Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới

Ngày 12/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảm giác đau khi xuất tinh thường khiến “cánh mày râu” cảm thấy lo lắng và vô cùng khó chịu. Đây là một trong những triệu chứng bất thường trong vấn đề quan hệ tình dục mà nam giới không được chủ quan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này qua bài viết dưới đây nhé!

Quan hệ tình dục đối với các cặp vợ chồng được xem là “chiếc cầu nối” giữa các đối tác với nhau cũng như có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Khi đời sống hôn nhân viên mãn, phần nào phản ánh chất lượng cuộc sống cũng như đời sống tinh thần của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, xuất tinh bị đau là một trong những triệu chứng khá phổ biến hiện nay.

Trong quan hệ tình dục, khi nam giới xuất tinh thì hầu hết họ sẽ đạt được khoái cảm. Tuy nhiên, vẫn có một số nam giới thường e ngại, lo lắng khi xuất tinh bị đau, Không những thế, một số người còn ghi nhận cảm giác đau rát và khó chịu. Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng như có tác động không nhỏ đến đời sống tình dục, cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng xuất tinh bị đau ở nam giới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này nhé!

Xuất tinh bị đau là gì?

Xuất tinh bị đau là trường hợp mà khi giao hợp, lúc nam giới xuất tinh thường không đạt cực khoái mà lại có cảm giác đau ở dương vật, tinh hoàn, đến niệu đạo hoặc hội âm - vùng nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục ngoài. Cảm giác xuất tinh bị đau rất dễ nhận biết. Đôi khi, cảm giác đau này sẽ lan ra vùng bẹn, vùng xương chậu, vùng bụng dưới và đau cả lưng. Xuất tinh bị đau được xem là một biểu hiện bất thường trong khi quan hệ tình dục mà nam giới cần lưu ý, nên tiến hành thăm khám và điều trị sớm nhất, nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm có nguy cơ xảy ra.

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới1 Xuất tinh bị đau là trường hợ nam giới xuất tinh có cảm giác đau ở dương vật

Nguyên nhân xuất tinh bị đau ở nam giới

Đôi khi, hiện tượng đau khi xuất tinh cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, ở hầu hết những nam giới trưởng thành, xuất tinh bị đau thường xuyên thường là do tình trạng bệnh lý nào đó gây ra. Do đó, khi xuất tinh bị đau, người bệnh có thể cần nhận được hỗ trợ dưới hình thức tâm lý trị liệu nhằm kiểm soát tình trạng sức khỏe của họ. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp đối với trường hợp xuất tin bị đau mà bạn đọc có thể tham khảo:

Do rối loạn tuyến tiền liệt dẫn đến xuất tinh bị đau

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân phổ biến ở những nam giới có độ tuổi nhỏ hơn 50, gây ra đau khi xuất tinh. Trong đó, triệu chứng thường gặp do viêm tuyến tiền liệt như đi tiểu bị đau, đi tiểu thường xuyên trong ngày, đau bụng dưới và khó cương dương. Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt cũng rất đa dạng như tổn thương dây thần kinh liên quan, nhiễm trùng đường tiết niệu và người bệnh đang mắc bệnh đái tháo đường…

Ngoài ra, tăng sản lành tính tuyến tiền liệt, phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật chứng thoát vị bẹn hoặc thậm chí ung thư tuyến tiền liệt cũng là nguyên dẫn đến đau khi xuất tinh.

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới2 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới trong đó có rối loạn tuyến tiền liệt

Do u nang hoặc sỏi trong ống phóng tinh dẫn đến xuất tinh bị đau

Một số trường hợp xuất tinh bị đau được ghi nhận do sự phát triển u nang hoặc sỏi có trong ống phóng tinh. Chúng gây ra sự cản trở quá trình xuất tinh, dẫn đến xuất tinh bị đau và thậm chí có thể gây ra vô sinh.

Do sử dụng thuốc điều trị trầm cảm dẫn đến xuất tinh bị đau

Việc nam giới điều trị bằng thuốc chống trầm cảm cũng được cho là nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng tình dục bao gồm cả chứng xuất tinh bị đau, thay đổi sự ham muốn và rối loạn cương dương.

Do hội chứng ống cổ chân dẫn đến xuất tinh bị đau

Hội chứng ống cổ chân có sự xuất hiện những tổn thương đối với dây thần kinh xương chậu. Điều này có thể dẫn đến cảm giác đau tại bộ phận sinh dục, trực tràng, từ đó dẫn đến chứng đau dây thần kinh lưng, bệnh tiểu đường và các bệnh đa xơ cứng.

Điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị dẫn đến xuất tinh bị đau

Việc điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị trực tiếp vào khung chậu có thể là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương và xuất tinh bị đau. Tuy nhiên, những tác dụng phụ không mong muốn của xạ trị mang lại chỉ mang tính chất tạm thời.

Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục dẫn đến xuất tinh bị đau

Một số các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể làm cho quá trình xuất tinh trở nên đau và khó chịu. Những vi khuẩn có khả năng lây truyền qua đường sinh dục như Chlamydia và Trichomonas được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới3 Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục dẫn đến tình trạng xuất tinh bị đau

Nên làm gì khi xuất tinh bị đau?

Việc xuất tinh bị đau gây ra nhiều sự ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới. Do đó, khi gặp tình trạng này người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp sau để giảm cảm giác đau đớn. Sau đó, hãy nhanh chóng đến các phòng khám nam khoa để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tìm ra nguyên nhân nhằm giúp việc điều trị thuận lợi hơn nhé!

  • Cần đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục nam giới.
  • Khi xuất tinh bị đau, không nên mặc quần lót và quần dài quá chật. Điều này sẽ khiến dương vật luôn ở trong trạng thái bị chèn ép.
  • Khi xuất tinh bị đau, người bệnh nên kiêng cữ quan hệ tình dục/thủ dâm trong 1 tuần.
  • Nếu xuất tinh bị đau diễn ra thường xuyên và kèm theo các triệu chứng như đau buốt khi đi tiểu, sốt cao và buồn nôn... cần nhanh chóng thăm khám để được thực hiện các xét nghiệm như phân tích nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, siêu âm túi tinh, xét nghiệm tinh dịch đồ và tuyến tiền liệt...
Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới4 Khi xuất tinh bị đau người bệnh cần đến phòng khám nam khoa

Trên đây là những thông tin về vấn đề nguyên nhân dẫn đến xuất tinh bị đau ở nam giới mà bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng những thông tin có trong bài viết này sẽ làm hài lòng quý độc giả. Xuất tinh bị đau là một triệu chứng cần được thăm khám và điều trị sớm nhất. Do đó, xảy ra tình trạng này, cánh mày râu đừng quá e ngại mà cần nhanh chóng đến bệnh viện để được kiểm tra nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm