Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thời điểm vàng uống magie B6 lúc nào trong ngày cho kết quả tốt

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Magie B6 là thuốc bổ sung magie cho cơ thể được chỉ định cho người co thắt cơ tim, tim đập nhanh, mệt mỏi, mất ngủ. Vậy nên uống magie B6 lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Magie B6 là thuốc tốt dành cho những ai đang ở trong tình trạng thiếu hụt magie có biểu hiện mất ngủ, mệt mỏi, tim đập nhanh hay co thắt cơ. Tuy nhiên bạn đã biết uống magie B6 lúc nào trong ngày sẽ đem lại hiệu quả tối ưu chưa? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của magie B6 đối với sức khỏe 

Hiện nay thuốc magie B6 được chỉ định dùng cho các trường hợp thiếu hụt hoạt chất này đi kèm với các triệu chứng như: cơ thể mệt mỏi, bị kích ứng, tim đập nhanh, giấc ngủ rối loạn, đau cơ, co thắt cơ, chuột rút, co thắt trơn tiêu hoá,…  

Bạn có thể bổ sung magie tự nhiên cho cơ thể thông qua việc dùng các thực phẩm sau đây: 

  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch hay lúa mì,…
  • Các loại đậu hạt cũng chứa hàm lượng magie dồi dào và phong phú. 
  • Các loại hạt thông thường như hạt đậu phộng (hạt lạc), hạt hướng dương hay hạt hạnh nhân. 
  • Hoa quả như bơ và chuối.
  • Ngoài ra còn có socola đen là thực phẩm lành mạnh không những chứa chất đường giúp tăng cường sức khỏe mà còn hạn chế bệnh về tim, bổ sung chất xơ cùng chất sắt rất tốt cho cơ thể.

Magie b6 rất tốt cho cơ thể tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng được thuốc này. Các đối tượng sau đây không nên sử dụng magie b6 đó là người bị suy thận nặng hoặc người đang được chỉ định dùng Levodopa.

Thời điểm vàng uống magie b6 lúc nào trong ngày cho kết quả tốt  1

Magie B6 có tác dụng chống lại mất ngủ, mệt mỏi, co thắt cơ tim và tăng cường sức khoẻ 

Uống magie B6 lúc nào trong ngày tốt nhất?

Dù mục đích của bạn khi dùng magie B6 là để cải thiện tâm trạng, giảm tình trạng lo lắng hay là mong muốn tăng cường chất lượng giấc ngủ thì lợi ích của việc bổ sung magie b6 đều liên quan đến sức khỏe lâu dài.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tác dụng của việc bổ sung magie B6 đối với chứng mất ngủ ở người cao tuổi. Nghiên cứu được thực hiện ở 46 người lớn tuổi cũng cho thấy rằng uống 500mg magie B6 mỗi ngày trong vòng 2 tháng giúp cải thiện mất ngủ. Yếu tố cải thiện bao gồm tổng thời gian ngủ và độ trễ giấc ngủ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ ngủ sâu giấc và dài giấc hơn đồng thời thời gian từ lúc lên giường đến khi chìm vào giấc ngủ ngắn hơn. 

Hiện nay chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về thời điểm uống magie tốt nhất. Vì vậy có nghĩa bạn có thể uống bổ sung magie vào bất cứ lúc nào trong ngày tuỳ vào thời gian biểu của bản thân. 

Một số người thích uống thực phẩm chức năng vào buổi sáng. Nhưng những người khác lại muốn uống chúng vào bữa tối hoặc trước khi đi ngủ. Thật ra điều này không quan trọng miễn là thuốc có tác dụng tốt đối với họ. Điều quan trọng là bạn cần phải lập một lịch trình uống thuốc cụ thể, rõ ràng và tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo được liều lượng hàng ngày của mình.

Tóm lại là bạn không cần quá chú trọng đến thời điểm bổ sung magie trong ngày. , Điều bạn cần quan tâm là phải tuân thủ lịch trình đó mỗi ngày để đảm bảo luôn nhận đủ lượng magie mà cơ thể cần thay vì nay uống sáng, mai uống tối dễ bị quên lịch. 

Thời điểm vàng uống magie b6 lúc nào trong ngày cho kết quả tốt  2

Bạn có thể uống magie B6 lúc nào trong ngày cũng được miễn là có một khung giờ cố định mỗi ngày

Uống magie V6 cùng canxi được không?

Bên cạnh magie b6 thì canxi cũng là một khoáng chất có vai trò đặc biệt đối với cơ thể. Canxi được coi là thành phần cơ bản giúp cấu tạo nên hệ thống xương khớp và giúp chúng chắc khỏe. Vì vậy bên cạnh thắc mắc uống magie B6 lúc nào trong ngày mang lại hiệu quả tốt nhất, rất nhiều người còn băn khoăn không biết có thể dùng chung với canxi được hay không?

Theo các chuyên gia y tế thì sự kết hợp trên là không nên mặc dù đây đều là hai dưỡng chất có vai trò rất cần thiết cho cơ thể nhất là phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên để đảm bảo sự hấp thu được tốt nhất thì bạn nên uống riêng biệt hai loại này vào hai thời điểm khác nhau trong ngày như sáng và tối.

Nếu như nhất định phải uống cùng một khoảng thời gian cũng cần đảm bảo cách nhau khoảng 2 đến 3 tiếng. Ngoài ra để quá trình sử dụng canxi và magie đạt kết quả lý tưởng nhất hãy thăm khám rồi xin ý kiến bác sĩ tránh tự ý dùng thuốc để lại hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe. 

Địa chỉ mua magie B6 uy tín 

Hiện nay thuốc magie B6 được bày bán ở hầu khắp các hiệu thuốc trên toàn quốc. Nhưng hãy lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng để mua tránh mua phải hàng trôi nổi kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhà thuốc Long Châu tự hào là một trong những địa chỉ vàng cung cấp thuốc chất lượng, chính hãng, nguồn gốc rõ ràng đến tay người tiêu dùng.

Thời điểm vàng uống magie b6 lúc nào trong ngày cho kết quả tốt  3

Nhà thuốc Long Châu là một trong những địa chỉ bán magie b6 chất lượng với giá tốt 

Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng magie B6

Hiện nay đối tượng sử dụng magie B6 nhiều nhất chính là các bà bầu. Bên cạnh những lời khuyên chung về cách dùng, thời gian uống, tương tác thuốc với canxi, sau đây là một số lời khuyên riêng cho bà bầu khi bổ sung magie B6: 

  • Mỗi người chúng ta sẽ có một cơ địa khác nhau và  khả năng hấp thụ khác nhau. Nên không phải loại thuốc nào phù hợp và tốt với người này cũng sẽ như vậy với người kia.
  • Trước khi dùng magie B6 các mẹ hãy khai báo tiền sử bệnh lý cho chuyên khoa y tế. Đặc biệt cần nói rõ mình có dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào không. Khi đó bác sĩ sẽ nắm rõ thể trạng của mẹ để đưa ra lời khuyên hợp lý.
  • Nếu như là lần đầu sử dụng magie B6, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn liều lượng chính xác.

Một số thuốc magie B6 hay xảy ra tác dụng phụ như: Đau dạ dày, nôn mửa,  ngứa toàn thân, tiêu chảy,… Nếu không may gặp những triệu chứng đó đừng nên tự xử lý mà phải đến  gặp ngay bác sĩ để được hỗ trợ.

Trong quá trình sử dụng thuốc magie B6 mẹ cần tăng khẩu phần rau xanh và trái cây trong bữa ăn hằng ngày của mình. Điều này là để nhằm hạn chế tình trạng táo bón. Ngoài ra còn cần uống nhiều nước sẽ giúp quá trình hấp thụ magie B6 diễn ra hiệu quả.

Thời điểm vàng uống magie b6 lúc nào trong ngày cho kết quả tốt 4

Trước khi sử dụng magie B6 bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liều lượng nên uống

Bài viết đã giúp bạn trả lời thắc mắc uống magie B6 lúc nào trong ngày cho hiệu quả tốt nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm dễ dàng có có kết quả như mong đợi. Ngoài việc quan tâm đến thời điểm dùng thuốc bạn cũng cần quan tâm đến các thành phần trong thuốc để tránh làm cơ thể kích ứng. Một yếu tố rất quan trọng khác chính là lựa chọn mua thuốc ở những địa chỉ tin cậy có đầy đủ chuyên môn và năng lực để đảm bảo thuốc tốt với giá hợp lý. 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm