Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tập gym có nên ăn da gà không?

Ngày 18/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tập gym có nên ăn da gà không là thắc mắc của nhiều gymer. Bài viết sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi trên một cách cụ thể nhất!

Tập gym có nên ăn da gà? Ăn da gà liệu có ảnh hưởng gì không đến hiệu suất và kết quả tập luyện? Hãy cùng tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng theo góc nhìn khoa học để có câu trả lời chính xác nhất.

Ăn da gà có tốt cho sức khỏe không?

Trên thực tế, nhiều người thường khá dè dặt khi ăn da gà hoặc không biết liệu món ăn này có tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng lại cho rằng da gà chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi.

Theo phân tích, khi da gà được nạp vào cơ thể, 75% chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành axit béo không bão hòa axit oleic, phần còn lại trở thành axit béo bão hòa. Có nghĩa là da gà không làm bạn tăng cân nhanh chóng, ngược lại còn có khả năng giảm cholesterol trong máu, hạn chế tối đa những nguy cơ về đột quỵ, đau tim, tiểu đường, thấp khớp, hen suyễn, thậm chí cả ung thư.

Ngoài ra, collagen có trong da gà còn mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc da dẻ, tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa.

Tập gym có nên ăn da gà 1 Da gà chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe.

Bởi những lợi ích trên, khi sử dụng thịt gà bạn không nên bỏ đi phần da có chứa nhiều dinh dưỡng này nhé! Những hiệu quả mang lại cho sức khỏe sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Tập gym có nên ăn da gà không?

Vậy tập gym có nên ăn da gà không? Bạn hoàn toàn có thể ăn nhưng không nên ăn quá nhiều. Bởi việc nạp nhiều dưỡng chất trong da gà với tần suất liên tục sẽ khiến bạn xuất hiện mỡ thừa và gây ra nhão cơ. Tuy nhiên, nếu bạn ăn một lượng vừa phải, mỗi tuần từ 2 - 3 lần với cách chế biến hợp lý thì hoàn toàn không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như mục tiêu tập luyện của bạn.

Tập gym có nên ăn da gà 2 Tập gym có nên ăn da gà là câu hỏi được khá nhiều gymer quan tâm.

Một số điểm lưu ý khi ăn da gà đối với người đang tập gym:

Làm sạch trước khi ăn

Trước hết, bạn cần lựa chọn gà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng gà ốm, bệnh hoặc đã sử dụng hóa chất bảo vệ thực phẩm. Sau đó, chú ý các bước làm sạch bởi da gà là nơi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, rất dễ bị nhiễm kí sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh.

Chú ý cách chế biến

Nếu bạn yêu thích món gà chiên thì không nên chiên quá giòn vì sẽ làm tiêu hao chất dinh dưỡng trong da. Ngoài ra, lượng dầu chiên quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những gymer đang hướng tới lối sống, ăn uống lành mạnh.

Không sử dụng khi bị thủy đậu hoặc cơ thể có vết thương hở

Khi bị thủy đậu, nếu bạn ăn da gà sẽ khiến các nốt trên cơ thể bị ngứa rát, khó chịu và dễ để lại sẹo. Điều này cũng xảy ra tương tự khi cơ thể có vết thương hở, tính nóng của da gà sẽ gây ra hiện tượng sưng mủ và lâu lành hơn.

Thực phẩm nào tốt cho người tập gym?

Một số thực phẩm được xem là người bạn đồng hành của người tập gym có thể kể đến như sau:

Thịt ức gà

Nếu da gà được khuyến cáo ăn một lượng vừa phải đối với người tập gym thì thịt ức gà dường như lại là “chân ái” của họ. Theo ước tính, chỉ cần 85g ức gà đã giúp bạn có được 26g protein để cơ thể đủ năng lượng vận động. Ngoài ra, nguồn thực phẩm này còn giúp các khối cơ trở nên săn chắc hơn.

Tập gym có nên ăn da gà 3 Ức gà là thực phẩm rất tốt cho người tập gym.

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa nhiều Lycopene, kai và vitamin C dồi dào. Do đó, thường xuyên sử dụng cà chua vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp người tập gym duy trì nguồn năng lượng dồi dào, đồng thời hạn chế việc tích mỡ dưới da.

Tập gym có nên ăn da gà 4 Những trái cà chua chín mọng là trợ thủ đắc lực cho quá trình vận động của người tập gym.

Trứng

Trứng được coi là nguồn thực phẩm “vàng” dành cho những người tập gym. Với lượng protein dồi dào, vitamin B và choline, trứng cung cấp một lượng chất béo lành mạnh. Khi bổ sung trứng vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể sản sinh năng lượng và tăng cơ bắp tốt.

Tập gym có nên ăn da gà 5 Duy trì ăn trứng với lượng từ 3-4 quả mỗi tuần sẽ rất tốt cho người tập gym.

Sữa tươi

Hẳn rất nhiều đều biết rằng sữa tươi chứa một lượng canxi rất lớn, tốt cho hệ cơ và xương khớp. Tập gym đều đặn kết hợp 1 - 2 ly sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu luyện tập. Lưu ý sử dụng sữa tươi không đường để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể nhé.

Tập gym có nên ăn da gà 6 Sữa tươi là nguồn thực phẩm chứa canxi dồi dào mà bạn không nên bỏ qua.

Hạnh nhân

Là một loại hạt giàu dinh dưỡng, hạnh nhân còn có thể là món ăn vặt lành mạnh cho người tập gym. Bổ sung nguồn thực phẩm này sẽ giúp bạn ngăn những cơn thèm ăn, đồng thời giúp cơ bắp săn chắc hơn.

Tập gym có nên ăn da gà 6 Hạnh nhân có thể hỗ trợ người tập gym có cơ bắp săn chắc hơn.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa nhiều protein và một số vitamin nhóm B rất quan trọng, có lợi cho quá trình hình thành cơ bắp. Do đó, các gymer không nên bỏ qua nguồn thực phẩm dinh dưỡng này.

Tập gym có nên ăn da gà 7 Cá hồi là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho người tập gym.

Như vậy, bài viết đã giải đáp băn khoăn của bạn rằng tập gym có nên ăn da gà không và đưa ra những gợi ý về những nguồn thực phẩm có lợi cho quá trình tập luyện của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung một số vitamin và khoáng chất có lợi để đảm bảo sức khỏe và duy trì nguồn năng lượng tích cực để giữ vững đam mê thể thao nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm