Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby

Ngày 08/03/2023
Kích thước chữ

Hiện nay, những phương pháp làm đẹp ngày càng tiên tiến và phát triển. Trong đó tiêm má baby là phương pháp đang được nhiều giới trẻ yêu thích, bởi thủ thuật này mang tính thẩm mỹ cao, đem đến cho người dùng sở hữu khuôn mặt dễ thương, bầu bĩnh. Vậy, tiêm má baby giữ được bao lâu?

Trên thực tế, những năm trở lại đây, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là khái niệm xa lạ. Tiêm má baby cũng là một thủ thuật được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên những câu hỏi như "Tiêm má baby giữ được bao lâu?", "Cần lưu ý những gì khi thực hiện tiêm má baby?" vẫn được người dùng đặt ra trước khi lựa chọn thực hiện. Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này, bạn đọc hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

Tiêm má baby là gì?

Tiêm má baby là phương pháp tiêm chất làm đầy sinh học vào da hai bên má, giúp cho má có độ căng phồng tự nhiên. Filler là chất làm đầy, khi tiêm vào cơ thể, nó sẽ làm tăng diện tích phần má bị lõm, đồng thời đẩy lùi những nếp nhăn tĩnh và lấp đầy những rãnh nhăn trên khuôn mặt. Từ đó giúp làn da căng mịn và đầy đặn hơn.

Filler được sử dụng dưới dạng gel. Khi dùng, filler được cho vào bơm tiêm chuyên biệt với liều lượng phù hợp với người cần tiêm. Phương pháp này có hiệu quả ngay lần đầu sau khi tiêm, chỉ cần chất gel được tiêm truyền vào trong má sẽ tạo thành một lớp mô dày làm đầy những nơi bị hóp, xóa đi các rãnh nhăn và tạo ra những đường cong hài hòa trên khuôn mặt. Với chi phí thấp mà không gây đau đớn, không động chạm dao kéo, không phẫu thuật bạn cũng có thể sở hữu một khuôn mặt baby như mong muốn.

Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby 1 Tiêm má baby là phương pháp tiêm chất làm đầy sinh học vào hai bên má

Tiêm má baby giữ được bao lâu? 

Tiêm má baby giữ được bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm trước khi quyết định thực hiện thủ thuật này. Thực tế, trên thị trường có rất nhiều nơi quảng cáo dịch vụ tiêm filler cam kết với hiệu quả lâu dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, đó chỉ là những chiêu trò lừa đảo bởi thực tế filler chỉ có tuổi thọ nhất định.

Theo các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, thời gian hiệu quả của phương pháp này kéo dài từ 8 đến 24 tháng tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như:

  • Chất lượng của filler sử dụng: Cùng với tên gọi là filler tạm thời, tuy nhiên chất lượng và thời hạn sử dụng của mỗi loại là khác nhau. Sử dụng filler tốt, có tuổi thọ cao có nghĩa là má baby sẽ giữ được lâu.
  • Cơ địa và khả năng thích ứng của cơ thể sẽ quyết định đến thời gian tan nhanh hay tan chậm của filler hoặc bạn có bị dị ứng với filler không.
  • Nơi thực hiện thẩm mỹ hay kỹ thuật tiêm của bác sĩ thực hiện cũng có tác động rất lớn đến thời hạn của tiêm má baby. Yêu cầu tiêm đúng liều lượng và đúng lớp sẽ có hiệu quả tốt nhất.
  • Chế độ chăm sóc và làm đẹp sau khi tiêm cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả duy trì.
Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby 2 Tiêm má baby giữ được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Dòng filler được dùng phổ biến hiện nay là dùng filler bán tạm thời hay còn gọi là filler không bền vững với thành phần là HA. Filler này sau khi tiêm sẽ giúp chỉnh má một cách an toàn và nhanh chóng. Trong đó, khoảng thời gian tồn tại là từ 9 tháng đến 1 năm. Sau khi hết thời gian sử dụng, filler sẽ tự phân hủy trong cơ thể.

Một dòng filler ít phổ biến hơn là filler bán bền vững. Thành phần cấu tạo chính của filler bán bền vững là hydroxyapatite. Thời gian sử dụng khi dùng filler này có thể kéo dài từ 2 - 3 năm. Tuy nhiên, các cơ sở y tế ít sử dụng sản phẩm này do giá thành cao, tính an toàn chưa đảm bảo tuyệt đối, có nguy cơ cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người dùng.

Ưu, nhược điểm của tiêm má baby

Chi phí của tiêm má baby tùy thuộc vào nơi làm đẹp và chất lượng xuất xứ của filler. Thông thường tiêm má baby có chi phí dao động từ 5 - 10 triệu đồng/cc. Vậy có nên tiêm má baby không? Tiêm má baby có một số ưu, nhược điểm như:

Ưu điểm:

  • Có độ an toàn cao, gần như tuyệt đối.
  • Liệu trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng trong thời gian ngắn.
  • Không gây ra các tình trạng như: Bầm, sưng, viêm, tím.
  • Cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Không gây ra các biến chứng nguy hiểm hoặc tác dụng phụ.
  • Phù hợp với hầu hết tất cả các đối tượng.
  • Hiệu quả sử dụng từ 8 đến 24 tháng.

Nhược điểm:

  • Khi sử dụng lâu dài sẽ tốn nhiều chi phí thực hiện.
  • Lượng tiêm filler lớn.
  • Trong một số trường hợp vẫn có thể gây ra tác dụng phụ.
  • Sau khi hết thường gian sử dụng, vị trí tiêm sẽ dần trở lại ban đầu. Nếu muốn duy trì lâu dài, cần thực hiện tiêm liên tục.
Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby 3 Tiêm má baby với ưu điểm không gây sưng viêm, giá thành rẻ

Những lưu ý khi tiêm má baby

Trước khi thực hiện tiêm má baby

Để làm đẹp cho bản thân, yếu tố an toàn là trên hết, do đó khi quyết định thực hiện tiêm má baby bạn nên tìm hiểu kỹ một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn nơi uy tín tiêm filler: Thay vì tiêm filler tại nhà hay các spa, cơ sở thẩm mỹ không có danh tiếng bạn nên tìm đến các cơ sở lâu năm như bệnh viện, thẩm mỹ viện hoặc phòng khám chuyên khoa. Tránh xa những nơi tiêm filler giá rẻ.
  • Tìm hiểu về filler: Các sản phẩm chất lượng, hạn sử dụng, thông tin về xuất xứ rõ ràng.

Sau khi thực hiện tiêm má baby

Tiêm má baby là một phương pháp phẫu thuật làm đẹp đơn giản, nhanh chóng, không gây xâm lấn. Tuy nhiên, để giữ được lâu dài sau khi tiêm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Trong 1 - 2 tuần đầu sau khi tiêm, nên kiêng các món ăn như đồ tanh, hải sản, đồ nếp, thịt bò, rau muống… tránh để lại sẹo trên vị trí tiêm.
  • Trong thời gian đầu sau khi tiêm, không sờ, ấn tay, nắn hay chạm mạnh vào vị trí tiêm tránh làm biến dạng vùng má vừa tiêm filler.
  • Hạn chế xông hơi, tắm nước quá nóng, massage trong quá trình tiêm để giữ được hiệu quả lâu dài.
  • Thực hiện vệ sinh vùng tiêm nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý.
  • Có thể chườm lạnh vào vị trí tiêm trong 2 – 3 ngày đầu.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV, ánh nắng mặt trời.
  • Tránh xa các chất gây kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất, bổ sung các loại rau, quả.
  • Thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Khi gặp các triệu chứng bất thường sau khi tiêm, cần đến gặp bác sĩ để được khám và đảm bảo chắc chắn an toàn. 
Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby 4 Sau khi tiêm má baby nên ăn rau quả chứa nhiều vitamin để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Tiêm má baby hiện nay là phương pháp làm đẹp phổ biến và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, nên tham khảo kỹ trước khi tiêm để tránh gây ra những nguy hại đáng có. Trên đây là những thông tin về bài viết “Tiêm má baby giữ được bao lâu? Những điều cần biết khi tiêm má baby” mà Nhà Thuốc Long Châu chia sẻ. Chúc bạn đọc có một sức khỏe tốt và đừng quên theo dõi trang web của Nhà Thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe nhé!

Xem thêm: 

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin