Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có ảnh hưởng gì không?

Ngày 23/03/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể nói quan hệ tình dục là chất xúc tác giúp gắn kết và gia tăng tình cảm ở những cặp vợ chồng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chúng ta phải kiêng khem vấn đề này, đặc biệt là sau khi sinh mổ. Vậy, quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có được không, có gây ảnh hưởng gì không?

Những vấn đề xoay quanh việc quan hệ sau sinh mổ 1 tháng, sinh mổ bao lâu thì quan hệ được của chị em sẽ được giải đáp tường tận qua bài viết dưới đây.

Có nên quan hệ sau sinh mổ 1 tháng hay không?

Sinh mổ 1 tháng quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều chị em. Để giải đáp vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết, mặc dù không bị rạch ở tầng sinh môn, nhưng sản phụ sinh mổ lại phải chịu đau đớn từ vết mổ và những ảnh hưởng của cuộc phẫu thuật mổ lấy thai mang lại. Do đó, cơ thể phụ nữ sau sinh mổ cần nhiều thời gian để hồi phục. Theo đó, phải mất khoảng 15 ngày để vết thương mổ lành hẳn và mất thêm khoảng 14 ngày để tử cung co lại, trở về trạng thái bình thường. Các bác sĩ khuyến cáo, các mẹ nên kiêng cữ chuyện “yêu” ít nhất 3 tháng sau sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Việc quan hệ tình dục chỉ sau 1 tháng sinh mổ là điều không nên, vì lúc này cơ thể của mẹ vẫn cảm thấy khó chịu và đau đớn. Ngoài ra, việc quan hệ quá sớm sau sinh mổ có thể gây ra nhiều hậu quả như các bệnh phụ khoa hoặc rách tầng sinh môn.

Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có ảnh hưởng gì không 1Sinh mổ 1 tháng quan hệ có sao không

Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng gây nguy hiểm gì?

Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có thể gây ra những vấn đề gì? Nếu bạn “yêu” quá sớm sau sinh mổ có thể dẫn đến tình trạng viêm âm đạo hoặc viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra, nhiều cặp đôi thực hiện các tư thế quan hệ mạnh bạo vô tình khiến làm rách miệng vết thương, khiến thời gian hồi phục kéo dài hơn bình thường. Đặc biệt, quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có thể khiến chị em phải đối mặt với tình trạng chảy máu vết mổ do những cử động không đúng cách trong lúc “yêu”.

Lần đầu tiên quan hệ sau khi sinh có tác động lớn đến cảm xúc của những lần về sau. Nguyên nhân là do sau khi sinh, âm đạo chưa tiết ra dịch nhờn nên cản trở việc quan hệ và khiến phụ nữ bị đau rát vùng kín. Việc này để lại ám ảnh tâm lý cho một số chị em, khiến họ mất tự tin, thậm chí có thể sợ “yêu”.

Ngoài việc gây ra những hậu quả kể trên thì quan hệ sau sinh mổ 1 tháng còn có thể khiến bạn mang thai ngoài ý muốn nếu chủ quan không dùng biện pháp phòng tránh. Điều này rất nguy hiểm vì hai lần mang thai liền kề nhau sẽ khiến vết thương mổ khó lành, dễ bị băng huyết sau sinh, gây nguy hiểm tính mạng của mẹ và thai nhi.

sinh mổ 1 tháng quan hệ có sao khôngQuan hệ sau sinh mổ 1 tháng gây nguy hiểm

Cần chuẩn bị gì trước khi quan hệ sau sinh mổ?

Sau thời gian dài bị cấm vận trong quá trình mang thai và cả trong lúc chờ vết mổ lành sau sinh thì hẳn nhiên, cặp vợ chồng nào cũng sẽ mong chờ một cuộc “yêu” thật ấn tượng. Tuy nhiên, để quan hệ tình dục an toàn thì bạn cần chuẩn bị những vấn đề sau:

Tập luyện cho vùng sàn chậu với bài tập Kegel

Bài tập này không chỉ dành cho các mẹ sinh thường mà cũng rất có ích cho các mẹ sinh mổ. Bài tập cực kỳ đơn giản này sẽ giúp củng cố sức mạnh sàn chậu, giúp chống lại tình trạng đau nhức, chứng đi tiểu mất kiểm soát khi tuổi tác ngày càng cao. Đồng thời, nó cũng giúp ích nhiều cho đời sống gối chăn của bạn đấy.

Sử dụng biện pháp phòng tránh thai

Sau khi sinh, buồng trứng sẽ nhanh chóng hoạt động lại bình thường. Chính vì vậy việc mang thai ngoài ý muốn là điều không thể tránh khỏi khi bạn quan hệ. Việc bạn cần làm lúc này là chuẩn bị biện pháp tránh thai sau sinh mổ thật kỹ lưỡng. Việc ngăn chặn mang thai ngoài ý muốn rất cần thiết để bạn duy trì sức khỏe, tránh các tổn thương xảy ra với tử cung.

Dùng chất bôi trơn

Sau khi sinh, vùng kín của bạn sẽ bị khô do hormone giảm. Bạn nên dùng dung dịch bôi trơn để tạo cảm giác thoải mái hơn, tránh đau rát và tổn thương trong trường hợp này.

Áp dụng tư thế quan hệ sau sinh mổ an toàn

Sau sinh mổ, cơ thể phụ nữ yếu hơn bình thường nên để đảm bảo an toàn hãy thử những tư thế nên thử những tư thế mới như tư thế nằm nghiêng hoặc người phụ nữ ở trên.

Với những tư thế này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được tốc độ, chiều sâu của sự thâm nhập và không đè quá nặng lên các bộ phận của cơ thể chị em khi vẫn còn yếu. Tránh được trường hợp sau sinh mổ quan hệ bị đau.

Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có ảnh hưởng gì không 3Quan hệ ở tư thế phù hợp sẽ đảm bảo an toàn cho mẹ bỉm sữa

Bên trên là các thông tin chi tiết sinh mổ 1 tháng quan hệ có sao không. Quan hệ sau sinh mổ 1 tháng có thể gây nhiều khó chịu cho chị em phụ nữ. Phần lớn do cơ thể chưa trở lại gọn gàng làm cản trở tâm lý với nhiều phụ nữ. Đừng ngại trao đổi với chồng nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng, quan hệ bị đau hoặc có ra máu. Ngoài ra, sau khi quan hệ bạn hãy chú ý đến vết mổ. Nếu vết mổ bị sưng, tấy đỏ hay bị nứt, chảy nước, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sinh mổSau sinh