Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những tác dụng của tập yoga với phụ nữ, bạn đã biết chưa?

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tác dụng của tập yoga với phụ nữ đó là giúp cải thiện sức khoẻ, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, việc tập luyện yoga thường xuyên còn giúp chị em sở hữu vóc dáng, làn da như ý...

Các bài tập yoga không giống như một môn thể dục đơn thuần mà đây còn là cả một “triết lý” liên quan đến sức khỏe, nhân sinh và tinh thần của người tập luyện. Vậy, tác dụng của tập yoga với phụ nữ có thật sự hiệu quả như “lời đồn”. Hãy cùng kiểm chứng với bài viết này nhé.

Tác dụng của tập yoga với phụ nữ 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ phải đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc, vì thế tình trạng căng thẳng, stress rất dễ xảy ra. Và, một trong những cách giúp các chị em có thể cân bằng lại cảm xúc cũng như sở hữu cho mình “đường cong nóng bỏng” đó là tập yoga. 

Những tác dụng của tập yoga với phụ nữ, bạn đã biết chưa 1 Tác dụng của tập yoga với phụ nữ là rất lớn

Yoga giúp chị em có một làn da săn chắc và mịn màng

Những người luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng mụn trứng cá, từ việc loại bỏ các độc tố ra khỏi da, bằng phương pháp điều hòa nhịp thở trong yoga. Bên cạnh đó, tập yoga còn giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, khiến da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Hỗ trợ quá trình trẻ hóa làn da cho các chị em một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một số tư thế hỗ trợ cải thiện tình trạng làn da như: Tư thế mặt cá, tư thế sư tử gầm, bài tập uốn lưỡi, tư thế xoắn nghiêng, tư thế cây cầu, kỹ thuật súc miệng…

Giúp giảm stress và cải thiện tinh thần

Các động tác yoga kích thích cơ thể sản sinh endorphin - hoạt chất về tinh thần, giúp các chị em cảm thấy thư giãn và yêu đời hơn. Thời gian tập luyện yoga càng nhiều thì tinh thần sẽ ngày càng tốt lên. Do đó, yoga còn được sử dụng như một liệu pháp điều trị những tình trạng liên quan đến chứng bệnh trầm cảm.

Một số tư thế yoga giúp bạn thư giãn như: Hít thở sâu, bài tập thiền ngồi, tư thế xác chết, tư thế em bé, tư thế căng giãn lưng…

Giảm cân nhờ các bài tập yoga

Một trong những lợi ích khiến yoga trở thành một bộ môn được ưa chuộng nhất hiện nay đó là cải thiện vóc dáng. Các tư thế vặn trong yoga có công dụng tạo cơ và đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng ở hai bên sườn. Việc tập luyện thường xuyên cũng giúp sự trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, những mảng mỡ thừa ở bụng và eo sẽ được đốt cháy hoàn toàn. Từ đó giúp các chị em sở hữu “vòng eo con kiến” như mong đợi.

Một số bài tập giúp cải thiện cân nặng: 

Những tác dụng của tập yoga với phụ nữ, bạn đã biết chưa 2 Bài tập giúp giảm mỡ bụng

  • Giảm mỡ bụng: Tư thế con lạc đà.
  • Giảm mỡ ở hông: Tư thế ngả người ra sau.
  • Giảm mỡ thừa hai bên bụng: Tư thế vặn mình. 
  • Giảm mỡ eo: Tư thế khom vặn người. 

Tập Yoga giúp cải thiện sự linh hoạt cho các khớp xương

Khi bước vào độ tuổi lão hóa, sự linh hoạt giữa các khớp xương của phụ nữ sẽ giảm dần. Thế nhưng, chỉ với một số bài tập yoga, tình trạng xơ cứng khớp sẽ được cải thiện đáng kể. Yoga giúp duy trì độ dẻo dai, đàn hồi và tăng cường sự linh hoạt cho các khớp xương. Từ đó, làm giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện khả năng vận động một cách hiệu quả.

Một số tư thế tốt cho hệ xương khớp: Tư thế cái cày, tư thế mặt bò, tư thế con chó, tư thế dã hông…

Tập yoga có rủi ro gì không?

Từ những tác dụng của tập yoga với phụ nữ thì việc tập luyện này có rủi ro, gây chấn thương không? Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, yoga là phương pháp tập luyện khá an toàn đối với người tập. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ một bài luyện tập thể thao nào khác, một số chấn thương vẫn có thể xảy ra khi tập luyện yoga. Vì thế, bạn cần thực hiện các động tác căng cơ nhẹ nhàng và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trước các bài tập yoga. Điều này, sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương tới mức tối đa nhất.

Nếu bạn là người mới tập, hãy học qua một lớp dạy yoga để có các tư thế và động tác chuẩn xác nhất, giúp hạn chế những chấn thương có thể xảy ra do tập sai tư thế. 

Sau khi làm quen, bạn chọn những bài tập phù hợp với thể trạng cơ thể. Các bài tập uốn gập người sâu về phía trước sẽ không thích hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm hoặc người đang gặp bệnh loãng xương. Người bị các bệnh lý liên quan tới khớp cổ nên tránh những động tác trồng cây chuối…

Những tác dụng của tập yoga với phụ nữ, bạn đã biết chưa 3 Lựa chọn những bài tập vừa sức

Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập yoga, để được tham vấn và có những bài tập phù hợp. Dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn tìm được loại yoga phù hợp:

  • Tập luyện giúp giảm cân và điều chỉnh vóc dáng: Bạn có thể lựa chọn các loại yoga mạnh mẽ như: Ashtanga yoga, Bikram yoga, hay Power yoga.
  • Tập luyện giúp giảm căng thẳng và cân bằng cảm xúc: Một số bài tập yoga nhẹ nhàng, yên tĩnh, có lẽ sẽ thích hợp đối với bạn như ngồi thiền hoặc tìm hiểu về các khía cạnh triết học của yoga.
  • Điều trị chấn thương: Các bài tập yoga chậm, tập trung nhiều vào việc điều chỉnh động tác trong loại hình Iyengar Yoga sẽ cho hiệu quả rất cao.

Trên đây là tất tần tất các thông tin về tác dụng của tập yoga với phụ nữ. Hy vọng các bạn sẽ chọn được cho mình một bài tập hiệu quả, phù hợp với mục đích và thể trạng của chính mình. 

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:YogaTrẻ hoá