Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi

Ngày 22/11/2022
Kích thước chữ

Trái cây có múi có khả năng cải thiện miễn dịch, sức khỏe và ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng tham khảo những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng trái cây có múi này có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng. Vậy công dụng tuyệt vời của trái cây có múi cụ thể là gì, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi 1 Trái cây là nguồn bổ sung vitamin và khoáng chất

Trái cây họ cam chanh chính là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch đồng thời giúp cải thiện làn da và làm chậm quá trình lão hóa.Trên thực tế, một quả cam cỡ trung bình có thể cung cấp đủ hàm lượng Vitamin C cho cơ thể rong một ngày. Bên cạnh vitamin C, nhóm trái cây có múi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, B, phốt pho, magie, đồng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giàu chất xơ

Trái cây có múi thường chứa nguồn chất xơ có lợi cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa béo phì. Trong đó, cam là loại quả chứa chất xơ hòa tan giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và giúp ngăn ngừa những bệnh lý cholesterol tăng cao.

Trái cây có múi chứa ít calo

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, việc cân nhắc bổ sung trái cây có múi vào bữa ăn là điều mà bạn không nên bỏ qua. Nhóm trái cây này chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng lại có rất ít calo nên rất có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Hàm lượng chất xơ và nước dồi dào trong trái cây có múi, sẽ giúp dạ dày no nhưng không khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên bạn cũng cần hạn chế ăn cam, quýt lúc đói do axit citric trong những loại trái cây này có thể kích thích dạ dày khiến bạn dễ bị đau dạ dày...

Làm giảm nguy cơ sỏi thận

Những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi 2 Trái cây có múi giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Sỏi thận là tình trạng khoáng chất lắng đọng thành sỏi bên trong thận. Bệnh lý này được hình thành do nồng độ citrate trong nước tiểu thấp gây ra. Lúc này các loại trái cây có múi có thể tăng nồng độ citrate và làm giảm nguy cơ sỏi thận. Các nghiên cứu đã chỉ ra xu hướng trong chế độ ăn uống và sự gia tăng sỏi thận có xu hướng xuất hiện ở những người ít dùng trái cây có múi, đặc biệt là trái cây họ cam quýt.

Trái cây có múi làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra các thành phần dinh dưỡng trong trái cây họ cam quýt cho thấy trái cây có múi có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Lý do được các chuyên gia đưa ra là trong các loại trái cây này có chứa các hợp chất thực vật như flavonoid có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Ngoài ra, hợp chất này còn giúp ổn định tế bào và hạn chế sự phát triển đột biến của các tế bào trong cơ thể. Các chuyên gia cho biết, việc sử dụng bưởi thường xuyên các loại trái cây có múi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Không những thế, các loại trái cây này còn có tác dụng phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư vú và tuyến tụy.

Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Sử dụng trái cây có múi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu tần suất ăn trái cây có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim được tiến hành bởi Trường Y Jichi ở Nhật Bản đã chỉ ra những người bổ sung trái cây vào chế độ ăn hàng ngày có tỷ lệ mắc các vấn đề về tim mạch thấp hơn những người khác.

Chất xơ hòa tan và hợp chất thực vật có trong nhóm trái cây này có khả năng cải thiện nồng độ cholesterol bằng việc ức chế các cholesterol xấu, đồng thời tăng cholesterol tốt có lợi cho cơ thể.

Mặt khác, hợp chất flavonoid có trong trái cây có múi chính là chất chống oxy hóa mạnh. Hợp chất này đem lợi nhiều lợi ích cho hệ tim mạch và giúp bạn ngăn ngừa những vấn đề nguy hiểm.

Trái cây có múi có khả năng bảo vệ não bộ

Những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi 3 Bổ sung trái cây có múi giúp bảo vệ não bộ

Theo thời gian, chức năng của não bộ sẽ dần suy giảm do vậy người cao tuổi phải đối mặt với những bệnh thoái hóa thần kinh. Những bệnh lý này hình thành do các tế bào trong hệ thống thần kinh bị phá vỡ và gây sưng viêm.

Chính vì vậy các thành phần chống oxy hóa trong nhóm trái cây có múi có khả năng chống viêm và bảo vệ não bộ khỏi những phản ứng phá vỡ được gây ra do quá trình lão hóa. Ngoài ra, thành phần trong trái cây có múi còn giúp tăng cường chức năng não từ đó giúp bạn tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh nhạy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những công dụng tuyệt vời của trái cây có múi. Có thể thấy loại trái cây này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta do vậy các bạn nên chú ý bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin