Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Pheromone - "Mùi hương hấp dẫn bạn tình" cũng có ở con người

Ngày 12/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Pheromone hay còn được hiểu là mùi hương hấp dẫn bạn tình mà chúng ta thường được nghe đến khi nói về các con vật. Một điều đặc biệt là mùi hương này cũng xuất hiện ở cả con người.

Pheromone như một tín hiệu hóa học giữa các cá thể cùng loài, nó được tiết ra từ cơ thể khi các con đực muốn tìm bạn tình trong mùa sinh sản.

Từ xưa, nhiều người vẫn nghĩ Pheromone chỉ xuất hiện ở cơ thể động vật nhưng hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện chất này cũng xuất hiện trên cơ thể người và nó có nhiều ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng sinh sản ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Pheromone và khám phá những điều thú vị của mùi hương này nhé.

Pheromone là gìPheromone - mùi hương hấp dẫn bạn tình cũng được tìm thấy trên cơ thể người.

Pheromone ở người như thế nào?

Ở động vật, mối liên hệ giữa Pheromone và giao phối khá đơn giản. Ví dụ, loài nhím biển thường phóng thích Pheromone vào nước để gửi thông điệp hóa học đến những con nhím cái khác. Nhưng Pheromone ở loài người lại có tính cá nhân cao và không phải lúc nào cũng gây được chú ý với người khác. 

Năm 1986, một nhà khoa học Pheromone ở nách con người. Bên cạnh đó cũng có nhiều cuộc nghiên cứu và thảo luận về Pheromone ở người trong nhiều năm qua.

Trong những năm 1970, một nghiên cứu cho thấy phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn những phụ nữ khác. Nó cũng giúp làm chậm quá trình suy giảm estrogen và tạo cho phụ nữ có khả năng sinh sản cao hơn. Đây là lý do các nhà khoa học lao vào tìm kiếm nguyên nhân khiến nam giới có sức ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của pháp đẹp như vậy. và kết quả thu được đó chính là Pheromone.

phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có kinh nguyệt đều đặnPhụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có kinh nguyệt đều đặn hơn.

Pheromone có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt phụ nữ

Pheromone - mùi hương hấp dẫn bạn tình, có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ theo nhiều cách khác nhau.

Hầu hết, phụ nữ sống cùng hoặc gần những người phụ nữ khác sẽ chịu tác động bởi mồ hôi của họ, và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chính mình (sự ảnh hưởng có thể là nhanh hay chậm). Chu kỳ kinh nguyệt tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc với mùi mồ hôi đó; nghĩa là trước, trong hoặc sau khi rụng trứng. Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy con người có khả năng sản xuất và phản ứng lại với Pheromone.

Tác động của Pheromone trong việc sinh sản và trầm cảm

Những nghiên cứu về Pheromone đối với chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ đã tạo ra ý tưởng trong việc sử dụng mùi hương này trong các vấn đề sinh sản, như thụ thai hoặc tránh thai. Với những cặp vợ chồng gặp trục trặc trong vấn đề tình dục có thể dùng Pheromone kết hợp với các liệu pháp truyền thống để tăng ham muốn. 

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy hiệu quả của Pheromone khi ứng dụng vào các liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng và trầm cảm. Bên cạnh đó, cũng có giả thiết cho rằng ‘mùi hương hấp dẫn bạn tình’ này có thể kiểm soát hoạt động của tuyến giáp và giảm nguy cơ mắc ung thư.

Pheromone - 'mùi hương hấp dẫn bạn tình' cũng có ở con người 3Pheromone cũng được đề xuất sử dụng để tăng ham muốn hoặc chữa trầm cảm.

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về loại ‘thần dược’ này nhưng hợp chất Pheromone ở người vẫn còn mang trong nó nhiều bí ẩn cần được khám phá. Nhưng những tác động của nó trong việc điều trị bệnh và kích thích ham muốn ở người không phải là không có bằng chứng khoa học. Điều đó hứa hẹn trong tương lai không xa, Pheromone có thể trở thành một chất rất có ích trong ngành y học.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm