Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ tại nhà

Ngày 28/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sốt phát ban là một bệnh do virus gây ra. Sốt phát ban gây ra tình trạng sốt và nổi những ban đỏ trên khắp cơ thể. Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về những mẹo dân gian chữa sốt phát ban hữu ích hiện nay.

Sốt phát ban là một bệnh lý được gây ra bởi virus và xuất hiện những ban đỏ nổi trên khắp cơ thể. Bệnh này thường xuất hiện ở trẻ nhỏ và những người lớn có hệ miễn dịch yếu. Đây là một bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng cần có những phương pháp điều trị hữu ích. Nhà thuốc Long Châu xin chia sẻ với bạn về những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ.

Tìm hiểu về căn bệnh sốt phát ban

Những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ tại nhà 1 Tình trạng sốt phát ban ở trẻ nhỏ

Sốt phát ban là một căn bệnh gây ra tình trạng nóng sốt và nổi những đốm đỏ trên bề mặt da của cơ thể người bệnh. Bệnh này không quá nguy hiểm nhưng người bệnh cần được nghỉ ngơi và điều trị đúng cách để tránh xảy ra những biến chứng. Căn bệnh sốt phát ban lây nhiễm bởi virus gây bệnh và có thể lây từ người sang người do tiếp xúc với cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Khi sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bị mắc bệnh sốt phát ban thì sẽ lây nhiễm virus gây bệnh và khiến bạn mắc phải bệnh này.

Bệnh này dễ xảy ra ở trẻ em ở môi trường tập thể vì bệnh rất dễ lây lan khi tiếp xúc trong những sinh hoạt hàng ngày. Sốt phát ban khiến trẻ khó chịu và mệt mỏi nên thường quấy khóc.

Những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ

Những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ tại nhà 2 Lá bạc hà có thể làm giảm tình trạng ngứa do ban đỏ 

Sau đây là những mẹo bạn có thể sử dụng để chữa sốt phát ban cho trẻ tại nhà một cách an toàn và hiệu quả:

Sử dụng lá bạc hà

Lá bạc hà có tính chất đặc trưng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người mắc bệnh. Lá bạc hà không chỉ sử dụng trong các công thức pha chế và nấu nướng mà nó còn biết đến với công dụng hạ sốt, chống viêm hiệu quả. Lá bạc hà nhờ có thành phần thêm mát sẽ giúp trẻ hạ sốt ở căn bệnh xuất phát ban một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để tắm cho trẻ và có thể áp dụng một lần mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả.

Sử dụng cam thảo

Cam thảo là một loại dược liệu được sử dụng nhiều trong các phương thuốc. Cam thảo có vị ngọt nên thường được sử dụng để tạo hương vị cho các loại bánh kẹo và ngay cả thuốc. Cam thảo được sử dụng để điều trị các bệnh lý về viêm đường hô hấp trên một cách hiệu quả. Và đối với căn bệnh sốt phát ban thì bạn có thể sử dụng cam thảo để hạ sốt và hạn chế tình trạng ho của trẻ. Nhưng đối với trẻ nhỏ khi sử dụng cam thảo thì bạn cần thận trọng khi sử dụng theo đường uống, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng ngải cứu

Thành phần có trong ngải cứu sẽ giúp làm giảm ngứa và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở những nốt ban đỏ do gãi. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ngải cứu để đắp cho trẻ có thể hạ sốt cho trẻ một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng ngải cứu để tắm cho trẻ giúp giảm tình trạng nổi ban và hạ sốt một cách nhanh chóng.

Sử dụng lá kinh giới

Việc tắm lá kinh giới sẽ làm giảm những triệu chứng của căn bệnh sốt phát ban. Một số chuyên gia cho biết trong thành phần của lá kinh giới có chứa một hàm lượng chống oxy hóa cao có thể giúp tăng đề kháng cho trẻ giúp trẻ vượt qua căn bệnh một cách nhanh chóng. Lá kinh giới còn có chất kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa sự phát triển của những virus gây bệnh và hạn chế được tình trạng nhiễm trùng ở những nốt ban đỏ. Đối với việc điều trị sốt phát ban bằng lá kinh giới thì bạn có thể sử dụng lá kinh giới để tắm cho trẻ.

Sử dụng trà xanh

Chất oxy hóa có trong trà xanh có thể làm giảm sự tấn công của những virus gây bệnh sốt phát ban. Vitamin B chứa trong trà xanh có khả năng làm mềm da và làm những vết thương do những nốt ban đỏ gây ra. Khi sử dụng trà xanh trong việc chữa sốt phát ban thì bạn nên rửa sạch và dùng lá trà để hãm. Sau đó bạn sử dụng nước trà để tắm cho bé 3 lần 1 tuần sẽ giảm tình trạng mẩn ngứa và những nốt đỏ trên cơ thể.

Trẻ có những biểu hiện như thế nào thì nên đưa đến bệnh viện?

Những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ tại nhà 3 Khi trẻ sốt trên 39°C thì nên đưa trẻ đến có sở y tế để được khám và điều trị

Bạn cần để ý những biểu hiện của trẻ khi trẻ xuất hiện những dấu hiệu bất thường sau thì bạn còn đưa trẻ đến những cơ sở y tế:

  • Đối với sẻ dưới 6 tháng tuổi thì cần đến cơ sở y tế để có những biện pháp điều trị hợp lý.
  • Đối với những mẹo chữa sốt phát ban đã áp dụng nhưng tình trạng của trẻ vẫn không thể kiểm soát được thì bạn nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị một cách hiệu quả hơn.
  • Trẻ sốt cao trên 39°C.
  • Những trẻ sinh non và có thể trạng yếu.
  • Những lúc ban đỏ không biến mất sau 3 ngày xuất hiện.
  • Trẻ xảy ra tình trạng tiêu chảy mất nước quá nhiều.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về những mẹo dân gian chữa sốt phát ban an toàn cho trẻ tại nhà. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và giúp bạn điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm