Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sức khỏe não bộ sẽ được cải thiện mỗi ngày nhờ những cách sau đây

Ngày 05/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nhiều nguyên nhân như tuổi tác, sức khỏe, chế độ ăn uống,... khiến cho bộ não của chúng ta bị suy giảm. Nhiều người gặp các tình trạng trí nhớ kém, khó tập trung dù còn rất trẻ. Vậy nên làm gì để cải thiện sức khỏe não bộ?

Bộ não là một trong những cơ quan cực kỳ quan trọng của cơ thể con người. Nó đóng vai trò điều khiển chức năng của hầu hết các cơ quan trong cơ thể, điều khiển suy nghĩ, lời nói, hành động của chúng ta. Quan trọng là thế tuy nhiên bạn có thể vô tình làm hủy hoại bộ não của mình bởi những thói quen xấu. Để hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo những cách sau đây để tăng cường sức khỏe cho não bộ.

Bổ sung thực phẩm tốt cho não bộ

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng vì đây là cách giúp cung cấp những dinh dưỡng, năng lượng cho não. Câu hỏi được đặt ra là những thực phẩm nào có tác động tích cực cho não bộ của chúng ta? Những thực phẩm có chứa những dưỡng chất như axit béo omega-3, các loại vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho não.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có kết hợp các thực phẩm này sẽ giúp cải thiện sức khỏe của não bộ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ, tăng tập trung và tinh thần lạc quan. Một số loại thực phẩm tốt cho não bộ mà bạn nên bổ sung như:

  • Các loại cá béo.
  • Các loại hạt khô, ngũ cốc.
  • Viên uống dầu cá.
  • Cà phê, trà xanh.
  • Việt quất.
  • Nghệ.
  • Bông cải xanh.
  • Cam.
  • Dầu Olive.
  • Trứng.
  • Socola đen.
Sức khỏe não bộ sẽ được cải thiện mỗi ngày nhờ những cách sau đây 1 Một số thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho não

Hạn chế stress và căng thẳng kéo dài

Căng thẳng, stress không chỉ khiến sức khỏe tổng thể đi xuống mà trí nhớ, sự tập trung của não bộ cũng giảm sút theo. Hậu quả của tình trạng stress kéo dài chính là gây tổn thương đến tế bào não, ảnh hưởng đến chức năng vùng Hippocampus (một khu vực của não trước có chức năng lưu giữ thông tin, hình thành ký ức). Từ đó dẫn đến hiện tượng suy giảm trí nhớ, mất tập trung.

Stress ảnh hưởng rất nhiều đến cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy mà bạn hãy cố gắng hạn chế rơi vào sự căng thẳng quá lâu. Tuy nhiên những áp lực đến từ việc học, công việc, cuộc sống khiến chúng ta khó có thể kiểm soát được. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chăm sóc bản thân khi mệt mỏi, căng thẳng bằng việc nghỉ ngơi, nghe nhạc, thiền, đi dạo, yoga, tham gia các hoạt động yêu thích,...

Đọc sách

Đọc sách là thói quen rất tốt cho não bộ nhưng lại không có quá nhiều người thực hiện. Khi đọc sách, chúng ta không chỉ tiếp thu được những kiến thức mới mà còn kích thích khả năng tư duy và trí tưởng tượng. Từ đó tăng cường khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của các tế bào não.

Bên cạnh đó, quá trình đọc sách giúp bạn tăng sự tập trung, kích thích tinh thần và đẩy mạnh liên kết của các noron thần kinh. Vì thế hãy xây dựng thói quen đọc sách ngay từ bây giờ. Bạn không cần phải đọc quá nhiều trong thời gian đầu mà chỉ nên đọc 5 - 10 trang sách mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn cần phải thực hiện đều đặn và thường xuyên.

Sức khỏe não bộ sẽ được cải thiện mỗi ngày nhờ những cách sau đây 2 Đọc sách giúp tăng tư duy, trí tưởng tượng và sự tập trung cao độ

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều cực kỳ quan trọng vì khoảng thời gian ngủ là lúc để cơ thể đào thải độc tố, những cơ quan nội tạng được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, não bộ cũng được nạp năng lượng và thực hiện các chức năng sàng lọc, tái tạo ký ức trong lúc ngủ.

Một giấc ngủ sâu và liền mạch sẽ giúp cho tâm trí của bạn tràn đầy năng lượng thoải mái. Não bộ sẽ hoạt động linh hoạt hơn cũng như tiếp nhận, xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên dành khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày để ngủ trưa. Điều này sẽ giúp bộ não được nghỉ ngơi tạm thời và nạp năng lượng.

Vận động thể dục, thể thao thường xuyên

Tập thể dục, thể thao thường xuyên và đều đặn không những giúp bạn có một vóc dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe não bộ. Trong lúc tập luyện thể thao, máu sẽ được lưu thông một cách nhanh chóng khắp cơ thể cũng như được bơm máu và oxy lên não. Từ đó tăng cường các hoạt động của não bộ và cải thiện sự tập trung, ghi nhớ.

Thói quen vận động thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim,... Đây là một số nguyên nhân gián tiếp dẫn đến bệnh Alzheimer - Chứng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Hãy tham gia luyện tập bất cứ môn thể thao nào mà bạn yêu thích, nó sẽ giúp cho bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực và có được sự khỏe mạnh.

Sử dụng viên uống bổ não Pharma World Brain Support

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn có thể cải thiện sức khỏe não bộ một cách nhanh chóng và dễ dàng nhờ sử dụng thực phẩm chức năng. Viên uống Pharma World Brain Support là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não, cải thiện suy giảm trí nhớ và kém tập trung.

Sức khỏe não bộ sẽ được cải thiện mỗi ngày nhờ những cách sau đây 3 Viên uống bổ não Pharma World Brain Support 60V

Sản phẩm có chứa các thành phần như chiết xuất lá bạch quả, bột lá việt quất xanh, coenzyme Q10, nattokinase,... Sự kết hợp này sẽ giúp cho hệ thần kinh khỏe mạnh, hỗ trợ bảo vệ màng tế bào, cung cấp năng lượng cho các tế bào thần kinh được hoạt động tốt hơn. Từ đó cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

Pharma World Brain Support thích hợp dùng cho người trưởng thành, người cao tuổi có nhu cầu cải thiện sức khỏe não bộ hay có triệu chứng suy giảm trí nhớ, kém tập trung. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang uống rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe của não bộ, tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Hãy cố gắng áp dụng và kết hợp các phương pháp để mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền vững.

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm