Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mất sữa sau sinh – Nỗi niềm khó nói của các bà mẹ

Ngày 11/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều chị em sau sinh đang loay hoay để chữa mất sữa sau sinh. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng này? Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một vài

Có rất nhiều chị em sau sinh đang loay hoay để chữa mất sữa sau sinh. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng này? Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một vài nguyên nhân với các bà mẹ trẻ và biết đâu chính bạn lại đang làm sai một bước nào đó trong những nguyên nhân này.

1. Nguyên nhân nhiều mẹ không có sữa sau sinh

Quá căng thẳng

Sau sinh, sữa mẹ sẽ về một cách từ từ, tuy nhiên nhiều mẹ bỉm sữa quá lo lắng và nôn nóng mãi mà sao chưa thấy sữa về. Điều này vô tình khiến cho lượng sữa ra ít và tâm trạng lại càng tệ hơn. Vậy nên, bạn nên xua đi những lo lắng đó và luôn lạc quan nhé.

Nguyên nhân nhiều mẹ không có sữa sau sinh Quá căng thẳng gây nên tình trạng không có sữa sau sinh của nhiều bà mẹ trẻ

Vệ sinh ngực không sạch sẽ

Việc vệ sinh ngực không sạch sẽ khiến cho các bụi bẩn bít lại nơi đầu ngực và hiển nhiên khiến cho lượng sữa khó có thể chảy ra. Do vậy, phải vệ sinh ngực sạch sẽ cả trước và sau khi cho con bú. Khi con bú còn dư nên vắt bỏ lượng sữa dư thừa trong ngực để tránh tình trạng vón cục.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn hay ăn uống linh tinh những chất độc hại cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng không có sữa sau sinh. Không cần một chế độ dinh dưỡng có quá nhiều dưỡng chất nhưng bất cứ bà mẹ sau sinh nào cũng phải được ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý. Điều này thực sự cần thiết những người thân trong gia đình tuyệt đối không được bỏ qua.

2. Một số phương pháp giúp mẹ sau sinh có nhiều sữa

Vệ sinh ngực sạch sẽ

Việc vệ sinh ngực không chỉ ảnh hưởng tới lượng sữa mà nó còn giúp cho trẻ được giữ gìn vệ sinh. bầu ngực nên vệ sinh sạch sẽ khi cho con bú xong bằng cách vắt bỏ hết sữa còn thừa và lâu sạch toàn bộ bầu ngực cũng như đầu ngực. Trước khi cho con bú thì nên lau ngực bằng nước ấm.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp mẹ có thể phục hồi sức khỏe sau sinh và đồng thời cũng đảm chất chất lượng sữa được duy trì ổn định. Bạn hoàn toàn có thể có được lượng sữa “chất” nếu bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng một cách khoa học hàng ngày thông qua các bữa ăn.

Sinh hoạt khoa học

Ngủ đủ giấc và không vận động khá mạnh sẽ giúp cho cơ thể luôn được thoải mái, tinh thần vui vẻ. Khi đảm bảo được điều này chắc chắn lượng sữa mà các bà mẹ trẻ có sẽ dồi dào cũng như luôn tốt để cho con bú.

Tinh thần của mẹ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng sữa. Tinh thần vui vẻ thoải mái chất lượng sữa cho con bú sẽ cao và ngược lại. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc cũng như điều chỉnh những  vấn đề này.

Nguyên nhân nhiều mẹ không có sữa sau sinh Ăn uống khoa học giúp cho lượng sữa ngày một nhiều hơn

Uống Chè Vằng Lợi Sữa

Chè Vằng Lợi Sữa là một sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên 100%. Nó an toàn tuyệt vời và chuyên được dùng cho các mẹ sau sinh cho con bú. Nó không chỉ giúp cho lượng sữa trở nên dồi dào hơn mà tình trạng tắc tia sữa cũng được giải quyết một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Chè Vằng Lợi Sữa để tăng lượng sữa sau sinh cho con bú.

Một đứa trẻ ra đời là niềm vui, niềm hạnh phúc của cả một gia đình nhỏ. Nguồn sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất dành cho con khi mới chào đời. Vậy thì, mỗi thành viên trong gia đình hãy là một người bạn luôn đồng hành cùng mẹ trong suốt quá trình chăm và nuôi con, đảm bảo bảo cho con nguồn sữa tốt nhất, tránh xa những nguyên nhân gây nên tình trạng không có sữa.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm