Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Ăn kẹo cao su đúng cách mang đến nhiều lợi ích. Nhiều người cho rằng, một trong những tác dụng của việc nhai kẹo cao su là giúp thon gọn khuôn mặt. Vậy thực hư việc nhai kẹo cao su có giảm béo mặt thế nào?

Kẹo cao su là loại kẹo được nhiều người yêu thích bởi giúp hơi thở thơm mát, thông mũi mát họng, mang đến sự tự tin trong giao tiếp. Và chắc chắn loại kẹo này sẽ còn nhiều “fan hâm mộ” hơn nữa nếu thực sự nhai kẹo cao su có giảm béo mặt. Trong bài viết này, Long Châu sẽ cùng bạn tìm hiểu thực hư nhé!

Nhai kẹo cao su có lợi ích gì?

Nhiều người nhai kẹo cao su như một thói quen hàng ngày bởi nếu sử dụng đúng lượng, đúng cách, loại kẹo này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: 

  • Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nhai kẹo cao su trước bữa ăn giúp giảm tiêu thụ thực phẩm nhiều calo.
  • Nhai kẹo cao su khi học tập và làm việc cũng giúp giảm cơn buồn ngủ, tăng độ minh mẫn và khả năng tập trung. 
  • Khi nhai kẹo cao su, lượng nước bọt tiết ra nhiều gấp 10 lần bình thường nên sẽ giảm cảm giác đắng hay khô miệng. 
  • Một nghiên cứu tại Anh đã cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên rằng người thường xuyên nhai kẹo cao su có khả năng ghi nhớ cao hơn những người khác đến 24%. 
  • Một nghiên cứu khác tại Úc lại cho thấy, nhai kẹo cao su có thể giảm căng thẳng đến 17% khi có thể kích thích giải phóng ra hormone cortisol. 
  • Nhai kẹo cao su có tốt cho răng không? Câu trả lời là có. Nhai kẹo cao su giúp răng miệng luôn sạch sẽ, mảng bám trên răng được loại bỏ và hơi thở có mùi thơm mát. Nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau các bữa ăn giúp củng cố men răng, giảm sâu răng và bệnh nha chu.
Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt 1 Với nhiều công dụng như vậy, liệu nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không?

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không?

Trước hết, cần khẳng định ăn kẹo cao su, ngay cả kẹo có đường với số lượng 2 - 3 viên mỗi ngày không thể gây tăng cân. Cứ 100g kẹo cao su cung cấp lượng calo tương đương 1 ổ bánh mì (khoảng 360 calo). Nhưng mỗi ngày chúng ta nạp ăn rất ít so với con số trên nên lượng calo nạp vào cơ thể không đáng kể. Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không? Câu trả lời là có và việc này hoàn toàn có căn cứ khoa học.

Một nghiên cứu tại Anh đã cho thấy, mỗi giờ nhai kẹo cao su có thể đốt cháy 11 calo. Mức này cao hơn so với việc ngồi im trên ghế và không nhai gì khoảng 19%. Khi góp phần đốt cháy calo tức là việc nhai kẹo có thể tham gia vào quá trình giảm béo.

Một nghiên cứu khác tại Island chỉ ra rằng, nếu nhai kẹo cao su trước bữa ăn, chúng ta có thể giảm tiêu thụ 68 calo so với bình thường. Nhai kẹo giúp giảm cảm giác thèm ăn nên cơ thể hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu calo. 

Trong hầu hết các trường hợp, việc nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt. Hành động nhai giúp hàm và cơ mặt chuyển động liên tục. Nhờ đó hạn chế tích mỡ trên khuôn mặt và làm thon gọn, săn chắc khuôn mặt. 

Tuy nhiên, không phải nhai loại kẹo cao su nào và nhai thế nào cũng có thể giảm béo mặt. Một số người đã áp dụng nhưng không thấy hiệu quả, đó là bởi họ không biết đến những lưu ý dưới đây!

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt 2 Nhai kẹo cao su đúng cách giúp khuôn mặt thon gọn

Lưu ý khi nhai kẹo cao su để giảm mỡ mặt

Như vậy, nhai kẹo cao su có giảm béo mặt là một thực tế. Tuy nhiên, muốn giảm mỡ mặt hiệu quả bạn cần lưu ý: 

  • Khi nhai kẹo, bạn nên nhai từ trái sang phải rồi ngược lại sẽ giúp giảm mỡ và làm săn chắc cơ mặt đều 2 bên. 
  • Không nên nhau quá 6 tiếng mỗi ngày để cơ hàm được nghỉ ngơi, tránh tình trạng đơ cứng. Thay vì nhai quá nhiều trong nhiều ngày bạn hãy nhai mỗi ngày chỉ khoảng 1 tiếng và duy trì đều đặn trong nhiều ngày. 
  • Tốt nhất, bạn nên nhai kẹo cao su 3 lần/ngày, mỗi lần 20 - 25 phút. 
  • Kẹo cao su không đường cung cấp ít calo và không gây sâu răng nên luôn là lựa chọn tốt nhất. 
  • Bạn nên ăn kẹo cao su trước hoặc sau các bữa ăn. 
  • Khi mua kẹo cao su, bạn nên mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng. 
  • Khi nhai kẹo cao su bạn nên ngồi hoặc đứng, tránh tư thế nằm nhai kẹo dễ gây sặc và nuốt phải bã kẹo cao su. 

Các loại kẹo cao su không đường giúp giảm mỡ mặt

Khi đã biết nhai kẹo cao su có giảm béo mặt hay không, bạn có thể yên tâm sử dụng loại kẹo này hàng ngày. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại kẹo cao su. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các cửa hàng, siêu thị, hiệu thuốc. Nhưng nếu chưa biết loại nào tốt nhất, hãy tham khảo những loại kẹo cao su không đường như: 

Kẹo cao su Lotte Xylitol 

Lotte Xylitol là một trong những sản phẩm được khuyên dùng bởi Hiệp hội nha khoa. Sản phẩm có thể làm thơm miệng, sạch răng, giảm cơn thèm ăn và giảm béo mặt khi nhai. Sản phẩm hiện có nhiều hương vị từ vị dâu, vị bạc hà, vị dưa lưới... cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích. Sản phẩm cũng được đóng thành từng gói, thành hộp với nhiều trọng lượng khác nhau để tăng sự tiện lợi khi sử dụng và mang theo.

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt 3 Kẹo cao su Lotte Xylitol

Kẹo cao su Extra

Bạn có thể chọn Extra hương bạc hà the mát hoặc hương dâu thơm ngọt tùy sở thích. Loại kẹo này có thể điều chỉnh độ pH của nước bọt để phòng ngừa sâu răng hiệu quả. Đây là sản phẩm của Công ty Wrigley - một công ty sản xuất kẹo cao su hàng đầu thế giới. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, chất hóa học độc hại nên an toàn tuyệt đối với người dùng. 

Kẹo cao su không đường Trident

Kẹo cao su không đường Trident có rất nhiều hương vị khác nhau từ bạc hà, việt quất, dưa hấu, cam…Trident là thương hiệu kẹo cao su đầu tiên trên thế giới tung ra những sản phẩm với khẩu hiệu “tốt cho răng miệng”. Các thống kê cũng có thể những người dùng sản phẩm của Trident có tỷ lệ sâu răng thấp hơn người dùng sản phẩm khác khoảng 10%. 

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt 4 Kẹo cao su không đường Trident

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt hay không? Câu trả lời là có. Kẹo cao su không đường mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và nếu sử dụng thường xuyên, đúng cách, kẹo cao su không đường còn giúp giảm béo mặt, mang đến cho người dùng khuôn mặt thon gọn. Đặc biệt, những loại kẹo cao su không đường phù hợp với cả những người kiêng đường. 

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin