảng 5 phút đến khi nước chuyển sang màu vàng. Tắt bếp, đổ ra chậu lớn, hòa với nước lạnh đến khi độ ấm vừa phải, bạn có thể sử dụng để gội đầu. Sử dụng nước hương nhu chăm chỉ để gội đầu sẽ giúp tóc mềm mại, kích thích mọc tóc nhanh hơn và giảm vấn đề gãy rụng tóc. 

Điều trị rụng tóc bằng lá ổi

Mẹo chữa rụng tóc bằng thuốc nam đạt hiệu quả nhanh chóng 2 Chữa rụng tóc bằng thuốc nam đạt hiệu quả nhanh chóng

Có thể bạn không biết rằng lá ổi là một bài thuốc nam thân thiện dễ tìm thấy có nhiều tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Đặc biệt trong việc chữa rụng tóc bằng thuốc nam thì lá ổi là một lựa chọn hoàn hảo.

Trong lá ổi chứa nhiều Vitamin B2 giúp phục hồi các tế bào và mô trên da đầu, Vitamin C giúp tăng cường hoạt động của Collagen, tính chống Oxy hóa và lycopene chống viêm, rụng tóc và bảo vệ tóc khỏi tác hại của mặt trời. Điều trị rụng tóc bằng lá ổi rất dễ thực hiện. Trước hết bạn cần chuẩn bị một nắm lá ổi và một nồi nước.

Đun sôi lá ổi trong nồi nước, để nguội dần, sau đó bạn sử dụng nước đó gội đầu lại sau khi bạn đã gội đầu xong. Ủ tóc trong khoảng 15-20 phút rồi gội lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn khoảng 3-4 lần hàng tuần sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt cho mái tóc của bạn. 

Điều trị rụng tóc hiệu quả bằng củ hà thủ ô 

Theo nhiều nghiên cứu, hà thủ ô được đánh giá là một bài thuốc nam, một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả. Trong hà thủ ô có nhiều dưỡng chất có khả năng phục hồi tổn thương nang tóc giúp hỗ trợ trị rụng tóc, ngứa da đầu và giúp tóc mềm mượt hơn.

Trong dân gian có nhiều cách sử dụng hà thủ ô để trị rụng tóc hiệu quả bằng cách sắc uống, ngâm rượu, nấu cao hoặc chế biến thành thuốc uống. Một trong những cách dùng phổ biến nhiều người áp dụng đó là uống nước trị rụng tóc hà thủ ô với đỗ đen.

Sự kết hợp đỗ đen và hà thủ ô sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất hỗ trợ tạo protein trong tóc giúp tóc chắc khỏe, mềm mại, kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị hà thủ ô và đỗ đen mang phơi khô, nghiền nhỏ và sắc nước uống thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả tốt cho mái tóc của bạn.

Điều trị rụng tóc bằng hoắc hương

Mẹo chữa rụng tóc bằng thuốc nam đạt hiệu quả nhanh chóng 3 Tóc dày và chắc khỏe hơn với những thảo dược thân thiện từ thiên nhiên

Chữa rụng tóc bằng thuốc nam không thể không nói đến việc sử dụng hoắc hương. Đây là một loại dược liệu chữa nhiều loại bệnh lý khác nhau trong đó có điều trị các vấn đề liên quan đến tóc và viêm da đầu.

Trong hoắc hương có các thành phần alcohol và một số dưỡng chất khác mà khi đi sâu vào tóc và da đầu sẽ giúp các tế bào nang tóc hoạt động hiệu quả hơn giảm tình trạng rụng tóc đáng kể và kích thích mọc tóc nhanh chóng. Để chăm sóc tóc với hoắc hương, bạn nấu nước sôi để nguội với hỗn hợp cây và lá hoắc hương với các thảo dược khác như bồ kết, hương nhu,….Chăm chỉ gội đầu bằng các thảo dược thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả tích cực nhanh chóng cho mái tóc của bạn.

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về những cách sử dụng thuốc nam để trị rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm