Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách dùng vitamin B1 trị rụng tóc

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để chữa rụng tóc, rất nhiều người đã tận dụng vitamin B1 để chế biến thành những công thức dành riêng cho mái tóc. Vậy liệu vitamin B1 trị rụng tóc có hiệu quả không?

Đối với mái tóc, vitamin B1 có tác dụng kích thích các nang tóc phát triển, hạn chế tình trạng rụng tóc hiệu quả. Để được lý giải về vấn đề vitamin B1 trị rụng tóc, bạn hãy theo dõi nội dung dưới bài viết sau.

Vitamin B1 trị rụng tóc - Công dụng trị rụng tóc của vitamin B1

Rụng tóc chính là tình trạng mà đa số mọi người đều trải qua. Tuy nhiên, nếu như lượng tóc bị rụng nhiều mà không thấy có sự xuất hiện của tóc mới, thậm chí bạn còn bị lộ rõ một mảng da dầu thì tốt nhất bạn nên có hướng giải quyết phù hợp nếu như không muốn tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Những cách dùng vitamin B1 trị rụng tóc1 Vitamin B1 trị rụng tóc

Theo đó, có rất nhiều yếu tố khiến cho tóc dễ bị gãy rụng như lạm dụng sử dụng dầu gội đầu, do yếu tố suy giảm nội tiết tố, thời tiết thay đổi, tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm… hay do ảnh hưởng của một số bệnh lý. Nếu như tóc rụng ở trong một khoảng thời gian dài và không được khắc phục kịp thời thì sẽ gây ra tình trạng hói đầu.

Ngoài việc sử dụng các dòng sản phẩm được bày bán trên thị trường, bạn có thể sử dụng vitamin B1 để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Dưới đây là công dụng tuyệt vời của vitamin B1 đối với mái tóc:

  • Có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, cải thiện tình trạng tóc bị rụng.
  • Giúp ổn định và phục hồi lại quá trình trao đổi chất, tác động đến các nang tóc để tóc luôn được phát triển khỏe mạnh.
  • Cung cấp độ ẩm cho mái tóc và da đầu, giúp giảm tóc bị gãy rụng, xơ rối, nuôi dưỡng tóc toàn diện.
  • Tăng cường quá trình lưu thông máu, tăng cường sự chuyển hóa, giúp da đầu được cung cấp các loại dưỡng chất thiết yếu, tóc được chắc khỏe.

Ngoài các ưu điểm trên thì với mức giá tương đối thấp, phù hợp với mọi đối tượng thì sử dụng vitamin B1 sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí. Không chỉ vậy, phương pháp này có độ lành tính cao, ít gây ra tác dụng phụ và cách thực hiện khá đơn giản.

Cách giảm rụng tóc bằng vitamin B1

Để dùng vitamin B1 giảm rụng tóc, bạn có thể thực hiện theo các cách như sau:

Gội đầu bằng vitamin B1

Cách dùng vitamin B1 để gội đầu vừa hiệu quả, vừa tiện lợi. Phương pháp này không những giúp cho mái tóc và da đầu được làm sạch tuyệt đối mà da đầu còn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm cần thiết. Nhờ vậy mà tóc sẽ trở nên khỏe mạnh, giảm thiểu được tình trạng gãy rụng hiệu quả.

Bạn lấy khoảng 10 viên vitamin B1 rồi cho vào trong nước ấm, sau đó hòa tan thành dung dịch đồng nhất. Khi lượng vitamin này đã tan hết, bạn hãy trộn chung vitamin với một lượng dầu gội vừa đủ rồi gội đầu với vitamin B1 và dầu gội. Bạn massage thật nhẹ nhàng phần mái tóc và da đầu khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại. Bạn gội sạch đầu và thấm khô tóc bằng khăn bông mềm, nên hạn chế sử dụng máy sấy và nên để tóc được khô tự nhiên nhất. Duy trì thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mái tóc sạch sẽ, nhanh dài và giảm nguy cơ tóc bị gãy rụng hơn.

Những cách dùng vitamin B1 trị rụng tóc2 Gội đầu bằng vitamin B1 trị rụng tóc

Ủ tóc với bia và vitamin B1

Bia là một loại đồ uống có cồn, nếu như lạm dụng quá nhiều, bia sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người. Mặc dù vậy, bia lại có rất nhiều tác dụng đối với tóc, đặc biệt là khả năng phục hồi chân tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc bị xơ rối và gãy rụng. Do lượng CO2 có trong bia có thể khiến cho mái tóc bị gây hại nên trước khi thực hiện việc ủ tóc bằng bia và vitamin b1, bạn hãy mở nắp lon bia và để bia qua đêm để lượng khí CO2 này bay đi.

Tiếp theo đó, bạn lấy khoảng 10 viên vitamin B1 và ½ lon bia rồi hòa tan vào với nhau. Sau đó, bạn dùng dung dịch vừa thu được rồi massage lên tóc thật nhẹ nhàng để vitamin B1 và bia được tiếp xúc với tóc và da dầu. Bạn ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi dùng nước mát để rửa lại, bạn dùng thêm kem xả để gội phần ngọn và thân để mái tóc thêm mượt mà. Với phương pháp này, bạn nên duy trì thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Sau một khoảng thời gian áp dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ từ mái tóc.

Những cách dùng vitamin B1 trị rụng tóc3 Vitamin B1 đem lại hiệu quả cao đối với mái tóc

Giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc bằng tinh dầu bưởi và vitamin B1

Bạn nghiền nát 10 viên Vitamin B1 rồi cho một muỗng nước ấm vào để tạo nên hỗn hợp. Khi dung dịch được hòa tan hết, bạn cho dung dịch vào chai nhỏ có chứa nắp xịt chứa 50ml tinh dầu bưởi. Bạn lắc đều cho đến khi hỗn hợp được trộn lẫn hoàn toàn thì đem đi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Trước khi đi ngủ, bạn hãy xịt một lượng vừa đủ lên chân tóc, hạn chế xịt lên ngọn tóc và thân tóc bởi tóc sẽ rất dễ bị búng dầu và ngày càng trở nên bết dính hơn.

Vitamin B1 trị rụng tóc như thế nào, vấn đề thắc mắc này đã được giải đáp cụ thể ở bài viết trên. Hy vọng với nguồn kiến thức quan trọng này, bạn sẽ biết cách ứng dụng để khắc phục tình trạng tóc bị gãy rụng, từ đó giúp mái tóc được nuôi dưỡng khỏe mạnh hơn nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm