Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Say rượu hạ đường huyết - Hiện tượng cực kì nguy hiểm

Ngày 23/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng say rượu hạ đường huyết nhưng lại không hề hay biết khiến cho tình trạng này nghiêm trọng và đôi khi ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này và nên làm thế nào để khắc phục?

Nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng say rượu hạ đường huyết nhưng lại không hề biết khiến cho tình trạng này nghiêm trọng và đôi khi ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này và nên làm thế nào để khắc phục?

Say rượu hạ đường huyết - Hiện tượng cực kì nguy hiểm 1Say rượu hạ đường huyết - tình trạng vô cùng nguy hiểm

Nguyên nhân say rượu hạ đường huyết

Tình trạng hạ đường huyết khi uống rượu bia hoàn toàn có thể xảy ra trong 2 trường hợp đó là: hạ đường huyết phản ứng sau uống rượu và hạ đường huyết lúc đói sau uống rượu.

Tình trạng say rượu hạ đường huyết sau khi uống rượu: khi uống rượu bạn có uống các loại nước ngọt có đường và điều này khiến cho chúng gây tiết insulin nhiều hơn so với việc bạn chỉ uống nước ngọt hay uống rượu. Hậu quả cuối cùng là sau khoảng 3 – 4 giờ uống rượu bạn bị hạ đường huyết. Để có thể hạn chế tình trạng này thì bạn không uống nước ngọt khi uống rượu hoặc ăn thêm đồ ăn khi uống rượu chứ không chỉ uống rượu “chay”.

Hạ đường huyết lúc đói sau khi uống rượu: Bệnh hạ đường huyết hoàn toàn có thể xảy ra do khi uống nồng độ cồn thấp (khoảng 45mg/dl) có thể gây nên tình trạng hạ đường huyết rất nhiều bởi cồn có thể phong tỏa quá trình tạo mới glucose tại gan. Để có thể xử lý tình trạng này nhanh chóng nhất thì nên uống nước đường hay ăn cơm để có thể bổ sung một cách nhanh chóng nhất dự trữ glycogen cho đến khi quá trình tạo mới glucose được bắt đầu lại. Trong quá trình uống rượu cũng nên ăn cơm chứ không chỉ uống rượu.

Say rượu hạ đường huyết - Hiện tượng cực kì nguy hiểm 2Khi uống rượu bạn có uống các loại nước ngọt có đường và điều này khiến cho chúng gây tiết insulin nhiều hơn so với việc bạn chỉ uống  nước ngọt hay uống rượu.

Những lưu ý khi uống rượu bạn nên nhớ để không bị hạ đường huyết

Vì, say rượu hạ đường huyết nên bạn cần phải lưu ý những điều sau đây khi uống rượu:

Say rượu hạ đường huyết - Hiện tượng cực kì nguy hiểm 3Không uống rượu với thuốc  lúc dù là bất cứ loại thuốc nào thì chúng sẽ vô tác dụng
  • Tốt nhất nên uống rượu vang: Rượu vang có ưu điểm chính là ổn định mỡ máu và bảo vệ hệ tim mạch. Chính vì thế thay vì uống các loại rượu có độ cồn cao bạn hoàn toàn có thể uống một số loại rượu vang như whisky, gin, rum…
  • Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 1 -2 ly rượu nhỏ vào buổi tối. Trong những trường hợp bắt buộc phải uống rượu thì nên vừa ăn vừa uống sẽ giúp bạn không bị tụt đường huyết sau khi ăn. Đồng thời, nếu bạn đã uống rượu thì không uống nước ngọt và ngược lại. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng say rượu hạ đường huyết sau khi uống cực kì hiệu quả.
  • Nếu khi tập thể thao bạn đổ nhiều mồ hôi và cần tiếp nước thì tuyệt đối không sử dụng đồ uống có cồn để bù nước. Nếu uống rượu, bia hay đồ uống có cồn trong hoàn cảnh này là cực kì độc hại và nguy hiểm.
  • Không uống rượu với thuốc  lúc dù là bất cứ loại thuốc nào thì chúng sẽ vô tác dụng. Đặc biệt, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thì điều này lại càng không nên vì chúng sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nguy hiểm.

Vẫn biết rằng say rượu hạ đường huyết là cực kì nguy hiểm nhưng trong cuộc sống có những lúc chúng ta không thể nào chối từ. Chính vì thế, ngày nắm vững những quy tắc trên để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm