Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những lợi ích tuyệt vời khi uống mật ong pha nước ấm

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước ấm pha mật ong nguyên chất không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên uống mật ong với nước ấm.

Mật ong không chỉ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp làm đẹp cho phụ nữ. Mật ong cung cấp năng lượng cho cơ thể, không chỉ cho người lớn, mà cả trẻ em. Bắt đầu ngày mới với một ly mật ong và nước ấm không chỉ mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, từ giảm cân cho đến giải cảm.

Mật ong không chỉ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp làm đẹp cho phụ nữ. Mật ong không chỉ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp làm đẹp cho phụ nữ.

Những điều cần biết về mật ong

Mật ong là chất lỏng ngọt ngào mà ong tạo ra bằng cách sử dụng mật hoa, và có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và vị.

Mật ong chủ yếu chứa đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nó thường được sử dụng như một chất ngọt trong thực phẩm cũng như một số loại thuốc chữa bệnh.

Mật ong có thể bị nhiễm vi khuẩn từ thực vật, ong và bụi trong quá trình sản xuất, thu hái và chế biến. May mắn thay, các đặc tính vốn có của mật ong ngăn vi khuẩn này tồn tại hoặc sinh sôi. Tuy nhiên, một số vi khuẩn như vi khuẩn gây ngộ độc vẫn có thể sinh sản và phát triển. Điều này lý giải vì sao mật ong có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ.

Mật ong được sử dụng để chữa ho, cholesterol cao, tiểu đường, sốt và hen suyễn. Nó cũng được sử dụng để điều trị tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư như tiêu chảy, loét miệng và loét dạ dày tá tràng do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Mật ong cũng có thể cung cấp một nguồn năng lượng tốt khi bạn đang tập thể dục, vận động cần bổ sung năng lượng hoặc những người thiếu dinh dưỡng.

Lợi ích của việc uống mật ong pha nước ấm

Giảm ho và nhiễm trùng cổ họng

Thời tiết thất thường khiến cơ thể dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng thậm chí là viêm phế quản. Do đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, mật ong được coi là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Do đó, uống mật ong pha với nước ấm có thể giúp bạn làm dịu cơn đau họng cũng như giảm ho.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên và chứa các axit amin, khoáng chất, vitamin, hạn chế hấp thụ cholesterol và chất béo, từ đó ngăn ngừa tăng cân. Uống mật ong cùng nước ấm khi bụng đói có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. Thức uống này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và giữ tính kiềm trong cơ thể.

Uống mật ong cùng nước ấm khi bụng đói có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả Uống mật ong cùng nước ấm khi bụng đói giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả

Làm đẹp da

Nếu bạn đang tìm cách để giữ cho làn da khỏe mạnh, phục hồi và ngăn ngừa mụn trứng cá, hãy thử uống mật ong với nước ấm cùng một lát chanh. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, thức uống này sẽ giúp thanh lọc máu, tăng cường sản sinh các tế bào máu để làm sáng da và giảm mụn sưng viêm.

Tăng cường sức đề kháng

Mật ong nguyên chất rất giàu khoáng chất, enzym và vitamin giúp chống lại vi khuẩn có hại. Mật ong được đánh giá cao vì đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ và nó cũng giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Pha 1 cốc mật ong mỗi ngày với nước ấm là một điều rất lý tưởng để giúp bạn nâng cao sức đề kháng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Khi được hòa tan trong nước ấm, mật ong có thể giúp giảm chứng khó tiêu và ợ hơi bằng cách điều hòa sự di chuyển thức ăn. Thức uống này còn giúp trung hòa khí hơi sinh ra trong cơ thể.

Làm dịu tình trạng dị ứng

Nước ấm pha mật ong không chỉ dễ uống mà còn rất hữu ích trong việc làm dịu các phản ứng dị ứng. Ngoài ra, nếu bạn không thích uống nước lọc, mùi thơm của mật ong sẽ khiến bạn thích uống nước hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mật ong nhưng liệu những sản phẩm này có thực sự an toàn và đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng của mật ong hay không? Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe 310G được sản xuất tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Zemlya. Sản phẩm này được kết hợp các dược liệu quý, nguyên chất nên bạn có thể tự tin sử dụng. Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe 310G có màu vàng và độ sánh cao, là thực phẩm bồi bổ cơ thể, chữa nhiều loại bệnh theo phương pháp dân gian và có công dụng làm đẹp.

Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe 310G là thực phẩm bồi bổ cơ thể, chữa nhiều loại bệnh Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe là thực phẩm bồi bổ cơ thể

Thêm vào đó, Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe 310G là một sản phẩm phục hồi sức sống cho nam giới. Kết hợp mật ong nguyên chất với các dược liệu quý như tam thất, dâm dương hoắc, cao quất, đây là sản phẩm thơm ngon, dễ uống, dễ sử dụng dành cho nam giới. Mật ong cao thảo dược Honimore Gentlement tốt cho sức khỏe 310G được bán chính hãng tại nhà thuốc Long Châu, bạn có thể mua trực tiếp tại các chi nhánh nhà thuốc trên toàn quốc hoặc đặt hàng online qua website nhà thuốc Long Châu

Mật ong pha với nước ấm là loại thức uống dễ uống, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mật ong ngày càng được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới vì những công dụng tuyệt vời của nó như một chất làm ngọt tự nhiên, chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Ngay từ bây giờ, hãy sử dụng thức uống này thường xuyên để luôn khỏe mạnh nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin