Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo?

Ngày 07/12/2022
Kích thước chữ

Rong biển cháy tỏi là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà lại giàu dinh dưỡng. Nhưng ăn rong biển cháy tỏi có lo béo không? Cùng tìm hiểu rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo để có câu trả lời bạn nhé!

Rong biển cháy tỏi hương vị đậm đà là món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng vì được chế biến với dầu nên nhiều người lo lắng món ăn này là “thủ phạm” gây tăng cân. Vậy sự thực thế nào? Muốn có câu trả lời chính xác chúng ta cần tìm hiểu rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo.

Rong biển cháy tỏi là gì?

Rong biển là loài thực vật sinh trưởng trong vùng nước ngọt hoặc nước lợ. Chúng có thể phát triển tự nhiên hoặc được nuôi trồng bởi con người. Các loại rong biển đều mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để thuận tiện trong việc sử dụng và bảo quản, người ta chế biến rong biển tươi thành rong biển khô. Từ rong biển khô lại có thể chế biến thành nhiều sản phẩm như rong biển ăn liền, rong biển cuộn cơm, rong biển cháy tỏi…

Rong biển cháy tỏi được chế biến từ rong biển khô được mang đi sấy hoặc chiên giòn với dầu. Sau đó người ta tẩm ướp gia vị, tỏi, ớt, vừng mè… để tạo nên hương vị đậm đà, béo ngậy, ăn rất ngon miệng. Đây là lý do nhiều khiến nhiều người muốn biết rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo để kiểm soát lượng ăn phù hợp.

rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo 1
Rong biển cháy tỏi đậm đà ngon miệng

Lợi ích khi ăn rong biển cháy tỏi

Với nguyên liệu chính là rong biển, món rong biển cháy tỏi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được ăn đúng cách. 

  • Món ăn này cung cấp các thành phần dưỡng chất cho cơ thể giống như các loại thực phẩm khác. Đây là điều cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.
  • Rong biển cháy tỏi tốt cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao. 
  • Trong món ăn này có chứa DHA rất tốt cho sự phát triển trí não, thị giác và hệ thống miễn dịch. 
  • Thành phần Fertile clement trong rong biển cháy tỏi vẫn được giữ nguyên. Và đây là một chất tốt cho sự tăng trưởng về thể chất. 
  • Chúng ta không thể không kể đến lợi ích của rong biển với người bướu cổ bởi rong biển rất giàu i ốt. 
  • Các loại acid béo omega 3 - 6 trong rong biển có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 
  • Chất chống oxy hóa fucoxanthin có trong rong biển cháy tỏi có thể ổn định đường huyết, tốt cho người bị tiểu đường do kháng insulin.
  • Các chất chống oxy hóa trong món ăn này có thể làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.
  • Rong biển được chứng minh là có tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. 
rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo 2
Nhiều người muốn biết rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo?

Rong biển cháy tỏi có bao nhiêu calo?

Cứ 400g rong biển tươi sẽ chế biến được 100g rong biển khô. Cứ 100g rong biển tươi cung cấp khoảng 45 calo. Tức là 100g rong biển khô cung cấp 180 calo. Rong biển cháy tỏi có thêm các thành phần dầu, tỏi, ớt nên lượng calo cho khoảng 100g rong biển cháy tỏi sẽ khoảng 210 calo.

Nhiều người băn khoăn ăn rong biển cháy tỏi có tăng cân không. Giống như bao loại thực phẩm khác, nếu ăn rong biển cháy tỏi quá nhiều đều có thể dẫn đến dư thừa calo và tăng cân.

Thông thường, để duy trì cân nặng, một người trưởng thành nên nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo mỗi ngày từ các loại thực phẩm và đồ uống. Việc ăn rong biển sẽ không gây tăng cân nếu tổng lượng calo bạn tiêu thụ hàng ngày không vượt quá con số 2000. 

Muốn ăn rong biển không tăng cân bạn cần cắt giảm và điều chỉnh lượng calo tiêu thụ từ những thực phẩm khác. Hoặc bạn có thể tăng cường vận động thể chất để đốt cháy nhiều calo hơn.

rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo 3
Điều chỉnh thực đơn hợp lý để không lo tăng cân khi ăn rong biển cháy tỏi

Tác hại của việc ăn quá nhiều rong biển cháy tỏi

Chúng ta thường chỉ lo lắng việc ăn rong biển cháy tỏi gây tăng cân mà thường không nghĩ đến các tác hại khi ăn thực phẩm này quá nhiều. Một số hậu quả của việc ăn nhiều rong biển cháy tỏi mỗi ngày như:

  • Rong biển có hàm lượng i-ốt cao nên ăn quá nhiều rong biển cháy tỏi đồng nghĩa với việc nạp quá nhiều i-ốt vào cơ thể. Cơ thể dư thừa i-ốt sẽ khiến chức năng tuyến giáp bị ảnh hưởng. Những người đang mắc bệnh cường giáp nên tránh ăn rong biển. 
  • Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ cũng không nên ăn quá nhiều rong biển cháy tỏi trong một ngày. I ốt người mẹ nạp vào cơ thể có thể truyền sang thai nhi hoặc truyền vào sữa mẹ. Trẻ bị thừa i-ốt cũng có nguy cơ mắc bệnh cường giáp cao hơn.
  • Rong biển cháy tỏi thường được chế biến bằng cách chiên với dầu. Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng. Năng lượng dư thừa sẽ tích lũy trong cơ thể dưới dạng mỡ. Ngoài ra, ăn quá nhiều rong biển cháy tỏi cũng có thể làm tăng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Có nhiều món ăn từ rong biển lành mạnh hơn rong biển cháy tỏi

Các món từ rong biển tốt cho sức khỏe

Dù rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Có rất nhiều món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe hơn rong biển cháy tỏi. Với các bé trên 6 tháng, mẹ có thể nấu cháo rong biển cho bé ăn dặm với rong biển tươi hoặc rong biển khô. Người lớn có thể ăn các món canh, súp rong biển như:

  • Canh rong biển thịt heo.
  • Canh rong biển thịt bò.
  • Canh rong biển đậu hũ.
  • Canh tôm rong biển.
  • Canh rong biển nấu sườn.
  • Salad rong biển.
  • Canh rong biển ngũ sắc.
  • Rong biển cuộn cơm.
  • Canh gà rong biển.
  • Rong biển cuộn trứng.
  • Viên chả gà rong biển.
  • Thịt viên rong biển sốt chua ngọt.
  • Ức gà cuộn rong biển…

Có một số thực phẩm kỵ với rong biển bạn cần tránh như: Quả hồng, trà xanh, huyết heo, cam thảo, phô mai, lòng đỏ trứng... Khi dùng chung những thực phẩm này dễ gây đầy bụng, khó tiêu hoặc rối loạn tiêu hóa.

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin để giải đáp cho câu hỏi rong biển cháy tỏi bao nhiêu calo. Dù yêu thích món ăn này đến thế nào bạn cũng chỉ nên ăn uống chừng mực để không ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng. Hãy chế biến món ngon từ rong biển để xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin