Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều bạn nên biết về tác dụng của Omega-6 đối với cơ thể

Ngày 17/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Omega-6 là một loại axit béo đóng vai trò rất quan trọng tạo nên sự cân bằng và lành mạnh trong chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta. Chính vì vậy mà việc bổ sung Omega-6 luôn được quan tâm hàng đầu.

Omega-6 được tìm thấy có nhiều trong các loại thực phẩm giàu chất béo như các loại hạt và dầu thực vật. Bổ sung Omega-6 vào bữa ăn sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe toàn diện. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về omega 6 và các cách bổ sung Omega-6 hiệu quả.

Tác dụng của Omega-6 đối với cơ thể

Omega 6 và những điều bạn nên biết1
Omega-6 là loại axit béo tốt cho sức khỏe

Omega-6 có chức năng giúp các tế bào khác thực hiện các chức năng của mình. Không cung cấp đủ lượng omega 6 các tế bào sẽ không thể hoạt động bình thường. Cụ thể, omega 6 sẽ giúp cho cơ thể:

Cần bổ sung bao nhiêu Omega-6 mới đủ?

Omega 6 và những điều bạn nên biết2
Dung nạp đủ Omega-6, không dung nạp quá nhiều gây nên tình trạng thừa Omega-6

Như đã đề cập ở phần trên, omega 6 là loại axit béo không bão hòa có nhiều trong thực phẩm. Axit Linoleic có ký hiệu là 18:2 (n-6) là dạng phổ biến nhất của axit béo Omega-6. Một số loại khác là axit arachidonic 20:4 (n-6) và axit gamma-linolenic 18:3 (n-6). Những loại axit này nằm trong nhóm các loại axit béo thiết yếu bởi cơ thể con người cần chúng để hoạt động, loại axit này cơ thể con người không thể tự sản xuất ra mà chỉ có thể dung nạp từ các loại thực phẩm.

Tuy nhiên, nếu như dung nạp quá nhiều axit béo Omega-6 và cả Omega-3 sẽ có nguy cơ gặp phải các bệnh viêm nhiễm và mãn tính, ảnh hưởng xấu đến tim và mạch máu.

Theo các nghiên cứu, phụ nữ và đàn ông từ độ tuổi 19 đến 50 cần tiêu thụ lần lượt trong khoảng 12 grams đến 17 grams Omega-6 mỗi ngày. Để đảm bảo lượng axit béo có trong cơ thể, cơ thể sẽ cần tiêu thụ những thực phẩm giàu Omega-6 kết hợp với một lượng vừa đủ Omega-3 từ các loại thức ăn như cá và các loại hạt tự nhiên.

Bổ sung Omega-6 như thế nào?

Bổ sung omega 6 bằng cách ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều omega 6 hay sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng đều sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Không những tốt cho sức khỏe, omega 6 còn giúp bảo vệ tốt cho làn da của bạn, giúp da tránh khỏi tình trạng bị khô.

Thực phẩm chứa nhiều Omega-6

  • Hạt óc chó: Hạt óc chó là loại hạt nổi tiếng nhiều có nhiều chất dinh dưỡng. Trong hạt óc chó có chứa nhiều chất xơ, magie, phốt pho, đồng, mangan và omega 6. Hạt óc chó được sử dụng như một món ăn nhẹ đầy chất dinh dưỡng và thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe.
  • Đậu phụ: Đậu phụ là một nguồn cung cấp omega 6 hoàn hảo cho cơ thể. Ngoài ra, trong đậu còn có chứa đạm, sắt, canxi và mangan. Việc bổ sung đậu phụ vào bữa ăn có thể thay thế cho nguồn thịt mà vẫn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ mang lại lợi ích sức khỏe rất lớn.
  • Trứng: Là thực phẩm quen thuộc, trong trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ đạm, Selenium và Riboflavin. Trứng có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi, giá cả phải chăng lại dồi dào dinh dưỡng.
  • Hạt hạnh nhân: Ngoài hạt óc chó, hạt hạnh nhân cũng cung cấp cho cơ thể rất nhiều Omega-6. Trong hạt hạnh nhân có chứa một lượng lớn đạm, chất xơ cùng với vitamin E, mangan và magie. Hạt hạnh nhân có thể được sử dụng trực tiếp như món ăn nhẹ hoặc dùng để chế biến thành sữa đều không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong loại hạt này.
  • Hạt điều: Hạt điều là loại hạt có hương vị thơm ngon, bùi béo lại giàu dinh dưỡng. Đây là nguồn cung cấp lượng lớn magiê và phốt pho cho cơ thể. Hạt điều có thể chế biến thành kem, nấu súp hoặc thay cho sốt salad.
  • Dầu cây hồng hoa: Là loại dầu được chế biến từ hạt của cây hồng hoa. Cũng giống như những loại dầu thực vật khác, dầu cây hồng hoa chứa một lượng lớn chất béo đơn không bão hòa có tác dụng rất tốt cho tim mạch, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Vị của dầu hồng hoa sẽ phù hợp với việc chế biến món xào, đồ nướng hay làm salad.

Thực phẩm chức năng

Bổ sung omega 6 bằng thực phẩm chức năng, các loại thuốc mang lại hiệu quả rất tốt cho cơ thể. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn, viên uống Blackmores Evening Primrose Oil bổ sung Omega-6.

Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil với xuất xứ thương hiệu từ Úc sẽ cung cấp một nguồn giàu axit béo Omega-6 như acid gamma-linolenic (GLA) cho cơ thể giúp hỗ trợ cho làn da khỏe mạnh, dưỡng ẩm da, giảm khô da, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp làm tăng mật độ xương, hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ quá trình sinh nở, hỗ trợ làm giảm các biểu hiện tiền kinh nguyệt, các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Omega 6 và những điều bạn nên biết3
Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil cung cấp omega 6 từ tự nhiên

Để tăng cường sức khỏe người lớn uống 2 lần mỗi ngày và mỗi lần 2 viên hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả. Để hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm khô cho làn da cũng thực hiện như vậy. Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại toàn bộ hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Nhìn chung, Omega-6 rất tốt cho sức khỏe. Những thông tin mà nhà thuốc Long Châu đã cung cấp trên đây mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm