Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên uống vitamin C vào thời điểm nào tốt nhất?

Ngày 09/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin C là nhóm vitamin mà cơ thể không có được khả năng tạo ra hoặc tích trữ, vì vậy cần được bổ sung qua con đường ăn uống. Đặc biệt mẹ sau sinh mổ là đối tượng cần bổ sung vitamin C nhất, vậy chúng ta nên uống vitamin C vào thời điểm nào tốt nhất để đảm bảo không an toàn và chất lượng.

Vitamin C là một sinh tố tăng cường miễn dịch và tham gia vào nhiều chức năng của cơ thể mẹ sau sinh mổ. Nhiều mẹ chọn phương pháp uống vitamin để bổ sung vitamin C nhanh nhất, vậy nên uống vitamin C vào thời điểm nào, uống vitamin C trước hay sau bữa ăn để cho tác dụng tốt nhất. Chúng ta hãy giải đáp vấn đề sau những thông tin dưới đây.

Những công dụng khi sử dụng vitamin C

Sau sinh mổ nên uống vitamin c vào thời điểm nào tốt nhất?Sau sinh mổ nên uống vitamin C vào thời điểm nào tốt nhất cho cơ thể

Trước khi tìm hiểu uống vitamin C vào thời điểm nào trong ngày, chúng ta hãy cùng điểm qua những công dụng của vitamin C đối với cơ thể của mẹ sau sinh.

Giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Vitamin C là 1 loại vitamin mà cơ thể người không thể tổng hợp được, cũng như chúng chỉ tồn tại trong cơ thể khoảng vài giờ sau khi hấp thụ từ bên ngoài vào. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và chống lại việc nhiễm trùng vết mổ sau sinh.

Vitamin góp phần tạo thành collagen và loại bỏ cholesterol tích tụ trong động mạch và tham gia quá trình bài tiết chất độc khỏi cơ thể giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, nhưng mô cơ thể như xương, da, gân, sụn được kết nối chặt chẽ với nhau.

Uống vitamin C giúp cơ thể hấp thu nhanh các loại vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt là sắt giúp cơ thể tổng hợp máu, từ đó bổ sung sang sữa mẹ giúp bé bú vào tốt hơn.

Phòng ngừa nhiều loại bệnh và trở nên xinh đẹp hơn

Sau sinh mổ nên uống vitamin c vào thời điểm nào tốt nhất?Những công dụng khi uống vitamin C

Mẹ sau sinh mổ nên quan tâm nên uống vitamin c vào lúc nào trong ngày vì sẽ giúp mẹ phòng ngừa được những bệnh như cảm vặt, khó ngủ, tiêu chảy, chảy máu chân răng do thiếu vitamin C và sắt. 

Sử dụng vitamin C giúp ngăn ngừa được những bệnh như cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ và phòng chống ung thư hiệu quả.

Ngoài ra sử dụng vitamin C thường xuyên còn giúp da sáng mịn, xóa mờ tàn nhang và góp phần ngăn ngừa lão hóa da ở phụ nữ sau sinh mổ.

Với những tác dụng trên thì tất nhiên vitamin C trở thành thực phẩm bổ sung không thể thiếu thành cho mẹ bầu sau sinh, vậy nên uống vitamin C vào lúc nào để phát huy hết tác dụng của nó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẹ sau sinh nên uống vitamin c vào thời điểm nào?

Sau sinh mổ nên uống vitamin c vào thời điểm nào tốt nhất?Nên uống vitamin c vào thời điểm nào trong ngày để phát huy công dụng tối đa?

Không nên uống vitamin C lúc đói vì sẽ khiến dạ dày bị cồn cào, tạo ra axit chua phá hủy thành dạ dày. Mẹ sau sinh mổ hãy uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa và uống sau khi ăn vì lúc này dạ dày hoạt động tốt nhất, vừa tiêu hóa thức ăn và giải phóng vitamin C trong cơ thể, tránh gây ứ đọng trong thành tế bào. 

Chỉ nên uống vitamin C hai lần mỗi ngày, không sử dụng với liều lượng cao (500 đến 2.000mg) hoặc rất cao (>3.000mg) vì sẽ ảnh hưởng đến thận và dạ dày. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng khoảng 1000 miligam và uống kéo dài sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh và dưỡng nhan tốt hơn.

Không nên uống vitamin C vào buổi tối vì sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ hết, dễ bị ứ đọng gây sỏi thận và gây mất ngủ, khiến mẹ luôn trằn trọc và bồn chồn. 

Mẹ nên tuân thủ việc nên uống vitamin C vào thời điểm nào trong ngày để phát huy hết tất cả các công dụng của vitamin C không gây ra những tác dụng phụ như gây ra tình trạng kích thích nhẹ, giấc ngủ bị rối loạn, dị ứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể lên đến 20%. 

Các dạng vitamin C thành phẩm trên thị trường

Hiện trên thị trường, có các loại vitamin dạng nước, viên sủi, dạng bột và dạng viên... với nhiều lựa chọn cho người dùng.

Đối với viên uống vitamin C thì bạn nên sử dụng sau bữa ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 30-1 giờ, uống bằng miệng và uống với nhiều nước. Nếu đã sử dụng viên uống thì bạn không nên nghiền nát hoặc uống chia nhỏ vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.

Với vitamin C dạng bột thì bạn phải hòa tan với nước, ưu điểm của vitamin C dạng bột sẽ hạn chế được lượng vitamin C bị mất đi tác dụng mỗi khi tiếp xúc với không khí vì thế nên được sử dụng cũng khá rộng rãi.

Vitamin C dạng nước thì có dạng lỏng hoặc siro, bác sĩ sẽ khuyên dùng tùy theo sức khỏe của mẹ sau sinh mổ. 

Ngoài việc mẹ sinh mổ quan tâm việc uống vitamin C vào thời điểm nào tốt nhất thì hãy mẹ hãy nhớ uống vitamin C theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nhé. Nếu không được chỉ định uống thì mẹ hãy bổ sung vitamin C qua những nguồn tự nhiên như rau củ quả trái cây nhé. 

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm