Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những ai nên dùng tỏi đen?

Ngày 14/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi nói tới tỏi đen hẳn không ít người còn thắc mắc những ai nên dùng tỏi đen và dùng như thế nào thì hợp lý? Nếu chưa có câu trả lời hãy tham khảo ngay

Khi nói tới tỏi đen hẳn không ít người còn thắc mắc những ai nên dùng tỏi đen và dùng như thế nào thì hợp lý? Nếu chưa có câu trả lời hãy tham khảo ngay bài viết này.

1. Vậy những ai nên sử dụng tỏi đen?

Sau quá trình lên men 45 – 60 ngày, dược chất có trong tỏi đen cao gấp 6 – 10 lần tỏi thường. Những dược chất này có tác dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe. Chính vì thế, nếu bạn thuộc một trong các trường hợp dưới đây hãy mau chóng mua ngay cho mình túi tỏi đen để xài dần, đảm bảo tình hình bệnh sẽ được cải thiện mau lẹ đấy!

Những ai nên dùng tỏi đen Tỏi đen có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên có tác dụng với sức khỏe

  • Người có cơ thể mệt mỏi mãn tính
  • Người thường xuyên phải tiếp đãi rượu bia
  • Người hay stress chuyện gia đình, công việc
  • Người bị huyết áp thấp, lượng cholesterol cao
  • Người muốn ngăn ngừa và điều trị các chứng bệnh liên quan tới dạ dày, đường ruột, tiểu đường, viêm gan, xơ cứng động mạch, …
  • Người muốn tăng cường sức đề kháng, thể chất và chống lão hóa…

Với mỗi trường hợp, bạn chỉ nên ăn 2 – 3 củ tỏi đen trước bữa ăn mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

2. Cách dùng tỏi đen tốt nhất

Do có công dụng tuyệt vời như trên, tỏi đen là một trong những nguyên liệu được các chuyên gia bác sĩ khuyên bạn nên ăn mỗi ngày. Để bổ sung tỏi đen hàng ngày vào cơ thể, bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây:

  • Dùng trực tiếp

Sau khi lên men, tỏi đen không còn vị hăng, thơm ngon và có vị ngọt nên rất dễ ăn. Bạn có thể ăn trực tiếp mà không cần kết hợp với bất kì thành phần nào. Một ngày ăn 2 – 3 lần, một ngày 2 – 3 củ tỏi đen cô đơn.

  • Kết hợp tỏi đen với mật ong

Đây là sự phối hợp hoàn hảo, giúp công dụng tỏi đen phát huy được tối đa. Để thực hiện bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: 125 Gram tỏi đen (tương đương 40 củ) và 0,5 l mật ong nguyên chất (dùng trong 15 ngày)

Bước 2: Bóc tách vỏ tỏi đen ra để nguyên củ chứ không nên đập nát để giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Bước 3: Đem tỏi đen và mật ong vào trong hũ để ngâm với tỷ lệ 1:10. Nên lựa chọn mật ong rừng nguyên chất để có được hiệu quả cao nhất.

Sau khi đã hoàn thành công thức này, bạn nên ăn vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ăn 20 – 30 phút. Phải nhai thật kỹ và lâu, sau đó uống thêm ly nước lọc để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng. Đối với người huyết áp cao, đau dạ dày, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, … bạn chỉ cần dùng 3 – 4 củ tỏi đen/ngày (đối với người lớn), 1 – 2 củ (đối với trẻ em) sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, để điều trị bằng cách này, bạn cần phải chăm chỉ, duy trì lâu dài, không nên bỏ dở giữa chừng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các món ăn từ tỏi đen cực kỳ dễ làm vừa có ích với sức khỏe vừa giúp thay đổi món ăn hàng ngày cho gia đình.

Với một số hướng dẫn trên, hi vọng các bạn đã biết ai nên dùng tỏi đen và dùng tỏi đen khi nào?. Hãy áp dụng ngay hôm nay để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nguy hiểm nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tỏi đen